Thursday, June 25, 2015

Lối đi nào cho ASF và HND trong cuộc cạnh tranh ngôi vô địch VCSA mùa hè 2015?

Ngôi vô địch VCSA mùa hè 2015 hiện đang là cuộc đua song mã giữa hai đối thủ GFL và BM, nhưng bên cạnh đó cũng đừng nên xem thường sức mạnh của các đội tuyển đang bám đuổi sít sao như ASUS ImbaFate hay Hanoi Dragons, với những sự bổ sung cần thiết, có thể ở giai đoạn lượt về họ sẽ bung hết sức và vươn lên cạnh tranh với hai ông lớn kể trên. Hôm nay chúng ta hãy bàn một chút về những cơ hội không hề nhỏ của họ nhé!

ASF đang thiếu vắng một ngôi sao thực thụ?

111

ASF đang là đội có cơ hội bám đuổi gần nhất so với hai ông lớn BM và GFL

Loạng choạng ở giai đoạn đầu, từng bước khắc phục và đang thể hiện rất tốt ở thời điểm hiện tại là những gì mà chúng ta thấy ở ASF mùa giải này. Thành tích 12 thắng – 4 bại đang giúp họ xây chắc vị trí thứ ba và chỉ thua kém top trên hai chiến thắng có thể san bằng bất cứ lúc nào nếu họ có thể chiến thắng trước các đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên điều đó có vẻ rất khó hay thậm chí là gần như không thể với ASF trong thời gian vừa qua khi cả bốn thất bại của họ đều là những cuộc đối đầu với các đội tuyển còn lại trong top 5.

Hãy nhìn nhận một cách lạc quan hơn, điều đó đồng nghĩa với việc chiến thuật của những chàng trai thủ đô vẫn được áp dụng một cách trơn tru, hiệu quả đối với các đối thủ dưới cơ khi họ chắt chiu khá tốt những cơ hội này và không rơi rụng bất kì một điểm nào. Sức mạnh của ASF hầu hết đến từ khả năng di chuyển, phối hợp chiến thuật trong những pha đổi đường, đi gank hay tập trung kiểm soát mục tiêu lớn. Đã qua rồi cái thời mà Jinky luôn farm vượt thời gian và dẫn trước đối thủ ở đường giữa hay cặp đôi Akiho và Slay chiếm ưu thế tuyệt đối ở đường dưới, giờ đây thời thế đã khác.

fate_lineup

Những vị tướng “tiêu biểu” mà ASF rất tin dùng ở mùa giải này

Slay ở đường trên thi đấu rất cần mẫn, có thể nói anh chàng này khá tròn vai với Maokai hay Gnar nhưng dường như vẫn chưa bao giờ được đánh giá là mối đe dọa lớn nhất từ ASF. Người đi rừng MeoU lại gặp những bất lợi từ việc thay đổi meta khiến anh không còn có thể được “múa máy” với những LeeSin hay Kha’Zix mà buộc phải trung thành với Gragas. Và trên hết, Jinky có vẻ là nạn nhân lớn nhất khi anh chàng này không còn đáp ứng quá tốt những yêu cầu đặt ra với người chơi đường giữa hiện tại, trước đây “farm cháy máy” bạn sẽ thắng, còn bây giờ hãy còn phải cẩn thận với vô vàn tướng đỡ đòn rình rập ở khắp mọi nơi.

Sự trở lại của Lysna có thể coi như một điểm sáng khi anh chàng này luôn có chỉ số KDA cực kì tốt với khả năng gây sát thương thuộc hàng xạ thủ bậc nhất VCSA, nhưng công bằng mà nói Lysna được đồng đội ưu ái và tạo điều kiện khá nhiều ngay từ đầu trận, và trong một số ít tình huồng, chúng ta vẫn cảm thấy anh vẫn còn thiếu một chút gì đó.

Về tổng thế, đội hình ASF vẫn đang hoạt động rất trơn tru dưới bàn tay nhào nặn của HLV Tinikun, sự ổn định là cần thiết nhưng nếu muốn tiến xa thì cần phải có đột phá, có lẽ bạn phải nâng cấp cái “sự ổn định” đó lên một mốc cao hơn nếu muốn giành chiến thắng trước các đối thủ lớn. Hoạt động cực tốt ở giai đoạn đầu trận, nhưng trong những giao tranh then chốt các thành viên của ASF vẫn thiếu đi một chút “tố chất ngôi sao” để có thể đưa toàn đội đến với thắng lợi ví như GFL có SofM hay BM có Archie. ASF đang cần một cá nhân kiệt xuất như vậy?

Asus-Fate

Đây là một câu hỏi mà chỉ người trong cuộc mới có thể giải đáp, có thể đúng có thể sai nhưng quan trọng nhất đội tuyển thủ đô vẫn sẽ cần một cú hích bước ngoặt giúp họ cải thiện sức mạnh ở lượt về, nếu như họ muốn cạnh tranh ngôi vô địch với hai đối thủ kia. Liệu sẽ là sự bổ sung một ngôi sao nào đó hay sẽ là những sự lựa chọn tướng mang tính “yolo” hơn và tạo cho các thành viên nhiều đất diễn hơn? Chúng ta hãy chờ đợi những màn trình diễn tiếp theo của ASF xem sao.

