Saturday, June 27, 2015

LCK mùa hè 2015: SKT T1 duy trì vị trí độc tôn

Vậy là giải đấu Liên Minh Huyền Thoại danh giá nhất xứ sở kim chi đã chính thức đi được 1 nửa chặng đường sau khi chứng kiến sự áp đảo tuyệt đối của Faker cùng đồng đội trước tất cả những đối thủ dám ngăn cản bước tiến của họ. Hôm nay, chúng ta hãy cùng nhau nhìn lại những ấn tượng mà chặng đường vừa qua của LCK đã đem đến cho người hâm mộ. Đầu tiên, hay xem qua bảng xếp hạng.

bang xep hang LCK luot di

SKT T1 – Duy ngã độc tôn

SKT T1

Có thể thấy, SKT T1 đang là một thế lực không thể ngăn cản thì họ băng băng tiến lên phía trước mà không hề sảy chân một lần nào. Những nhà đương kim vô địch LCK mùa xuân bước vào giai đoạn mùa hè với 1 tâm thái man mác buồn khi họ vừa trở về sau thất bại trước Edward Gaming tại giải đấu tầm cỡ thế giới MSI.

faker (1)

Tuy nhiên, không để những cú vấp níu chân mình trong quá khứ, tập thể SKT T1 như biến đau thương thành sức mạnh khi kể từ sau thất bại đó, họ chưa để thua 1 trận đấu chung cuộc nào trong loạt BO 3. Hai ván đấu duy nhất họ để thua cũng không tài nào đem đến 1 ngày thi đấu thất bại tới cho họ. Có thể nói, ngoài sự đồng đều về mặt đội hình của SKT T1 tại thời điểm hiện tại thì chính sự lên tiếng từ Faker đã thổi hồn vào cho lối đánh của cả tập thể. Chính vì lý do đó, mỗi giây phút khó khăn họ lại tìm được cho mình 1 chỗ dựa thích hợp. Lúc là Faker, lúc là MaRin những cũng có lúc là Bang.

marin

Nếu như họ tiếp tục duy trì trạng thái đỉnh phong như thế này, thì một mùa giải bất bại là điều hoàn toàn có thể xảy đến. Xa hơn nữa, SKT T1 hoàn toàn có thể mơ đến một ngày họ chung tay nhấc lên chiếc  cúp từng là của mình tại Chung kết thế giới sẽ diễn ra vào cuối năm nay. Đối với SKT T1, không có gì là không thể.

Cuộc đua tới vị trí thứ 2

jinairgreenwings

Sự vượt trội của SKT T1 có thể nhấc bổng họ lên rất cao trên bảng xếp hạng, nhưng không vì thế mà LCK trở nên nhàm chán. Bởi theo sau họ, có tới 4 đội đang tranh giành nhau vị trí thứ 2. Và còn đặc biệt hơn nữa khi cả 4 đội đều đang có cho mình 6 trận thắng và 3 trận thua. Đó là những cái tên: KOO Tigers, Jin Air Greenwings, Najin e-mFire, CJ Entus. Tuy cả 4 đều là nhưng bại tướng dưới tay SKT T1, nhưng họ lại tỏ ra tương đối vượt trội so với phần còn lại của bảng xếp hạng, chỉ số đối đầu ngang ngửa của họ cũng phần nào đem tới sự gay cấn cho giải lần này.

Najin_1

Những cặp đấu giữa các cái ứng cử viên cho vị trí thứ 2 này luôn chứa đựng sự gay cấn cũng như ẩn tàng những bất ngờ khó có ai có thể đoán biết trước được. Từ những quân bài lạ cho đến những nước đi đột phá. Tất cả đều sẽ có trong cuộc đua “tứ mã” này. Cũng nên nhớ rẳng, tham vọng của người Hàn chưa bao giờ và sẽ không bao giờ dừng lại ở phạm vi giải quốc nội, cho nên mục tiêu tiến tới Playoffs tuy là quan trọng nhưng vẫn chưa bằng 1 tấm vé đến với giải Chung kết thế giới để khẳng điịnh vị thế của mình.

koo tigers

KOO Tỉgers đang có một màn trở lại khá ấn tượng sau thời gian làm nóng máy khá dài

Vì thế, chắc chắn cuộc đua của những đội tuyển trên đây sẽ càng trở nên khốc liệt hơn nữa khi giải đấu tiến về giai đoạn lượt về, nơi mà tất cả đội tuyển đều được coi là sẽ bung 100% sức mạnh để nuôi hy vọng cho dù nhỏ nhoi đến mấy. Hơn thế nữa, ngay sau 4 đội tuyển bằng điểm nhau này còn là một KT Rolster không thiếu sức bật, với những gì KT có, chắc chắn chỉ cần 1 sơ sót nhỏ thôi, họ sẽ sẵn sàng trừng phạt đối phương ngay tức thì.

Trận chiến giành suất trụ hạng

Anarchy

Bao giờ cững vây, ở bất cứ một giải đấu thể thao nào cũng có 1 sự thật vô cùng khắc nghiệt dành cho những đội tuyển thi đấu kém chất lượng. Đó chính là chiếc vé tiễn họ ra khỏi giải đấu danh giá nhất Hàn Quốc này để nhường chỗ cho một tân binh xứng đáng hơn. Tại LCK mùa xuân, suýt chút nữa Samsung Galaxy đã là đội phải cảm thụ cảm giác đó, tuy nhiên với việc ban tổ chức quyết định mở rộng số lượng đội tham dự lên con số 10 nên SSG đã may mắn được ở lại thi đấu tại đấu trường này.

Samsung Galaxy

Màn trình diễn tệ hại của SSG liệu có đẩy họ đến bờ vực của sự xuống hạng

Tuy nhiên, những gì họ đang làm cho tới thời điểm hiện tại lại chưa thể đảm bảo cho họ 1 vị trí an toàn khi xung quanh họ là những Incredibla Miracle, SBENU Sonicboom và đặc biệt là tân binh Anarchy. Ngoài SBENU với thành tích “bất thắng” ra thì cả 3 đội tuyển còn lại đều có cho mình 2 – 3 trận thắng, và đặc biệt họ luôn là những đội tuyển biết gây khó dễ cho các ông lớn như CJ Entus hay KT Rolster. Vì thế, chỉ cần thi đấu trong một ngày mà may mắn đứng về phía họ, chắc chắn kỳ tích sẽ còn xuất hiện.

Incredible-Miracle

Chúng ta hẳn vẫn còn nhớ như in trận đấu mà suýt chút nữa IM đã có thể đả bại KT với tỉ số 2-0 nhưng sự thiếu quyết đoán cũng như kém may mắn đã bắt họ ngậm ngùi nhận thất bại cay đắng. Còn nữa, trận thắng mở màn của Anarchy trước một Najin e-mFire hùng mạnh cũng là minh chứng rõ ràng cho những bất ngờ đã xảy đến trong chặng đường đã qua của mùa giải. Những đột biến có thể lại một lần nữa trở thành bất ngờ tại giai đoạn còn lại hay không, chúng ta hãy cùng chờ xem.

Những ván đấu đáng chú ý

Trận thắng bất ngờ của Anarchy trước Najin e-mFire

Chiến thắng nghẹt thở của CJ Entus trước KT Rolster

Trận đối đầu của đương kim vô địch và đương kim Á quân LCK mùa xuân: SKT T1 vs KOO Tigers

KT Rolster đã biết thế nào gọi là thảm thắng

Trận đấu khép lại lượt đi giữa SKT T1 và JAG

No comments:

Post a Comment