Thursday, March 31, 2016

Thảo luận về Cập Nhật Pháp Sư

Trong bài viết này, các bạn sẽ biết thêm một vài những thông tin rất thú vị về Zyra, Ziggs, và hiệu ứng “Giữ Chân” của Cassiopeia và nhiều thứ nữa!

zyra

20thCenturyFaux đã quay lại bài Cập Nhật Pháp Sư – Big 6: Zyra và nói về khả năng đi tốt cả 2 đường (đường dưới và giữa) của vị tướng này:

“Cập nhật thêm nè các bạn! Chúng tôi đã hoàn thành thêm một vài những thử nghiệm của mình và đã có những con số cụ thể hơn để thảo luận, dĩ nhiên, chúng tôi muốn cho các bạn biết sự thay đổi đó cũng như suy nghĩ của chúng tôi. Vấn đề nổi trội nhất trong quá trình thảo luận đó là Zyra sẽ đi ở vị trí nào, và về phía người chơi, họ muốn được thỏa sức khám phá Summoner Rift với vị tướng này mà không gặp quá nhiều những bình luận kiểu như: “tướng này sẽ phải đi ở đây, ở đây”. Cuối cùng, chúng tôi nghĩ rằng việc đặt vị tướng này vào một đường để chúng tôi có thể cân bằng là thứ không khôn ngoan lắm. Chúng tôi cảm thấy mình cần phải cập nhật toàn bộ Zyra, chứ không phải là một vị trí nhất định nào đó.

Chúng tôi muốn cải thiện trải nghiệm của người chơi khi sử dụng Zyra mà không quá bận tâm tới việc sẽ đi ở vị trí nào. Khi chúng tôi tiến hành cập nhật một vị tướng, chúng tôi cố gắng giữ lại những thứ thú vị và đặc biệt nhất của một tướng – và điều thú vị cũng như đặc biệt nhất của Zyra chính là sự thành công ở khu vực đường dưới, và chúng tôi không muốn bỏ nó đi. Đó luôn là mục tiêu của chúng tôi; mở rộng nó để có thể cân bằng một cách dễ dàng hơn. Và cuối cùng, đó là bản chất của bài viết định hướng này – chúng tôi muốn tìm những thứ như vậy và sửa chữa nó.

Chúng tôi đã thấy những bảng bình chọn và chúng tôi cũng tự làm những bản khảo sát của riêng mình, và thứ chúng tôi rút ra được, đó là cả 2 vị trí này đều có rất nhiều người chơi. Mục tiêu cập nhật của chúng tôi là biến Zyra, làm cho nó giống một vị tướng pháp sư cây hơn, tăng thêm tính chiến thuật, định hình rõ ràng Zyra – là một vị tướng chống-giao-tranh, và giúp cho nó trở nên thú vị hơn. Không có gì về Zyra khi đi đường đơn cả, và đó cũng không phải ý định của chúng tôi trong việc bảo người chơi vị trí nào thì nên, còn vị trí nào thì không nên chơi. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiến hành thử việc cho Zyra ra đường giữa và đảm bảo chúng tôi sẽ không ghét bỏ vị trí nào cả.”

Anh ấy cũng thêm:

“Hiện tại, nếu sử dụng chính xác Q và E lên tướng địch, thì các cây đang tồn tại sẽ tấn công mục tiêu giống như với đòn đánh thường.”

cass1

Với những thay đổi cho Cassiopeia vô tình xuất hiện trên PBE, người chơi đã bắt đầu thử nghiệm những tuyệt chiêu với hiệu ứng “Giữ Chân” của W này, họ cố gắng thử nghiệm và khiến cho đối phương không thể nào sử dụng những kĩ năng “bay nhảy” như là Tốc Biến hoặc Dịch Chuyển Cổ Học của Ezreal chẳng hạn. Và khi được hỏi, liệu đây có phải là một hiệu ứng mà Riot đang nghiên cứu và cho xuất hiện trong tương lai không thì Meddler trả lời như sau:

“Chúng tôi chắc chắn sẽ sử dụng hiệu ứng Giữ Chân này trên một vài những kĩ năng khác, ở một thời điểm khác, còn bây giờ, chúng tôi chỉ thử nghiệm nó trên Cass mà thôi. Về cơ bản, Giữ Chân là một hiệu ứng khiến cho mục tiêu không thể sử dụng những kĩ năng dạng lướt/ nhảy/ hay là bay, và chúng tôi đang thử nó trên lối chơi của Cass.

Tôi không thể đợi để thêm nó vào Trường Trọng Lực của Viktor. Kĩ năng này hiện tại đang có khả năng làm chậm, rồi sau đó chuyển thành làm choáng, và khi nâng cấp lên thì nó còn có khả năng kéo vào. Các kĩ năng Tốc Biến, lướt ra khỏi sẽ rất quan trọng, nhưng việc ngăn chặn nó và tạo ra những pha chơi trên cơ còn quan trọng hơn gấp bội.”

ziggs

Meddler cũng nói rằng anh và đội của mình sẽ chỉnh sửa một chút đối vói Ziggs trong đọt Cập Nhật Pháp Sư tới đây:

“Chúng tôi cũng đang cân nhắc việc chỉnh sửa Ziggs trong đợt Cập Nhật Pháp Sư giữa năm. Chúng tôi sẽ tập trung vào lối chơi nguy hiểm của Ziggs (bởi để phát huy nội tại, Ziggs phải tiếp cận đối phương, và W cũng là một ví dụ) thay vì tăng sức mạnh cho khả năng xóa sổ quái vật an toàn từ xa vốn đã cực mạnh ỏ thời điểm hiện tại của Ziggs.”

Về các trang bị, Meddler cho hay:

Liệu có thêm trang bị nào hay chỉnh sửa gì cho các trang bị pháp sư không?

“Có. Phần lớn sẽ là chỉnh sửa những trang bị đang có sẵn, chúng tôi có khả năng sẽ thêm vào 1 2 trang bị thành phần để giúp cho các pháp sư sở hữu các trang bị của mình một cách đơn giản hơn.”

Khi được hỏi về việc liệu họ có kế hoạch gì thay đổi Heimerdinger trong đọt Cập Nhật hay không, thì Beluga Whale giải đáp:

“Chúng tôi có điều tra một chút về vị tuongs này nhung có vẻ là không có gì để chỉnh sủa cả. Hiện tại, chúng tôi không có kế hoạch gì cho Heimerdinger cả – rất xin lỗi các bạn.”

Rất nhiều người chơi thắc mắc về việc tại sao Annie và một vài tướng pháp sư khác được thay đổi còn một số khác thì lại không, Beluga Whale giải thích:

“Đợt Cập Nhật Pháp Sư Giữa Năm này gần giống với đợt thay đổi cho Xạ Thủ giai đoạn Tiền Mùa Giải hoặc lần cập nhật Đấu Sĩ trước. Chúng đều được chia ra từ những cập nhật lớn – như Poppy/ Sion/ Fiora/ GP và sắp tới đây là Taric được hưởng. Những tướng “hoàn toàn phế” như Galio và Yorick là những ứng cử viên cho việc làm lại thay vì chỉ một chút thay đổi trong nhóm này. Bởi khi nằm trong đợt cập nhật như vậy, chúng sẽ không nhận được toàn bộ sự chú ý cũng như lượng tài nguyên đầu tư vào sẽ không thể nào đủ được.”

 

No comments:

Post a Comment