Tuesday, March 29, 2016

Cập Nhật Pháp Sư: Annie

Chắc chắn các bạn luôn tưởng rằng Annie là một vị tướng dễ chơi và nhàm chán bởi bộ kĩ năng không có thể làm gì khác, vẫn chỉ xoay quanh các kĩ năng đó và không có những chuỗi chiêu phức tạp? Vậy thì bạn đã hoàn toàn sai lầm. Annie là một pháp sư có khả năng dồn sát thương cực mạnh, cho dù ở bất cứ giai đoạn nào của trận đấu.

Khả năng lật ngược thế trận với chỉ một chuỗi kĩ năng đơn giản: Tốc Biến – Thả Gấu đã thành thương hiệu của Annie. Và tin tôi đi, ở giai đoạn giữa trận đấu, khi mà có được các trang bị cần thiết, đối phương lúc nào cũng phải giữ khoảng cách với bạn. Tuy nhiên, đó là lúc chuỗi kĩ năng diễn ra một cách hoàn hảo, vấn đề ở đây là hậu-thả-gấu, chú gấu Tibbers của Annie gần như vô hại. Lượng sát thương tới từ những đòn đánh cũng như từ lớp giáp tỏa ra không đủ gây áp lực lên đối phương ở giai đoạn giữa – cuối trận đấu.

annier

Hãy cùng xem Beluga Whale và đội ngũ thiết kế của Riot nói gì về Annie, cũng như những định hướng của họ về vị tướng rất đặc biệt và lâu đời của Liên Minh Huyền Thoại này.

jb-intro-divider-2

Annie_OriginalSkin

Sau khi nhóm Big 6 được giới thiệu, hiện tại chúng tôi sẽ bắt đầu nhắc đến một số nhân vật nhỏ hơn (nhỏ thôi chứ không phải phụ đâu nhé!). Hãy chào đón cô bé Annie và chú gấu Tibbers nào.

Cặp đôi biểu tượng của Liên Minh đã cùng nhau trải qua vô số chỉnh sửa từ thời kỳ đầu đến nay. Trong suốt quãng đường đó, Annie vẫn giữ được nét đặc trưng của mình: một pháp sư có thể hạ gục bất kỳ kẻ địch nào trong nháy mắt. Tuy nhiên, trái ngược với cô chủ, Tibbers – mặc dù có màn xuất hiện ấn tượng – lại không làm được gì nhiều hậu-triệu-hồi.

Những thứ chúng tôi đặc biệt thích:

  • Tốc Biến thả gấu. Chuỗi chiêu liên hoàn của Annie là một hiểm họa thường trực, các bạn chỉ có thể cố gắng giữ vị trí ngoài tầm của cô ta thay vì sẵn sàng né kĩ năng định hướng. Dù trong Liên Minh các bạn có tiềm năng chơi trên cơ hầu hết mọi kỹ năng, một kỹ năng chắc chắn kiểu đó của Annie cũng rất tốt cho trò chơi.

Chuỗi kĩ năng Tốc Biến – Tibbers.

  • Dễ chơi nhưng mạnh khi thuần thục. Dù là một trong những tướng dễ làm quen nhất, kinh nghiệm vẫn làm cho màn trình diễn của Annie trở nên cực kỳ ấn tượng. Cơ hội cho cô thể hiện trong trận là khá ít, nhưng mỗi lần thể hiện là một lần tỏa sáng chói lọi luôn.

Những thứ chúng tôi đang thực hiện để cải thiện:

  • Tibbers. Tình trạng hiện nay là: sau khi được triệu hồi, chú gấu này chẳng khác gì một cái Áo Choàng Lửa đi lang thang khắp nơi. Rõ ràng Tibbers là một đồng minh hùng mạnh, nhưng điều khiển nó trong lúc đang bị trụ bắn hay lao thẳng vào giữa đội địch thường đem lại một trải nghiệm không mấy vui vẻ gì.

Làm sao để Tibbers có thể phát huy hết sức mạnh của mình?

  • Nguy hiểm tiềm ẩn quá sâu. Liên tục kiểm tra thanh trạng thái của Annie không phải là một cách đúng đắn, hay chính xác hơn là cách duy nhất để biết xem cô có giấu một pha làm choáng nào bên dưới Khiên Lửa không.
  • Lãng phí kỹ năng để cộng dồn nội tại. Chúng tôi muốn Khiên Lửa có tác dụng gì đó sau khi được dùng để cộng dồn Hỏa Cuồng.

Điều chúng tôi mong muốn đạt được sau khi cập nhật:

  • Người chơi Annie phải cảm thấy có liên hệ và được tăng cường sức mạnh khi Tibbers ở bên. Một số sức mạnh từ kỹ năng của Annie sẽ được chuyển bớt sang cho đệ của cô.
  • Người chơi đối đầu với Annie phải biết rõ hơn khi nào cô đáng sợ nhất và khi nào không.

Đối thủ của Annie phải biết lúc nào nên tránh vị pháp sư này ra.

  • Giáp Lửa phải có giá trị như một kỹ năng phòng thủ mạnh mẽ đối với một pháp sư; đặc biệt là những ai thường phải phi thân vào giữa giao tranh để thả gấu.

jb-intro-divider-2

Có vẻ như sau khi được chỉnh sửa lại, Tibbers của Annie sẽ có thể làm được nhiều thứ hơn. Beluga Whale có nói rằng: “Một số sức mạnh từ kỹ năng của Annie sẽ được chuyển bớt sang cho đệ của cô.”, như vậy là, Tibbers rất có thể sẽ tiến hóa thêm một bước nữa. Nhưng khả năng cao là sẽ không phải theo chiều hướng Tibber cũng có một bộ kĩ năng, mà nó sẽ tự động kích hoạt giống như những ụ súng của Heimerdinger chẳng hạn?

tibbersturn

Tibbers của Annie sẽ tiến hóa.

Và sau khi được chỉnh sửa lại, Annie cũng có khả năng sẽ là một pháp sư đỡ đòn ở tuyến trên cũng nên, bởi kĩ năng Khiên Lửa của Đứa Trẻ Bóng Tối này cũng được Beluga Whale nhắc tới. Thêm khả năng giảm sát thương, gây sát thương lên những mục tiêu địch xung quanh? Không có gì là không thể phải không.

Bạn thấy những dự định thay đổi của Annie này ra sao? Hãy để lại bình luận phía dưới.

No comments:

Post a Comment