Tuesday, March 29, 2016

Lộ diện những đối thủ đáng gờm của SAJ tại GPL Mùa Xuân 2016

GPL Mùa Xuân 2016 sẽ khởi tranh vào ngày 06/04 với 6 đội của 6 quốc gia Đông Nam Á nhằm chọn ra đại diện xuất sắc nhất tham dự International Wild Card Invitational (IWCI) tại Mexico tới. Bài viết sau sẽ cung cấp đến các bạn độc giả thông tin về những đội tuyển sẽ tham gia GPL Mùa Xuân 2016 tới:

Hạng S – Ứng cử viên cho chức vô địch

Bangkok Titans

Thành tích thi đấu nội địa: 15-0

bangkok-titans-mua-xuan-2016

Bangkok Titans (BKT) nổi lên là đội tuyển thống trị Liên Minh Huyền Thoại Đông Nam Á khi đã thành công góp mặt tại giải đấu lớn nhất mùa là Chung kết thế giới mùa giải 2015 vừa qua. Kể từ thời điểm đó đến nay, đội tuyển vẫn giữ được gần như nguyên vẹn bộ khung đội hình với chỉ một thay đổi duy nhất, khi Warl0ck rời đội và InTresO là người thay thế.

Điều nay không có nhiều ảnh hưởng đến BKT bởi họ có lối chơi xoay quanh ba vị trí: Đi rừng – Đường giữa – Xạ thủ. Tam giác nổi tiếng 007x – G4 – Lloyd đang có phong độ rất cao, thống trị hoàn toàn giải đấu nội địa là Thailand Pro League Spring 2016 khi giúp đội tuyển đăng quang ngôi vô địch với thành tích 15-0.

Mặc dù đội hình gồm rất nhiều hảo thủ nhưng khá trớ trêu là đội tuyển này lại chưa nhận được sự đầu tư đúng mức. Họ không có một huấn luyện viên làm việc toàn thời gian cùng quản lí, một điểm mà các đội khác có thể nhắm đến nếu muốn đối phó với đội tuyển đến từ Thái Lan.

Với danh hiệu đương kim vô địch của GPL cùng thành tích ấn tượng tại giải đấu nội địa, BKT được dự đoán sẽ kết thúc giải ở vị trí thấp nhất là Á Quân và nhiều khả năng sẽ là chức vô địch.

Saigon Jokers

Thành tích thi đấu nội địa: 21-7

Saigon-Joker-luot-ve-VCS-A-2016-Mua-Xuan

Đội tuyển có lẽ là duy nhất trong số các đội còn lại có thể thách thức sức mạnh của Bangkok Titans chỉ có thể là đại diện đến từ Việt Nam, Saigon Jokers (SAJ). SAJ là một trong số những đội tuyển được đầu tư tốt nhất tại khu vực Đông Nam Á, với đội hình 10 thành viên, 3 huấn luyện viên cùng một quản lí tận tâm. Họ được xây dựng lên chỉ với mục tiêu duy nhất: Thành công!

Dù thi đấu tại nước được coi là có nền Liên Minh Huyền Thoại cạnh tranh bậc nhất cũng như mất đi sự phục vụ của ngôi sao Minas, nhưng SAJ vẫn tìm ra cách để giành chiến thắng tại giải đấu nội địa CCCS vừa qua với thành tích 21-7. Họ vượt qua những đội tuyển cũng mạnh không kém tại vòng play-off CCCS như GIGABYTE Full Louis hay nhà vô địch của VCS A Mùa Hè 2015 là Boba Marines.

Trong khi BKT được đánh giá cao nhờ vào các cá nhân thì SAJ lại được biết đến với lối chơi đồng đội, thiên hướng kiểm soát toàn cục trận đấu cùng chiến thuật rõ ràng. Huấn luyện viên trưởng Lee In-cheol cùng hai phân tích viên Heo Young-Cheol và Nixwater luôn có đủ khả năng để tìm ra điểm yếu của bất cứ đối thủ nào, nhờ vào sự tìm tòi nghiên cứu cũng như tổ hợp chiến thuật của mình.

