Thursday, March 31, 2016

Irelia – Kiếm sĩ trong rừng thẳm

Chào mọi người!

Lựa Chọn Dị hôm nay sẽ nhắm tới một vị tướng hiếm khi được nhìn thấy nhưng vẫn là một tướng mạnh ẩn… Irelia đi rừng!Ahri_divider_1-600x113

Hướng dẫn chơi cơ bản

Ngọc bổ trợ

1

  • Ngọc đỏ: 9 viên tốc độ đánh
  • Ngọc vàng: 9 viên giáp
  • Ngọc xanh: 9 viên hồi chiêu theo cấp
  • Ngọc tím: 3 viên tốc độ đánh

Irelia cần nhiều tốc đánh để tối đa hóa hiệu quả của W. Giảm hồi chiêu theo cấp cũng rất tốt cho Irelia ở cuối trận bởi bộ trang bị của cô nàng không có nhiều giảm hồi chiêu cho lắm.

Bảng bổ trợ

2

Sử dụng Bảng Bổ Trợ thông thường cho tướng đi rừng Sát Thương Vật Lý, lượng tốc độ đánh cao sẽ giúp bạn cộng dồn điểm Nhiệt Huyết rất nhanh.

Kỹ năng

3

4 Đâm Kiếm: Kỹ năng giúp Irelia áp sát kẻ địch trong một cuộc gank. Khi đi rừng, căn thời gian hợp lý để Đâm Kiếm tiêu diệt mục tiêu sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian và máu nữa đấy.

IreliaHitenStyle Kiếm Thuật Hiten: Nội tại của W giúp Irelia hồi máu để trụ lại rừng lâu hơn. Khi kích hoạt, Irelia sẽ được tăng thêm sát thương và hồi máu. Đây là kỹ năng được ưu tiên hàng đầu của Irelia đi rừng.

IreliaEquilibriumStrike Nhát Chém Cân Bằng: Kỹ năng gây sát thương phép khá lớn, đồng thời có thêm làm chậm giúp Irelia ăn quái dễ dàng hơn. Ngoài ra, đây cũng là một công cụ Irelia có thể dựa vào nếu kẻ địch xâm nhập.

Irelia_TranscendentBlades Lưỡi Kiếm Ưu Việt: Chiêu cuối thì cứ đúng cấp mà tăng thôi.

Irelia_OrderoftheLotus_Screenshots

Trang bị

5 Gươm Truy Tung – Đồ Tể: Như đã nói ở trên, Irelia cần tốc độ đánh nên Đồ Tể là lựa chọn thích hợp nhất. Lượng sát thương cộng thêm sau khi No Nê cũng rất đáng kể.

Lol-item-giay-bacGiày Bạc: Tốc độ cộng thêm và kháng làm chậm sẽ hỗ trợ nhiều cho một vị tướng cần áp sát như Irelia.

Guinsoo's_Rageblade_item Cuồng Đao Guinsoo: Kỹ năng của Irelia tăng theo cả sát thương vật lý lẫn sức mạnh phép thuật, trang bị này bổ sung cho cô cả hai thứ đó (à quên, còn tốc độ đánh nữa).

randuins-omen Khiên Băng Randuin: Máu, giáp và làm chậm là quá đủ để Irelia có thể tung hoành giữa đội hình địch.

dead-mans-plateGiap tam linh Giáp Liệt Sĩ/Giáp Tâm Linh: Hai trang bị phòng thủ giúp Irelia không bị bốc hơi trong một nốt nhạc. Tùy theo đội hình của đối thủ mà bạn có thể chọn hướng phù hợp.

steraks-gageChuy gai Malmortius Móng Vuốt Sterak/Chùy Gai Malmortius: Tương tự như hai trang bị trên nhưng mang tính tấn công hơn. Một lần nữa, hãy tùy theo tình hình mà mix đồ cho hợp thời trang nhé :) .

Điểm mạnh cần phát huy

Sát thương chuẩn của Đồ Tể

Khi đã đạt No Nê và bật Kiếm Thuật Hiten, lượng sát thương chuẩn của Irelia sẽ đạt đến mức khủng khiếp. 6 giây thời gian tác dụng là quá đủ để một Irelia No Nê hạ gục một kẻ địch yếu đuối với khả năng áp sát mạnh mẽ của mình.

Irelia_OrderoftheLotus_concept

Xinh đẹp nhưng không kém phần nguy hiểm

Khống chế dễ sử dụng

Nhát Chém Cân Bằng nghe vậy mà chẳng cân bằng chút nào. Nhiều máu hơn thì làm chậm, ít máu hơn thì làm choáng, dù thế nào Irelia cũng có một chiêu khống chế tương đối mạnh và quan trọng hơn là dễ sử dụng khi kết hợp cùng Đâm Kiếm.  

Khả năng hồi máu khủng

Đồ Tể No Nê cho Irelia gấp đôi lượng hồi máu. Nếu có thêm Giáp Tâm Linh, Irelia cuối trận sẽ gần như không thể bị hạ gục khi kích hoạt Kiếm Thuật Hiten. Các tướng có khả năng hút máu mạnh thường có thể bị khắc chế bằng khống chế cứng, nhưng nội tại của Irelia sẽ hạn chế điều đó.

Điểm yếu cần chú ý

Lối chơi một chiều

Dù bay nhảy khá linh hoạt nhưng Irelia cũng tương đối một chiều. Cô dựa nhiều vào hồi lại Q và sát thương đơn mục tiêu để dẫn trước đối thủ. Sẽ khá là dễ dàng khi dồn sát thương và hạ gục Ý Chí Của Lưỡi Kiếm trong lúc cô đang tập trung vào một nạn nhân nào đó.

PbUrk5f

Mặc dù vũ khí của cô không khác gì cái phi tiêu dạng khổng lồ, nhưng thôi cứ gọi là kiếm đi.

Khó giao tranh khi bị thọt

Là một tướng vượt trội hơn trong việc nhảy vào sau, Irelia thể hiện khá tệ khi lao vào trước tiên. Cô có thể chống chịu một chút, nhưng chỉ một chút thôi nhé. Nếu thọt quá và phải lên đồ đỡ đòn để sống sót, lượng sát thương đầu ra của cô sẽ bị giảm thiểu rất nhiều.

Ahri_divider_2

Kết

Irelia No Nê đáng sợ không kém gì Jax No Nê đâu nhé. Tuy nhiên, cô có vẻ cần thêm một vị tướng lao vào nữa bên cạnh để đạt hiệu quả cao nhất. Sau khi Master Yi dần biến mất, Irelia có cơ hội nổi lên trong vai trò tương tự.

No comments:

Post a Comment