Friday, June 26, 2015

Team Liquid: Cơ hội nào cho Liquid?

Sau 4 tuần thi đấu các đội đã đánh được 8 trận, và đã có những vị trí cụ thể trên bảng xếp hạng. Đứng đầu hiện tại là CLG với 7 trận thắng, và TDK vẫn đứng cuối bảng vì họ chưa có một trận thắng nào cả.

bxh

 

 

Team Liquid có một khởi đầu mùa giải cực kì tốt khi họ đánh bại được những đối thủ cực mạnh. Nhưng với phong độ thi đấu cực kì tốt của các đội còn lại, Team Liquid đã dần bị bỏ lại với chỉ 5 trận thắng.

Phong độ

Team Liquid là đội có phong độ cực cao đầu mùa giải, và rất nhiều chuyên gia đánh giá họ là đội hạt giống của giải.

Còn nhớ, trước khi LCS NA mùa Xuân bắt đầu, khi mà thông tin Piglet sẽ có mặt trong đội hình của Team Liquid, tất cả những fan hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại đều rất háo hức và mong chờ điều này. Nhưng vì một vài vấn đề mà khi có mặt của Piglet, Team Liquid lại có phần đi xuống hơn trước. Bị chuyển xuống ghê dự bị để cho Keith thi đấu ở vị trí xạ thủ là điều mà Piglet không mong muốn.

Đội hình hiện tại của Team Liquid

Anh dốc hết sức mình vào để luyện tập, và rồi điều gì tới cũng phải tới. Thành tích và phong độ của Piglet được cải thiện đáng kể trong khi luyện tập với đội. Piglet được Peter Zhang – HLV của Team Liquid đưa lên thi đấu ở tuần 7 của mùa giải. Và những gì Piglet cùng đồng đội thể hiện cũng đã phần nào đủ sự kì vọng, mong chờ của mọi người.

Tụt dốc

Phong độ đầu mùa giải khá tốt, thế nhưng về giai đoạn giữa giải, Team Liquid lại không giữ được phong độ đó của họ.

Đối đầu với những đội như Team SoloMid, Team 8, Dignitas, … thì đội hình của họ bắt đầu lộ ra những sơ hở không đáng có.

Khi mà ở những trận đấu này, Quas luôn là người bị hạ gục nhiều nhất. Khả năng đi đường của Quas không phải không tốt, thế nhưng đối phương luôn biết cách khai thác và ép Quas hết sức có thể.

4iveSUH

Bên cạnh đó cùng với FeniX luôn luôn đi chắc đường, nhưng cũng rất ít khi đi đảo đường hỗ trợ cho đồng đội, khiến cho bộ đôi đường giữa của Team Liquid rất khó thở.

Cặp đôi Xpecial – Piglet luôn thể hiện tốt vai trò của mình và làm cho đối thủ phải dè chừng, thế nhưng về giai đoạn giao tranh, mình họ là không đủ để gánh cả Team Liquid trên vai.

Đối đầu với những đội tuyển có thể nói là yếu hơn, và họ đã có cho mình được những chiến thắng cần thiết, nhưng câu hỏi là, khi gặp Counter Logic Gaming, một đội đang đứng đầu bảng xếp hạng và có phong độ cực cao, thì có sẽ phải làm gì để có thể có được chiến thắng cực kì khó khăn này?

Lời nguyền?

Chắc hẳn sẽ không ai không biết tới “lời nguyền” mà Team Curse – tiền thân của Team Liquid hiện tại để lại. Những giải mà team tham gia, họ đều bị vướng phải những vị trí không muốn. Có những trận bị đánh giá là đội “chiếu dưới”, thế nhưng họ vẫn có thể lật tình thế và mang về cho mình những trận thắng nghẹt thở.

Ngược lại, khi gặp phải những đội “under dog” thì phong độ của họ thỉnh thoảng lại rất mờ nhạt, khiến cả đội phải nhận thất bại đắng cay. Và cuối cùng, ở trên bảng xếp hạng, họ luôn là đội đứng ở vị trí thứ 4.

Và đúng như vậy, hiện tại họ lại bị vướng phải lời nguyền của họ trước kia khi mà họ và Gravity đang có cùng điểm và đứng ở vị trí thứ 4. Liệu vào nửa mùa giải sau, họ có phá vỡ được lời nguyền – theo chiều hướng tốt hơn không?

No comments:

Post a Comment