Wednesday, March 30, 2016

CJ Entus hồi sinh trong sự hoài nghi

Bước vào giải đấu với sự hoài nghi

Sau nhiều mùa giải thi đấu không thành công với việc không được tham dự chung kết thế giới 3 mùa giải liên tiếp, bị loại một cách đầy hổ thẹn tại IEM, …. ban lãnh đạo CJ quyết định thay máu toàn bộ đội ngũ huấn luyện lẫn các tuyển thủ. Hai thành viên kỳ cựu là Shy và Madlife được giữ lại để dìu dắt những cái tên mới như Sky, Untara, Bdd….

CJEntusMadlife

Madlife vẫn ở lại CJ Entus bất chấp những thất bại trong suốt nhiều mùa giải.

Với một đội hình rất non trẻ, không nhiều người kỳ vọng vào CJ ở mùa giải năm nay. Thực tế rằng đội hình “Madlife + 4″ đã thi đấu không quá tệ nhưng ở một giải đấu khắc nghiệt như LCK, như vậy vẫn là chưa đủ.

Sự tỏa sáng của những nhân tố mới

Ở thời điểm mà Madlife đã không còn là “God” để có thể gánh đội, những nhân tố mới của CJ đã kịp thời tỏa sáng để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ. Untara, Sky hay Bubbling đều có những màn thể hiện tốt và chứng tỏ được tiềm năng của mình. Nhưng người thi đấu ấn tượng nhất cho đến thời điểm này của CJ lại là một cái tên vừa mới vừa cũ: Kramer.

Kramer

Kramer trong màu áo CJ Entus

Trước khi gia nhập CJ, Kramer từng có quãng thời gian thi đấu cho Flash Wolves. Dù có cơ hội được thi đấu tại giải đấu cấp cao nhất của LMHT là CKTG nhưng những gì Kramer thể hiện là tương đối nhạt nhòa. Trở về quê hương với tư thế của một kẻ thất bại, Kramer gia nhập CJ một cách lặng lẽ và không được quá nhiều kì vọng. Nhưng cho đến thời điểm này của mùa giải, màn trình diễn của Kramer là quá ấn tượng và xóa tan đi hoàn toàn những ấn tượng không tốt về mình.

Kramer gần như lột xác khi trở về Hàn Quốc

Một người chơi nữa cũng để lại nhiều dấu ấn là Bdd. Trước khi đủ tuổi thi đấu, Bdd đã được biết tới rất nhiều với những Highlight của mình tại xếp hạng Hàn Quốc. Bước vào thi đấu chuyên nghiệp, Bdd lại chọn một lối chối an toàn thay vì phong cách tấn công mạnh mẽ. Nhưng nếu có cơ hội, Bdd cũng có thể solo kill bất cứ ai và Faker là nạn nhân đầu tiên.

Bdd “nhẹ nhàng” dứt điểm Faker

Sự thăng hoa bị chặn lại

Khi mà đội hình đã ổn định và đang có phong độ cao, CJ lại phải chạm trán với Á Quân và Đương kim vô địch thế giới ROX và SKT. Dù đã rất nỗ lực nhưng trước một ROX quá mạnh mẽ, một SKT đang rất “khát điểm”, CJ đã ngậm ngùi chịu thua trắng 0-2. Hai trận thua này đã đẩy CJ vào một tình thế vô cùng khó khăn khi họ đã thua 8 trận tại giai đoạn vòng bảng.

vi-tri-cj

Chỉ 1 trận thua nữa sẽ chấm dứt cơ hội lọt vào Playoff của CJ

Trước sự cạnh tranh vô cùng gay gắt tại LCK, không khó hiểu nếu CJ Entus không lọt vào top 5. Thế nhưng trước sự tỏa sáng của những Bdd, Kramer, … sẽ rất đáng tiếc như họ không thể góp mặt tại vòng playoff.

Một tương lai sáng lạn ở mùa hè

Tại mùa giải 2013, Faker đã khẳng định tên tuổi của mình khi đánh bại Ambition là người đi đường giữa hay nhất Hàn Quốc khi đó. Còn Bdd trong lần được chạm trán Faker – người đi đường giữa xuất sắc nhất Thế Giới, đã tự mình hạ gục Faker một cách rất ấn tượng. Còn quá sớm để nói trước điều gì, nhưng người hâm mộ có quyền được kỳ vọng vào chàng trai trẻ Bdd sẽ làm nên chuyện trong tương lai.

Bdd-30-03

Bdd đã bắt đầu tạo được những dấu ấn của mình tại giải đấu chuyên nghiệp

Không chỉ có vậy, CJ còn có những con bài bí ẩn chưa được xuất hiện tại mùa giải này. Ghost gia nhập CJ cùng thời điểm với Bdd nhưng trước sự xuất sắc của Kramer, anh chàng trẻ tuổi này vẫn chưa có cơ hội thể hiện mình tại LCK. Nhưng nếu là người hay theo dõi Stream hay các highlight Thách Đấu Hàn Quốc, các bạn sẽ thấy đươc tài năng của Ghost:

Highlight của CJ Ghost

Một cái tên nữa cũng rất được kỳ vọng trong đội hình CJ là DayDream. Trở về Hàn Quốc sau một thời gian thi đấu tại Brazil, DayDream được đăng ký bổ sung vào giai đoạn lượt về vòng bảng và có lẽ sẽ được thi đấu vào giai đoạn mùa hè. Nếu bạn nào chưa biết thì DayDream từng thi đấu cho CJ Entus Blaze và rời đội sau khi 2 đội CJ sát nhập. Khi ở Blaze, Daydream có phong cách thi đấu cực kỳ hổ báo và thường có những pha cướp Rồng Baron vô cùng ấn tượng.

DayDream cướp Baron trước mặt đối phương

Tổng kết

Dù để thua 8 trận đấu nhưng CJ vẫn còn cơ hội nếu họ thắng 2 trân đấu cuối cùng của mình. Sẽ là mĩ mãn nếu CJ có thể tiếp tục cuộc hành trình của mình tại LCK mùa Xuân 2016. Còn nếu không có được kết quả như mong muốn thì đội hình trẻ của họ rất đáng để người hâm mộ trông đợi. Mùa giải vẫn còn dài và CJ có thể tiếp tục hoàn thiện đội hình và hướng tới những giải đấu tiếp theo. Một tương lai sáng lạn đang chờ đón Madlife và những người đồng đội nếu họ giữ vững được sự chăm chỉ và tinh thần cầu tiến.

No comments:

Post a Comment