Friday, June 26, 2015

Rekkles:”Incarnati0n tôi nhớ anh.”

Tại sao những vị trí xạ thủ lại có thể lên trang bị hút máu mà những vị tướng đường giữa lại không mấy ưu ái lối lên đồ này?

Một câu hỏi rất thú vị! Chân thành mà nói thì tôi cũng chưa bao giờ nghĩ về vấn đề này. Nhưng một xạ thủ có rất nhiều điểm khác biệt so với một pháp sư. Đối với pháp sư thì họ chú trọng vào việc dồn sát thương trong chớp mắt, trong khi xạ thủ thì lại phải đảm bạo một lượng sát thương đều và liên tục trong giao tranh. Điều này lý giải vì sao trang bị hút máu là tối cần thiết đối với một xạ thủ, nó cũng giống như việc các pháp sư đường giữa thường hướng lên cho mình Đồng Hồ Cát Zhonya vậy.

rekkles5

Anh bắt đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình bằng vị tướng xạ thủ nào?

Khi tôi mới bước chân vào môi trường chuyên nghiệp thì tôi thường sử dụng những vị tướng không được ưa chuộng tại meta lúc đó cho lắm. Tôi chỉ tập trung vào những vị tướng mà mình cảm thấy hứng thú. Tuy nhiên sau một khoảng thời gian trải nghiệm những kinh nghiệm tại đây thì tôi nhận ra rằng bắt kịp meta là một điều thiết yếu đối với mỗi một tuyển thủ chuyên nghiệp. Cho nên tôi buộc phải từ bỏ những quân bài lý tưởng của mình trước đó là Ezreal và Vayne. Mặc dù vậy, mỗi lần chúng quay trở lại meta, tôi vẫn có thể thi đấu rất tốt bằng những vị tướng này mà không cần luyện tập lại!

Đã bao giờ bạn cảm thấy công việc luyện tập của mình trở nên nhàm chán chưa? Làm thế nào mà bạn luôn giữ niềm vui thích cũng như lòng nhiệt huyết khi tập luyện?

Nhiều khi tôi cũng cảm thấy như mình chơi một cách khá mất phương hướng chứ không nhằm mục đích cải thiện bản thân. Những lúc như thế thì huấn luyện viên của chúng tôi - Louis “Deilor” Sevilla luôn có mặt để có thể giúp chúng tôi định hướng lại phương thức luyện tập cho chính mình. Anh ấy thực sự là một nguồn cổ vũ tinh thần đối với tôi và chắc chắn là cả đối với những thành viên khác tại đội tuyển nữa. Tôi rất thích LOL, nhưng đôi khi chơi nó trong một quãng thời gian dài làm cho tôi cảm thấy thiếu thốn sự sáng tạo. Đó là lúc tôi ngồi lại cùng với những người đồng đội của mình để xem lại những video ghi lại trận đấu, cũng như theo dõi những xạ thủ hàng đầu tại LPL và LCK để có thể học hỏi được từ họ.

Nếu để bạn chọn giữa Hàn Quốc và Trung Quốc để có thể đến thi đấu, bạn sẽ chọn nước nào?

Tôi thực sự rất thích không khí ở Hàn Quốc khi tôi đến đó vào năm ngoái. Tôi muốn học tiếng Hàn để có thể một ngày nào đó có thể thi đấu tại đất nước này. Tôi không nghĩ rằng Trung Quốc là một sự lựa chọn khả dĩ đối với mình. Tuy nhiên, tôi vẫn còn chưa chuẩn bị sẵn tâm lý để có thể thi đấu xa gia đình đến thế cho nên ý tưởng đó vẫn còn cần phải đợi.

rekkles2_0

Bạn thấy mình học được điều gì đáng giá nhất trong thời gian thi đấu tại Elements?

