Saturday, June 27, 2015

LCS Châu Âu mùa hè 2015: Kết thúc lượt đi

Vậy là LCS EU mùa hè 2015 đã đi được 1 nửa chặng đường. Trải qua 5 tuần thi đấu đầy sôi động nhưng không kém phần căng thẳng, thực lực của các đội tuyển tại mùa giải năm nay đang được phơi bày. Hãy cùng nhìn lại bảng xếp hạng hiện nay của các đội tuyển.

Bang xep hang lcs eu

Top 5 đội tuyển dẫn đầu

Nhìn vào bảng xếp hạng, chúng ta có thể thấy 5 đội tuyển đang dẫn đầu bảng xếp hạng hiện tại đó là Fnatic, Origen, H2K Gaming, Giants Gaming và Elements. Bảng xếp hạng mặc dù có chút thay đổi vị trí sau ngày thi đấu đầu tiên của lượt đi, nhưng 5 đội tuyển này đang được coi là 5 đội mạnh nhất Châu Âu tại thời điểm hiện tại.

19077917992_26798300b7_z

Fnatic vừa có chiến thắng đầu tiên trong ngày thi đấu đầu tiên của lượt đi trước sự bất lực của Gambit Gaming. 10 trận thắng liên tiếp, cuốn phăng mọi kẻ cản đường, 9 trận đấu với 9 đội tuyển hàng đầu Châu Âu, trong đó có cả H2K và Origen, xem ra quá dễ dàng với họ. Fnatic đã tạo nên 1 kỷ lục mới của LCS: Đội tuyển đầu tiên thắng 10 trận liên tiếp trong 1 giai đấu LCS. Và chắc chắn 1 điều rằng, với phong độ hiện tại thì kỹ lục đó sẽ còn tiếp tục gia tăng.

18830186346_1d078807e1_z

Origen đang là đội xếp thứ 2, với 8 trận thắng và 2 trận thua, 1 thành tích cực kì đáng nể đối với 1 tân binh như Origen. Nói là tân binh, nhưng thực ra thì hầu hết các thành viên của Origen đều là những kẻ “lão làng” của giải đấu hàng đầu Châu Âu này. 2 trận thua của Origen, 1 trước Fnatic, và 1 trước Roccat. Mặc dù vậy, đối với họ thì 2 trận thua đó chỉ nhu một cú xảy chân mà thôi. Họ tiếp tục chứng minh cho cả Châu Âu thấy, họ bước lên vị trí thứ 2 không chỉ nhờ mỗi “thuyền trưởng” xPeke, mà các thành viên khác cũng đều rất xuất sắc.

18155425819_74f65ec9c7_z

Đội tuyển xếp ngay sau Origen, đó chính là H2K. Sau trận thua Fnatic, họ bắt đầu có dấu hiệu đi xuống. Thật sự mà nói thì đội hình của H2K như là đội hình 1 thành viên vậy. không ai khác là Ryu. Mặc dù anh rất cố gắng để có thể chơi tốt nhất, nhưng các đồng đội của anh thì như những kẻ phá bĩnh. Điểm mạnh của H2K là họ có 1 người Hàn Quốc, và anh là đầu tàu cho cả đội. Nhưng đó cũng chính là điểm yếu của họ. Nếu các đội tuyển khác tập trung mục tiêu vào Ryu, xem ra đội tuyển H2K khó có thể tiến lên. Đơn giản như trong 3 trận thua của họ, OG và FNC đã bắt chặt hoàn toàn Ryu, khiến anh không thể nhúc nhích được, còn trong trận gặp SK Gaming, 1 kẻ đang đứng cuối bảng xếp hạng, các đồng đội lại của anh thi đấu lại quá tệ. Có 2 Ryu đi chăng nữa xem ra cũng khó gánh.

18343071791_0260e6b9f2_z

Giants Gaming và Elemnts là 2 kẻ đang đứng ở vị trí thứ 4 và thứ 5. GIA đang có thành tích tốt hơn EL 1 chút khi hơn 1 trận thắng, với 5 trận thắng và 5 trận thua, 1 thành tích đáng chấp nhận được. Còn về Elements, sau những khoảng thời gian ngụp lặn ở cuối bảng xếp hạng, họ đã bắt đầu biết đến ánh mặt trời với 2 trận thắng liên tiếp sau đó. Vấn đề không phải ở 2 trận thắng đó, mà quan trọng là các đồng đội của Froggen bắt đầu biết phối hợp để cùng nhau đi đến chiến thắng. Các fan hâm mộ của Froggen, của Alliance hay Elements đều có quyền hy vọng vào 1 tương lai tốt đẹp hơn.

