Tuesday, June 30, 2015

MadLife sẽ “kéo” CJ Entus vượt qua tuần thi đấu này như thế nào?

Thời gian qua, có lẽ chúng ta đã tốn khá nhiều giấy mực cho sự áp đảo của SKT T1 mà quên đi rằng ở phía sau họ, giông tố vẫn chực chờ nổi lên giữa những thế lực cạnh tranh trực tiếp vị trí số 2. Đó không ai khác ngoài những Jin Air Greenwings, CJ Entus, Najin e-mFire và bất ngờ nhất có lẽ là KOO Tigers.BXH LCK luot di

Việc những thế lực đầy tên tuổi này liên tục bám đuổi nhau trên bảng xếp hạng không phải là một điều gì đó quá lạ lẫm nữa khi họ đều là những tên tuổi lừng lẫy trong nền Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc. Nhất là trong LCK mùa hè này, khi mà sự áp đảo của Faker cùng đồng đội dường như đủ sức lu mờ mọi cố gắng của những đội tuyển đối địch.

Tuy nhiên, hãy điểm danh 4 đội tuyển từ vị trí thứ 2 đến vị trí thứ 5. Khoảng cách giữa họ là dường như không có, sự khác biệt nhỏ nhoi để phân định vị trí của họ chỉ là những ván đấu thất bại trong loạt trận BO 3. Và đối với chúng ta, những người đam mê một môi trường thi đấu chuyên nghiệp – nơi luôn có chỗ cho những bất ngờ thì cuộc chiến giữa 4 đội tuyển này đôi khi còn hấp dẫn hơn là xem SKT T1 “bán hành” những đối thủ dưới cơ.

Thật may mắn, ngay tại vòng thi đấu đầu tiên của giai đoạn lượt về, chúng ta sẽ được chứng kiến 2 trận đại chiến giữa 3 thế lực hùng mạnh của LCK mùa hè này. Đó là CJ Entus, KOO Tigers và Jin Air Greenwings.

CJ Entus vs KOO Tiger: Cơ hội đòi nợ cho những chú hổ

Koo tiger 3

CJ Entus chính là 1 trong 3 cái tên đã đem đến thất bại cho KOO Tigers tại giai đoạn lượt đi. Chứng kiến bước đà không mấy ấn tượng của những nhà đương kim Á quân LCK mùa xuân, rất ít người dám mơ đến một vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng dành cho họ, Đặc biệt là khi họ dễ dàng nhận thất bại trước SKT T1 và ngay sau đó là những chuỗi ngày của sự bất ổn, để rồi chấp nhận thất bại tiếp theo trước MadLife và đồng đội.

Có thể nhận thấy trong mỗi một chiến bại của KOO Tigers đều in đấm sự thiếu ổn định tới từ người đi rừng của họ - Hojin. Nguyên nhân chính dẫn đến sự sa sút về phong độ của anh chính là ở việc anh không thể nào tiếp cận được với những thay đổi trong meta sau sự xuất hiện của Phù Phép Quỷ Lửa. Điểm yếu này của họ được khắc phục rất tốt bằng cách đưa đến 1 sự thay đổi mang tên Wisdom.

wisdom

Wisdom đang thắp sáng niềm hy vọng tại vị trí đi rừng của KOO Tigers

Mặc dù màn chào sân của người đi rừng trẻ tuổi này không thực sự ấn tượng khi mà anh liên tục mắc những sai lầm chí mạng bởi sự thiếu kinh nghiệm và non nớt về mặt lối chơi. Đặc biệt trong số đó là pha Thùng Rượu Nổ vô tình đưa một Alistar quá cứng cáp của Wolf bên phía SKT T1 vào giữa đội hình của mình, vô tình khiến một pha giao tranh tưởng như có lợi lại trở thành thảm họa của ngày thi đấu hôm đó.

Mặc dù màn thể hiện là không tệ nhưng chỉ 1 sai lầm của Wisdom đã khiến cả đội gục ngã

Trận đối đầu lần trước của Wisdom với CJ Entus là khi anh chưa có đủ thời gian để trưởng thành. Ván đấu cuối cùng trong loạt Bo3 của họ lần trước cũng chứng kiến sự lép vế hoàn toàn của anh trước 1 Leesin quá cao tay của Ambition. Tuy nhiên, thời thế đã đổi thay, Wisdom của ngày hôm nay đã là một phần của chìa khóa dẫn đến thành công của “những chú hổ”. Màn thể hiện của anh khiến cho sự xuất hiện của Hojin hoàn toàn trở nên lép vế khi cả 2 người đi rừng đều coi Gragas và Rek’Sai là những quân bài chủ lực của mình, nhưng các chỉ số của Hojin ở cả 2 vị tướng này đều tỏ ra vô cùng khiêm tốn nếu mang ra so sánh với người đồng đội của mình.