Đường dài nhưng có ngựa hay, tại sao không HND?

Vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng có thể bình thường với ai đó nhưng với những fan hâm mộ của Hanoi Dragons thì đó quả là một kết quả “không tưởng”. Tại sao ư?

HanoiDragons

Nổi tiếng với sự vất vả lận đận ở giai đoạn đầu của các mùa giải, HND đang khiến tất cả đều phải vô cùng ngạc nhiên với phong độ thuyết phục và thứ hạng hiện tại của họ. Đồng thời điều đó cũng đang mang lại cho HND cơ hội lớn hơn bao giờ hết trong lịch sử đội tuyển để được tham dự một kì GPL hay thậm chí cao hơn, cạnh tranh ngôi vô địch VCSA, đặc biệt khi họ mới có thêm hai sự bổ sung chất lượng ở đường giữa là Sun (chuyển từ HNP sang) và người đi rừng trẻ tài năng ProE (mới trở lại khi đủ tuổi) cùng HLV Young Cheol Heo – người đã cùng SF5 đạt cú đúp tại VCSA và GPL mùa xuân vừa qua. Đây sẽ là những tiền đề và cơ sở cực kì tuyệt vời để HND tiến xa hơn trong thời gian tới.

Hãy nhìn sâu hơn một chút, đầu mùa giải, tưởng chừng việc không còn Sena lẫn TQK sau những lí do khác nhau sẽ ảnh hưởng đến sức mạnh tổng thể của HND, nhưng không ngờ rằng sự trở lại của xạ thủ kì cựu HND.Kai cùng với màn đón thế không thể tốt hơn của HyoJin ở vị trí hỗ trợ, thêm vào đó là sức trẻ, sự quyết đoán của Kid ở vị trí đi rừng đã giúp cho “những chú rồng” thăng hoa, giành chiến thắng áp đảo trước cả những đổi thủ mạnh như SAJ hay ZOT. Khác hẳn với ASF, HND có khả năng giao tranh cực kì tốt khi họ làm rất tốt nhiệm vụ bảo vệ các chủ lực để có thể gây ra lượng sát thương lớn nhất, với điều kiện là họ làm đủ tốt ở giai đoạn đi đường.

Một tình huống giao tranh mẫu mực cho thấy sự ăn ý của các thành viên HND

Tuy nhiên không ít lần iLoda hay Jettrue có phần thua kém đối phương về kinh nghiệm cũng như kĩ năng ở giai đoạn đi đường khiến toàn đội gặp khá nhiều khó khăn ở giai đoạn tiếp theo, nhưng điều đó hoàn toàn có thể khắc phục với những sự bổ sung nhân sự gần đây. Sun hoàn toàn có thể sử dụng những vị tướng mang thiên hướng tấn công và đì đọt đối thủ như Jayce hay Ahri dưới sự hỗ trợ của ProE. Cần phải nói thêm về anh chàng đi rừng này, tuy trẻ tuổi nhưng kinh nghiệm chinh chiến ở các giải đấu là đủ để ProE được coi như một trong những người đi rừng hàng đầu Việt Nam, hướng gank ban đầu hợp lí cùng khả năng mở giao tranh tốt chính là những ưu điểm cần có ở một người đi rừng của một đội tuyển mạnh.  Đội hình có chiều sâu này của HND sẽ cho phép ban huấn luyện có thêm nhiều sự lựa chọn hơn trong việc sử dụng các chiến thuật khác nhau đa dạng hơn.

proe

HND.ProE – nhân tố hứa hẹn sẽ bùng nổ ở giai đoạn lượt về VCSA

Bên cạnh đó, Kai – linh hồn của đội, vẫn đang là chỗ dựa khá vững chắc của “những chú rồng”. Không quá nổi bật ở kĩ năng cá nhân, nhưng Kai đang chiến đấu tuyệt vời với kinh nghiệm của mình, nếu không thể sờ vào người anh chàng này chắc chắn bạn sẽ phải đối mặt với một Kog’Maw hay Ashe vô cùng “ác mộng. Cũng nên dành đôi chút lời khen cho HyoJin khi ít ai có thể ngờ được Thresh hay Alistar của một xạ thủ có thể tốt đến như vậy.

Dẫu vậy, với hầu hết các thành viên trẻ, HND vẫn cần phải cải thiện nhiều hơn ở mặt tâm lí, rất cần thêm sự tự tin và quyết đoán nếu họ muốn có kết quả lạc quan hơn trước các đối thủ cạnh tranh. Dù một chiếc vé tham gia GPL đã là đại thành công đối với HND, nhưng rõ ràng họ vẫn đang có khả năng tiến xa hơn rất nhiều, tại sao không? Hãy dè chừng khi “những chú rồng” cất cánh!

No comments:

Post a Comment