Monday, January 18, 2016

[Mùa giải 2016] Những lựa chọn an toàn ở khu vực đường giữa (Phần 1)

Chắc hẳn có rất nhiều bạn đang phân vân khi bước vào mùa giải 2016, mình sẽ lựa chọn vị tướng gì để luyện tập và leo xếp hạng cho thật mạnh. Tất nhiên, với thời điểm mọi thứ đang cân bằng như hiện nay, không còn chuyện một Leblanc hạ gục đối phương trong 1 giây với Gậy Đầu Lâu, hay Riven với 3 phát chí mạng đến từ Ỷ Thiên Kiếm cho kẻ địch bốc hơi trong nháy mắt… Vậy chọn gì cho phù hợp?

1

Điều quan trọng nhất khi thi đấu là sự vui vẻ. phải có trách nhiệm với trận đấu của mình và cuối cùng là kiên nhẫn khi gặp những tình huống khó khăn.

Với những bạn có kỹ năng tốt, có thể chơi các vị tướng đòi hỏi trình độ cao như Zed hay Yasuo, thì họ dễ dàng leo xếp hạng với các vị tướng đó, hay thậm chí là khi chơi các tướng khác họ cũng làm quen một cách đơn giản. Vậy đối với những người có trình độ ở mức tầm trung, đang muốn tìm cho mình những lựa chọn an toàn, phù hợp với meta thì sao? Hãy tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

Phương Hoàng Băng Anivia

Nếu nói rằng Anivia là một vị tướng dễ chơi thì điều đó hoàn toàn sai lầm. Tuy nhiên, phượng hoàng băng lại có lối chơi cực kì an toàn nếu không muốn nói là “nhất” trong số các pháp sư. Ngay từ ở những cấp độ đầu, Anivia đã sở hữu kỹ năng Tái Sinh cho phép cô biến thành quả trứng khi bị hạ gục, sau đó hồi sinh lại sau 6 giây. Và kỹ năng này chỉ hồi chiêu có 4 phút mà thôi.

Anivia_BlackfrostSkin

Sự sống sốt mãnh liệt đến từ Phượng Hoàng.

Anivia cô khả năng thích ứng rất tốt với sự xoay vòng meta của trò chơi, từ mùa này sang mùa khác, cô vẫn luôn có chỗ đứng trong danh sách những pháp sư hàng đầu. Lượng sát thương cực “lỗi” có thể chí mạng, khả năng khống chế tuyệt vời đến từ Quả Cầu Băng, quét lính cực nhanh từ vị trí với Bão Tuyết giúp cô giữ được vị trí an toàn trong giai đoạn đi đường.

Anivia_concept

Mặc dù vậy, không hẳn Anivia không có điểm yếu. Với lối chơi an toàn của mình, Anivia sẽ rất ngại những kẻ “thích trao đổi” chiêu thức liên tục như các sát thủ Zed và đặc biệt là Kassadin. Nếu không giữ vị trí cẩn thận, cô sẽ rất dễ bị những Hư Vô Bộ Pháp hay Phân Thân Bóng Tối tiếp cận và hạ gục cho dù có cả dạng trứng đi chăng nữa. Vì vậy, lối chơi của Anivia rất an toàn và dễ hiểu, nhưng để luyện tập thành thạo thì khá là mất thời gian đấy nhé.

Sứ Giả Máy Móc Viktor

Sau khi bộ kỹ năng được sửa sang lại đôi chút cho chỉnh chu, Viktor đã bắt đầu tìm được vị thế của mình, một pháp sư lạnh lùng kiêm thêm cả vai trò sát thủ. Với lượng sát thương khổng lồ đến từ tia lade chết chóc, Viktor có thể biến đối phương lên bảng đếm số chỉ trong nháy mắt.

4.17-viktor-3

Một đường vẽ cơ bản làm nên cả trận đấu

Không giống với Anivia ở khoản “sống sót một cách dai nhách”, Viktor có những thứ mà các pháp sư khác phải thèm muốn, đó là khả năng farm lính cực tốt. Hiếm có vị tướng nào có thể quét sạch 3 con lính đánh xa chỉ ngay từ cấp độ 7, mà bằng một kỹ năng duy nhất. Sau khi farm xong, Viktor có thể di chuyển kiểm soát tầm nhìn hay đảo đường hỗ trợ đồng đội, một lối chơi rất an toàn mà hiệu quả, được các game thủ chuyên nghiệp sử dụng trong giải đấu lớn.

Viktor_Concept_art

Giống như Anivia, Viktor cũng khá ngại những sát thủ như Fizz. Tuy nhiên hắn có lượng sát thương khổng lồ bù lại với dáng vẻ lù đù của cô nàng chim băng kia, do đó để hạ gục được Viktor thì đối phương cũng phải suy nghĩ khá cẩn thận. Bên cạnh đó, kỹ năng đòi hỏi để thành thạo Viktor là khá nhiều, đặc biệt là cách sử dụng Tia Chết Chóc chuẩn xác, một trong những loại kỹ năng định hướng khó nhất trò chơi.

Nhà Thám Hiểm Ezreal

Nếu bạn đang đi tìm một vị tướng xạ thủ có thể đi đường giữa, thì Ezreal chính là lựa chọn phù hợp hàng đầu ở thời điểm hiện tại. Varus ư? Bỏ qua vị tướng đó đi, hắn hết thời rồi. Tất nhiên, nếu bạn thi đấu chuyên nghiệp thì khác, nhưng để đấu xếp hạng đơn, Ezreal chính là một hình mẫu tiêu biểu khác của 1 xạ thủ đường giữa.

Ezreal_Splash_3_old

Ezreal có gì thay đổi mà bỗng dưng hắn lại trở nên mạnh đến như vậy? Chỉ một thay đổi nho nhỏ thôi, giảm thơi gian hồi chiêu khi Phát Bắn Thần Bí từ 1 > 1,5 giúp Ezreal “lột xác” hoàn toàn. Với bộ trang bị “xanh” gồm Găng Tay Băng Giá,Giày Khai Sáng Ionia… khi đủ thời gian hồi chiêu, Ezreal có thể xả Q ~1 giây một lần, làm chậm diện rộng tới 2 giây, một thông số khó hiểu…

2

Kỹ năng hồi chiêu nhanh đến mức không thể tưởng tượng…

Ezreal đường giữa gần như không có điểm yếu. Hắn có thể dễ dàng né tránh các pha “hỏi thăm” nhờ Dịch Chuyển Cổ Học, cấu máu đối phương nhờ Phát Bắn Thần Bí và đẩy đường cực nhanh với Cung Ánh Sáng. Nhưng Ezreal “xanh” thì lại có rất nhiều nhược điểm mà không thể nói hết trong một bài viết, đòi hỏi kỹ năng người chơi phải cực tốt và sự kiên nhẫn đến các đồng đội, điều mà không phải lúc nào cũng có thể làm được. Tuy nhiên, nếu bạn không thích Ezreal xanh, bạn vẫn có thể chơi Ezreal theo đường cơ bản với Tam Hợp Kiếm.

Còn Tiếp…

No comments:

Post a Comment