Phải nói là tôi học được khá nhiều kinh nghiệm quý giá, đặc biệt là trên danh nghĩa cá nhân. Thời gian đó chúng tôi gặp khá nhiều trục trặc, còn bản thân tôi thì không thể tìm được những người bạn có điểm chung với mình như là khi còn thi đấu tại Fnatic. Cho nên mỗi khi một vấn đề nổi lên là tôi buộc phải dành nhiều thời gian cũng như bỏ qua cái tôi của mình để có thể giải quyết được điều đó. Cá nhân tôi thấy mình trưởng thành lên khá nhiều, từ cách giải quyết rắc rối cho đến việc cư xử một cách cởi mở và chuyên nghiệp hơn. Đó là những kinh nghiệm vô cùng quý báu mà nếu tôi sẽ không bao giờ có được nếu không chuyển sang thi đấu cho Alliance/Elements. Tôi là người không bao giờ nuối tiếc về những quyết định mà mình đã đưa ra trong quá khứ. Chỉ có một chút hối tiếc vì những gì mình đã thể hiện là không được như mong đợi.

Trước khi giải Chung kết thế giới diễn ra, bạn mong muốn cải thiện phương diện nào của mình?

Có lẽ là tôi muốn nâng cao khả năng thi đấu của mình mà không cần quá phụ thuộc quá nhiều vào 1 đội hình thiên hướng bảo vệ vị trí sát thương vật lý chủ lực. Tôi thấy mình đã cải thiện được kha khá rồi từ khi quay trở về Fnatic, tuy nhiên vẫn còn phải cố gắng rất nhiều. Tôi đang và sẽ luyện tập thật chăm chỉ để có thể mang đến một màn trình diễn nhất có thể tới vòng Chung kết thế giới. Tất nhiên là chúng tôi sẽ cố gắng để được có mặt tại đó.

Trên phương diện là một tuyển thủ chuyên nghiệp và một cá nhân, anh nhận định thế nào về Jesper “Niels” Svenningsen?

Trong trận đấu của chúng tôi với Origen, Niels tỏa sáng hơn tôi khá nhiều. Với những gì mà anh ấy được đồng đội đầu tư, anh ấy đã có một màn trình diễn vượt trội hơn so với tôi. Tuy nhiên chúng tôi vẫn kết thúc ngày hôm đó với một trận trắng và tôi học được khá nhiều kinh nghiệm quý giá từ anh ấy. Cho nên tôi sẽ cố gắng để có thể đạt được phong độ cao hơn trong lần gặp mặt tiếp theo.

Hơn thế nữa, tôi cảm thấy thực sự hạnh phúc khi chính mình là người đã khuyên anh ấy đến với xPeke năm ngoái khi anh ấy đang thiết lập đội hình Origen. Tôi nghĩ anh ấy xứng đạng với những cơ hội để tỏa sáng, và tôi tự hào khi chứng kiến anh ấy đang rất thành công. Mặc dù anh ấy không phải là người bạn thân thiết nhất của tôi, nhưng tôi thực sự kính trọng anh ấy.

Bạn có bao giờ ngờ rằng mình sẽ phải đối mặt với người chơi đường giữa của Giants Gaming là Isaac “PePiiNeRo” Flores  ở vị trí xạ thủ không?

Không! Hoàn toàn không! Tôi thậm chí còn không để ý tới sự thay đổi vị trí của họ trong trận đấu ấy ở 1 vài phút đầu tiên của trận đấu. Khi tôi gặp anh ấy vào năm ngoái, tôi cũng đã thấy anh ấy chơi ở vị trí xạ thủ. Nhưng đó là ở chế độ xếp hạng đơn. Còn đối với một môi trường như LCS, tôi cứ ngỡ rằng anh ấy sẽ không đủ tự tin để có thể làm được việc đó. Nhưng thực tế thì chính bản thân tôi cũng phải bỏ lại mạng của mình trong 1 pha 2 vs 2 ở đường dưới. Điều đó làm tôi khá là xấu hổ, nhưng quả thực tôi phải công nhận màn trình diễn của anh ấy khá là ấn tượng. Có lẽ lần tới khi chúng tôi đối đầu với nhau, tôi sẽ cân nhắc việc ra đường giữa thi đấu, nếu không thì chắc chẳng bao giờ tôi được báo mối thù trong trận đấu đó.

rekkles6

Bạn có lời khuyên nào dành cho tôi để cải thiện việc trao đổi chiêu thức trong giai đoạn đi đường không?