MadLife (1)

Huyền thoại của CJ Entus sẽ làm gì để giúp đồng đội đương đầu với những cơn sóng dữ

Còn về phía con thuyền CJ Entus, dường như những đợt sóng ngầm hình thành sau thất bại trước SKT T1 đang âm ỉ bên dưới thân tàu chỉ trực chờ bùng phát để nhấn chìm họ. Hậu quả của việc vấp ngã này chính là việc họ để thua liên tiếp trước 2 đại kình địch của mình là Najin e-mFire và Jin Air Greenwings tại tuần thi đấu thứ 5. Liệu rằng vị “thuyền trưởng” dày dặn kinh nghiệm của họ là MadLife sẽ làm gì để có thể chèo lái con thuyền của mình vượt qua cơn sóng dữ mang tên KOO Tigers, nhưng có một điều chắc chắn chính là bên cạnh anh vẫn còn những nhân tố sẵn sàng bùng nổ để đem về chiến thắng. Những Space, CoCo, Shy hay Ambition đều là những đồng đội đã kề vai sát cánh bên cạnh MadLife trong một khoảng thời gian tương đối dài. Hơn thế nữa, chiến thắng trước Samsung Galaxy vào cuối tuần trước cũng có thể là một bàn đạp tinh thần đủ tốt để họ có thể tự tin đi tìm lại mạch chiến thắng của mình.

CJ Entus vs Jin Air Greenwings: Oan gia ngõ hẹp

JAG vs CJ

Nếu như có đội tuyển nào đó muốn đối đầu với JAG nhất tại thời điểm này thì chắc chắn đó là CJ Entus. Bởi sau một tuần thi đấu đầy khắc nghiệt trước SKT T1 thì ngay lập tức 2 “kẻ cơ hội” đã đến và khoét sâu vào nỗi đau của họ MadLife cũng như đồng đội. Chắc chắn sau khi chịu vô vàn áp lực như thế, CJ Entus đủ bản lĩnh để nhận ra kẻ đối đầu thực sự với mình là ai, và để chứng minh vị thế của mình tại Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp, chắc chắn họ sẽ mong chờ một sự báo thù ngọt ngào dành cho những kẻ đã dám đến và tước đi những thứ từng thuộc về họ.

Và đúng như người ta vẫn hay nói với “Số phận luôn biết cách trêu đùa chúng ta”. Lần trước khi hai đội gặp nhau, CJ là đội vừa phải ngậm trái đắng do màn thể hiện quỷ khốc thần sầu của Master Yi trong tay Faker. Thì đến lần này đến lượt JAG, sau khi “ăn no hành” bởi Ryze tại vị trí đường giữa của SKT T1 thì ngay lập tức họ lại phải đối mặt với những kẻ đang khát khao được báo thù. Nếu như lời nguyền này đủ nhiệm màu thì chắc chắn JAG không thể tránh nổi một trận thua. Nhưng vấn đề là, liệu những lời nguyền có là một điều đáng để chúng ta tin tưởng?

JAG

Nếu như đó chỉ là những huyễn hoặc không đáng tin, thì đã đến lúc có 1 cái nhìn khái quát về đội hình 2 đội. Về phía JAG, họ không những đang bay cao trên bảng xếp hạng mà thành tích của họ cho đến thời điểm này cũng tỏ ra cực kỳ ấn tượng so với giai đoạn mùa xuân. Lối đánh chậm mà chắc của họ đã được đảm bảo nhờ sự an toàn nơi đường giữa của GBM, lại có thêm 1 Cpt Jack và Pilot luôn biết cách tỏa sáng đúng lúc đúng chỗ thì chẳng khác gì hổ mọc thêm cánh. Đặc biệt là sau những gì họ đã chứng minh sau trận đấu với SKT T1 ở vòng đấu cuối cùng của lượt đi. Tuy những cố gắng xuyên suốt trận đấu của họ không thể đem về 3 điểm trọn vẹn nhưng ít nhất áp lực mà họ thiết lập lên đôi vai của Faker cũng như MaRin hay Bang là điều mà chưa đội tuyển nào làm được.

Cánh cửa dẫn đến ánh sáng dành cho CJ tương đối hẹp, nhưng đừng quên lối đậm chất phòng thủ của JAG rất dễ bị đổ vỡ nếu như đánh mất những lợi thế vào tay đối phương, từ đó không có đủ cơ sở để kéo dài trận đấu. Nếu như CJ biết cách tận dụng những lợi thế đến từ lối chơi đột phá của MadLife và Ambition để có thể gây áp lực toàn bản đồ, lấy đi những mục tiêu lớn, trừng phạt sai lầm đối phương, thì một màn trả thù ngọt ngào chính là điều đang đợi họ phía sau nhà chính của đối phương.

CJ-MadLife

Hy vọng rằng nụ cười của MadLife sẽ quay trở lại sau tuần thi đấu giông bão sắp tới

No comments:

Post a Comment