Nếu như có một đội tuyển có thể vượt qua được BKT, đội tuyển đó gần như chỉ có thể là đại diện đến từ Việt Nam. Nhưng sức ép lên các thành viên của SAJ chắc chắn sẽ là rất lớn và liệu những con bài được chuẩn bị sẵn của họ có thể chiến thắng nổi dàn sao của BKT?

Hạng A – Có thể vượt qua vòng bảng nhưng ít có cơ hội chiến thắng trước các đội hạng S

Kuala Lumpur Hunters

Thành tích thi đấu nội địa: 19-2

klh-kuala-lumpur-hunters-winning-the-tlc-winter-masters-cup-2015

Đội chủ nhà Kuala Lumpur Hunters (KLH) đã trải qua một lần tái cơ cấu rất lớn sau khi mùa giải 2015 kết thúc. Học tập theo thành công từ các khu vực khác với sự đầu tư mạnh tay cho đội tuyển, KLH được gây dựng lại với một đội hình 7 người, dưới sự chỉ bảo của một huấn luyện viên trưởng cùng một quản lí.

Mặc dù bị mất người đội trưởng ở thời điểm 6 tháng trước, nhưng KLH đã trở lại TLC Winter 2015 rất mạnh mẽ. Họ nghiền nát các đối thủ còn lại với thành tích 19-2. Họ tiếp tục tiến tới khi đánh bại Sovereign Black với tỉ số 3-1 tại TLC Masters Cup sau khi đã có một chuỗi thắng 5-0 tại Tuần 4 của Singapore – Malaysia Invitational.

Sức mạnh của KLH đến từ khả năng đẩy lẻ của 13Ghost, kết hợp cùng khả năng di chuyển mềm mại cùng những tình huống ra quyết định rất quyết đoán của OzoraVeki và QaspieL. Cùng với khả năng cấm chọn thông minh của Crowe, KLH là một đội tuyển xứng đáng để chờ đợi khi tiềm năng của họ vẫn chưa được khai phá hết.

Với việc KLH là một đội tuyển được dựng mới hoàn toàn, họ hoàn toàn có đủ khả năng để tạo nên bất ngờ trước 2 đội tuyển hạng S. Nhưng để làm được điều này, các thành viên của KLH cần chiến đấu với tất cả những gì tốt nhất có thể của bản thân.

Rigel

Thành tích thi đấu nội địa: 16-11

rigel-corvus-champions-tlc-winter-2015

Rigel (RG), còn được biết đến với cái tên Corvus, đã thành công đến với GPL Mùa Xuân 2016 nhờ chức vô địch của Singapore TLC Winter 2015. Họ đánh bại các đối thủ được đánh giá mạnh hơn như Vestigial hay NyanZone trước khi vượt qua Resonance trong trận chung kết với 5 games đầy cảm xúc. Tuy nhiên, tại GPL tới, Rigel sẽ gặp phải vấn đề thực sự khi họ vướng phải luật giới hạn tuổi thi đấu.

Theo đúng luật của GPL, RG phải sử dụng Mexilew, Ly4 và PandaPaws để thay thế cho 2 tuyển thủ trẻ chưa đủ tuổi thi đấu là Raven và Ciela. Tuy nhiên, sự thay đổi này chưa đem lại hiệu quả như mong đợi. Tại TLC Masters Cup, họ đã để mất vé đi thẳng vào vòng sau vào tay của Dulcet Essence, đồng thời thất bại trong trận tranh vé vớt sau đó trước KLH và bị loại khỏi giải.

Tại TLC Winter, RG được biết đến nhờ khả năng di chuyển sắc bén cùng khả năng tạo áp lực lên bản đồ rất mạnh. Tuy nhiên, RG đang trải qua khủng hoảng và không để lại được nhiều ấn tượng trong các giải đấu lớn. Thêm vào đó. đã có những tin đồn về việc RG còn không thể tham dự được GPL do vướng phải kết quả thấp hơn mong đợi tại TLC Masters Cup.