Nếu như bạn cảm thấy mình yếu hơn so với đối thủ ở 1 phương diện nào đó thì tốt nhất là bạn nên có trước một định hướng trong mỗi một game đấu, ví dụ như là: “Mình sẽ phải tận dụng mọi cơ hội để trao đổi chiêu thức nếu nó xuất hiện.”

Tuy rằng ban đầu việc này có thể sẽ khiến bạn khó có thể làm quen. Tuy nhiên, theo thời gian bạn sẽ học được cách lúc nào nên lao lên trao đổi chiêu thức, lúc nào không mà không cần quá nhiều kỹ năng trong giao tranh như là giữ vị trí hay là farm lính.

Với bạn thì một người hỗ trợ tốt cần có cho mình những yếu tố như thế nào?

Đối với tôi quan trọng nhất là người đó phải thực sự hiểu tôi. Ngoài ra thì cũng cần phải sở hữu một số lượng tướng tủ tương đối đa dạng, lối chơi phù hợp, hơn nữa là cần phải biết cách đưa ra những quyết định đúng đắn. Tôi thấy rằng đó chính là việc tôi và YellOwStaR đang thực hiện khá tốt. Chúng tôi giống như là tâm ý tương thông vậy đó, luôn có chung quan điểm và biết cách khởi đầu mọi thứ như thế nào.

rekkles4

Bạn có thể cho biết làm thế nào mà bạn hấp dẫn thế không?

Người Thụy Điển nào mà chẳng hấp dẫn từ bé!

Oskar “G0DFRED” Lundström: Hay là bây giờ đi làm chầu Karaoke đi! Bài hát ưa thích của bạn là gì?

Cho địa chỉ đi rồi tôi sẽ có mặt ngay lúc có thể. Bài hát yêu thích của tôi là Snart skiner Poseidon.

Nếu có thể anh có thể đồng ý lấy em không? Nhân tiện anh thích đọc loại truyện gì thế?

Có thể lắm chứ! (nháy mắt). Mình là một fan hâm mộ của thể loại sách khoa học viễn tưởng. Đọc sách là một trong những sở thích lớn của tôi. Một số cuốn tôi còn thường xuyên mang theo bên mình khi đi thi đấu chuyên nghiệp để bất cứ khi nào cảm thấy áp lực thì có thể lôi ra đọc. Cuốn sách tôi yêu thích nhất chính là Eragon. Thật buồn khi nó lại chỉ được chuyển thể thành 1 tập phim trong khi cuốn truyện thì lại quá cuốn hút và ấn tượng.

Nếu bạn bị buộc phải chọn 1 vị tướng để thi đấu từ bây giờ cho đến mãi về sau, bạn sẽ chọn ai?

Lý do đưa tôi đến với vị trí xạ thủ chính là Vayne. Và chắc sẽ không có gì bất ngờ khi cô ấy trở thành sự lựa chọn số 1 của tôi đâu nhỉ.

Bây giờ bạn có quyền chọn một tuyển thủ chuyên nghiệp để trả lời vào kỳ sau? Bạn sẽ dành cho anh ấy câu hỏi gì?

incarnation

Tôi muốn chọn Nicolaj “Incarnati0n” Jensen. Tôi băn khoăn không biết cảm giác của anh ấy như thế nào khi chuyển lên thi đấu ở môi trường chuyên nghiệp, liệu thi đấu tại LCS Bắc Mỹ có nhiều điểm khác biệt so với đánh xếp hạng đơn hay không. Và tôi cũng muốn nói với anh ấy rằng: Nicol, tôi nhớ anh!

Theo  Lolesports

No comments:

Post a Comment