18337624252_4c53d0881e_z

5 đội phía dưới

Roccat, Unicorns Of Love, Gambit Gaming, SK Gaming và Copenhagen Wolves là 5 đội tuyển đang xếp phía dưới bảng xếp hạng.

 

2 đội tuyển Roccat và Unicorns Of Love đều có cùng vị trí với Elements, nhưng trong đó UOL đang bị xếp sau vì họ vừa thua 2 trận liên tiếp trước đội tuyển Roccat và Giants Gaming. Còn Roccat họ đang có 2 trận thắng liên tiếp trước 2 đội tuyển khác là UOL và CW. Với kinh nghiệm dày dặn của Nukeduck sẽ tiến xa hơn trong các trận đấu sắp tới.

18421508768_0003411283_z

Còn về phía UOL, có vẻ như đang bị tụt lại sau những trận thắng từ đầu mùa giải. Những lựa chọn độc đáo, những chiến thuật “dị” có vẻ như không được UOL sử dụng nữa, thay vào đó là họ bắt đầu cuốn theo xu hướng chiến thuật hiện tại. Những fan hâm mộ đang mất dần kiên nhẫn vào các chú kỳ lân. Phải chăng họ đã quá đặt nặng thành tích, căng cứng đầu óc, dẫn đến những kết quả không đáng có ?

19083571575_6f0007b63a_z

Còn Gambit Gaming, khi chúng ta nhìn vào họ, chỉ còn biết thở dài 1 tiếng. Diamondprox, thực sự đã hết thời rồi. Forg1ven, có lẽ nơi đây không hợp với anh. Sau những chuỗi trận không biết đến mùi chiến thắng, họ đã đánh bại được GIA, nhưng rồi lại tiếp tục thua 3 trận liên tiếp. 2 đội đánh bại họ không ai khác chính là Fnatic và OG.  2 đội đó xem ra quá mạnh so với khả năng của GMB, nhưng đến đội tuyển UOL cũng có thể đánh bại họ. Quả thực, tương lai của GMB đang tăm tối hơn bao giờ hết.

18897433979_f5a6d236db_z

2 đội cuối cùng đang xếp áp chót trên bảng xếp hạng, đó là SK Gaming và Copenhagen Wolves. Thật khá bất ngờ khi trong trận đấu đầu tiên của họ tại lượt về, họ đã đánh bại đội tuyển đang đứng trên họ nửa bảng xếp hạng, đó là H2K. Thực ra cũng 1 phần SK thi đấu khá tốt, nhưng cũng  1 phần là do các thành viên của H2K thi đấu quá tệ. Có lẽ điều này sẽ giúp SK Gaming lấy lại được chút tự tin để tiếp tục tiến bước trên bảng xếp hạng. Còn CW, các chú sói này dường như tham gia giải đấu này với vị trí lót đường cho các đội tuyển lớn. Tuy nhiên chúng ta vẫn cảm nhận được một sự cố gắng nhất định từ họ. Hy vọng trong các trận đấu sau họ có thể thi đấu tốt hơn.

18851282372_cfd865cc57_z

Lời kết

Với sự độc tôn của Fnatic, có lẽ chúng ta chỉ theo dõi LCS EU để xem đội nào có thể đánh bật được họ tại thời điểm này mà thôi. Còn 9 đội tuyển còn lại, các vị trí trên bảng xếp hạng đang được tranh giành cực kì khốc liệt. Origen với 1 đội hình mạnh mẽ, nhưng chưa thực sự vững chắc. Khả năng họ bị thua những đội “kèo dưới” là có thể xảy ra. Còn H2K, nếu họ không thể cải thiện được kỹ năng của mỗi người chơi mà tiếp tục dựa dẫm vào Ryu, có lẽ họ sẽ không thể tiến xa hơn. Froggen và Elements đang bắt đầu làm khá tốt khi họ đã bắt đầu vượt qua những định kiến cá nhân giữa mỗi người chơi và biết phối hợp với nhau tốt hơn. Cuối cùng là Diamondprox và GMB, nếu họ muốn tiến xa, họ còn phải cố gắng rất rất nhiều.

 

 

No comments:

Post a Comment