Bất chấp những rắc rối kể trên, đội tuyển đến từ Singapore này vẫn được đánh giá cao nhờ kỹ năng cá nhân rất cao của các thành viên cũng như khả năng đi đường tuyệt vời của họ. RG có thể chưa có được phong độ lý tưởng ở thời điểm hiện tại, nhưng họ không phải là một đội tuyển mà bạn có thể dễ dàng đùa giỡn.

Hạng B – Cần cố gắng hết sức mới có thể vượt qua được vòng bảng

Imperium Pro Team

Thành tích thi đấu nội địa: 16-5

imperium-with-sub-2016

Imperium Pro Team (IPT) là đại diện cho Philippines tại GPL Mùa Xuân 2016 sau hành trình tuyệt vời của họ tại vòng play-off của giải nội địa Pro Gaming Series Spring 2016 (PGS).

IPT không thể hiện được gì nhiều tại vòng bảng của PGS khi phần lớn các trận đấu của họ kết thúc với tỉ số hòa 1-1. Đội tuyển kết thúc vòng bảng với vị trí thứ 3 và phải thi đấu cuốn chiếu từ dưới lên. Nhưng họ đã khiến tất cả phải bất ngờ khi lần lượt đánh bại Naga, Celestial eSports và Mineski mà không để thua bất cứ game nào.

Thành tích ấn tượng 7-0 tại vòng play-off PGS của IPT có được nhờ khả năng tập trung lại để giao tranh và công trụ cũng như khả năng kiểm soát Baron khá tốt. Trong trận chung kết trước Mineski tại PGS, IPT có được Baron trong cả 3 games thắng, đồng thời lấy đủ 6 trụ ngoài khi mới chỉ 25 phút trong game, tạo nên quả cầu tuyết đè chết Mineski với tỉ số 3-0.

Mặc dù thành tích thi đấu tại vòng play-off của giải nội địa là rất ấn tượng, nhưng khu vực Philippines lại hay được biết đến với trình độ kỹ năng cá nhân chỉ ở mức trung bình trong khu vực. Dựa trên thành tích của các kỳ GPL trước của quốc gia này, IPT hoàn toàn có khả năng vượt qua được vòng bảng, nhưng sẽ vô cùng khó để họ có thể vào được đến trận Chung kết.

Hạng C – Vượt qua được vòng bảng là một kì tích

Kanaya Gaming

Thành tích thi đấu nội địa: 20-3

kanaya-champions-of-the-garuda-series-finals-season-6

Đội tuyển cuối cùng của GPL Mùa Xuân 2016 chính là Kanaya, đại diện của Indonesia. KG có thành tích tương tự như IPT, cũng kết thúc vòng bảng của giải đấu nội địa tại vị trí thứ 3 và bất ngờ vụt sáng ở vòng play-off với thành tích bất bại.

Tại đó, họ đã phục thù thành công Zero Latitude và Revival Esports lần lượt với tỉ số 2-0 và 3-0. Mặc dù thi đấu rất thành công tại giải trong nước, nhưng Indonesia chưa từng có một đội tuyển nào đủ mạnh để có tiếng nói tại GPL, trong đó Jakarta Juggernauts là một ví dụ điển hình.

Với việc KG là một tân binh lần đầu tham dự GPL và chưa từng có bất kỳ kinh nghiệm thi đấu nào trước các đối thủ sừng sỏ của các quốc gia khác, rất khó để có thể hình dung được viễn cảnh KG có thể vượt qua được vòng bảng hay chiến thắng trước các đội hạng S hay hạng A trong danh sách này. Mục tiêu của KG có lẽ sẽ chỉ dừng lại ở việc học hỏi kinh nghiệm và tìm ra cách để vươn tới được cùng đẳng cấp với các đối thủ còn lại trong khu vực.

Theo Redbull

No comments:

Post a Comment