Thursday, June 25, 2015

Fnatic vs H2K : Khẳng định sức mạnh

Vào đêm nay, vòng đấu cuối cùng của lượt đi trong khuôn khổ giải đấu LCS EU mùa hè 2015 sẽ chính thức bắt đầu. Trải qua 4 tuần thi đấu đầy nóng bỏng, cuối cùng thì giải đấu hàng đầu Châu Âu đã đi được 1 nửa đoạn đường. Trận đấu quan trọng nhất và cũng là trận đấu quyết định xem, ai sẽ giành được ngôi đầu bảng ở giai đoạn lượt đi, cuộc tái đấu giữa Fnatic vs H2K.

huni vs ryu

Duyên nợ

Hẳn chúng ta vẫn còn nhớ trận đấu giữa H2K và Fnatic trong mùa xuân vừa rồi, giải LCS EU Spring Playoff 2015, Fnatic là đội đã giành được vị tri số 1. Họ bước vào trận chung kết và đối đầu với đội tuyển UOL, giành chiến thắng sát sao 3 – 2. Nhưng trước đó, họ đã có 1 trận đấu đầy căng thẳng với chính đội tuyển H2K. Trải qua 5 trận đấu đầy căng thẳng, Huni cùng đồng đội đã giành được vé vào chung kết.

Mặc dù Fnatic đã giành chiến thắng, nhưng H2K đã làm cho kẻ địch phải toát mồ hôi sau 2 trận trước. Trong 3 trận đấu đầu tiên, Huni sử dụng Leesin đường trên và thi đấu không thực sự tốt. Tuy nhiên sang 2 trận đấu cuối cùng, cậu quyết định sử dụng Vladimir và có những màn thể hiện cực kì hiệu quả, kéo cả đội đến với trận chung kết. Mấu chốt có vẻ nằm ở anh chàng Hàn Quốc này. Nếu anh ta thi đấu tốt, Fnatic có thể sẽ rất thăng hoa, còn nếu không thì kết quả sẽ khá tệ.

Thậm chí, trước đó ở giải LCS EU Spring 2015, Fnatic còn hủy diệt H2K với 2 trận thua không gỡ. Có vẻ như các anh chàng H2K đã làm rất tốt, nhưng cứ mỗi khi gặp Fnatic là họ bị mắc 1 cái gì đó, dường như có 1 rào cản tâm lý khiến cho họ không thể thắng nổi Fnatic.

Bỏ lại quá khứ

Liệu cái dớp này còn theo H2K  bao nhiêu lâu nữa ? Đó là chuyện của quá khứ. Những gì mà H2K đã thể hiện trong mùa giải này quá tốt. Trải qua 4 tuần thi đấu với 6 trận bất bại liên tiếp, xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng với thành tích 7 thắng và 1 thua. Trận thua duy nhất mà họ bị sảy chân đó là cuộc chạm chán với xPeke và các đồng đội. Tuy nhiên sau đó thì họ tiếp tục đánh bại hầu hết các đói thủ khác để tiếp tục leo lên đến vị trí thứ 2. Cuộc đối đầu cuối cùng của H2K, và cũng là khó khăn nhất, cuộc chiến với Fnatic.

18609207565_bbda2e6e33_z

Sự độc chiếm của Fnatic trên bảng xếp hạng đang khiến cho các fan trung lập và các fan của các đội khác bắt đầu cảm thấy khó chịu. Họ có mọi nhân tố tốt đẹp nhất trong đội hình, mọi đội tuyển khác đều bị cuốn phăng ra khỏi đường mỗi khi đụng phải họ. Những gì mà chúng ta đang mong đợi là 1 đội tuyển nào đó đứng lên và đánh bại “kẻ độc tài” này, để cho giải đấu thêm phần hấp dẫn hơn. Tưởng chừng như Origen là đội tuyển xứng tầm nhất đối với Fnatic, nhưng cuối cùng thì họ cũng bị thổi bay mất. Chỉ còn lại duy nhất 1 kẻ cuối cùng, kẻ mạnh nhất trong số các kẻ còn lại, H2K Gaming.

18895901198_5cfdb99ca2_z

Xét về lực lượng 2 bên khi bắt đầu bước vào trận đấu này, có vè 2 đội khá là cân bằng về mọi mặt. Thật sự thì khi nhìn vào họ, chúng ta không thể biết được đâu là mắt xích yếu kém nhất để có thể bới móc, bởi cả Fnatic và H2K đều có sự kết dính nhất định. Mấu chốt của Fnatic có lẽ vẫn là Huni, khi cậu chính là nguồn cảm hứng của toàn đội. Mặc dù còn rất trẻ, nhưng với lối đánh sáng tạo và thông minh của mình, Huni đang được các fan hâm mộ và đồng đội thực sự khâm phục. Ngược lại, bên kia chiến tuyến, 1 người đồng hương khác của cậu là Ryu, cũng là nhân tố đặc biệt quan trọng. Cậu luôn là người dẫn dắt toàn bộ đồng đội, đưa họ đến với chiến thắng.

18851281022_da73c20877_z

Tuy nhiên, có 1 điều mà bên phía H2K có chút thiệt thòi hơn so với với Fnatic. Ở mùa giải năm nay, Huni không còn là người giữ nhiệt cho toàn đội nữa, mà ngọn lửa đó được lan rộng ra cho các đồng đội, Reignover, 1 người đi rừng cực kì chắc chắn, và cậu cũng là 1 người Hàn Quốc. Như vậy là Fnatic hơn H2K hẳn 1 người Hàn Quốc. Thực ra thì những người đồng đội khác của cậu cũng không kém cạnh. Febiven, người đi đường giữa đã từng giết Faker 2 mạng ngon lành, và 2 cặp đôi Xạ thủ – Hỗ trợ Rekkles và YellOwStar xuất sắc nhất Châu Âu hiện tại.

Mọi thứ đang đứng về phía Fnatic. Còn bên phía H2K thì sao ? Họ chỉ có duy nhất Ryu là đầu tàu. Nếu Ryu bị “thọt”, dường như toàn bộ đội hình của H2K sẽ bị tan rã. Cứ đơn giản lấy trận đấu với OG làm ví dụ, dưới sức ép kinh khủng của OG, Kassadin trong tay Ryu gần như không thể di chuyển để hỗ trợ đồng đội, và ngược lại đồng đội cũng không thể hỗ trợ anh. Có lẽ mục tiêu của Fnatic trong trận đấu sắp tới sẽ nhằm vào ai, chắc đã rõ.

Lời kết

Fnatic cực mạnh, cả về đội hình, con người và chiến thuật, cũng như lượng fan đông đảo số 1 Châu Âu, điều đó ai cũng biết. Tuy nhiên, nếu Fnatic cứ tiếp tục độc tôn mãi như vậy, giải đấu thực sự quá nhàm chán. Nếu Fnatic chiến thắng trận này, họ sẽ tiếp tục bất bại với 9 trận thắng liên tiếp, và H2K có thể sẽ bị OG đuổi kịp. Còn nếu H2K chiến thắng, họ sẽ san bằng điểm số với Fnatic, và quan trọng hơn, là họ sẽ lấy lại được sự tự tin để tiếp tục tiến bước.

No comments:

Post a Comment