Thursday, March 31, 2016

Watch – Người đi rừng huyền thoại của Najin

Watch là ai?

20160324224021_755682

  • Watch từng là tuyển thủ chuyên nghiệp của tựa game Starcraft: Brood War trước khi đến với Liên minh huyền thoại
  • Bên cạnh Flame (Hiện đang chơi cho Longzhu) thì Watch là người có lượng fan nữ đông đảo tại Hàn Quốc với vẻ ngoài như 1 idol Hàn thứ thiệt.
  • Một trong 9 tuyển thủ từng tham gia 3 kì Chung kết thế giới cùng với Xpeke, SOAZ, Nyph, Cyanide, TheOddOne, Xpecial, Candy Panda và Reginald.
  • Được coi như một trong những người sử dụng Skarner tốt nhất ở mùa 2012
  • Một cao thủ Lee Sin ở đấu trường chuyên nghiệp, ở Hàn Quốc khi nhắc đến Watch người ta sẽ thường nghĩ tới Elise, và anh chàng này cũng luôn ưu tiên Nữ hoàng nhền nhện lên hàng đầu.

Các thành tích đã đạt được trong sự nghiệp

20160324224016_676835

Najin từng được coi là ngọn cờ đầu của Liên minh huyền thoại Hàn Quốc bằng việc liên tục đại diện cho quốc gia này thi đấu các mùa Chung kết thế giới (từ 2012-2014). Bản thân Watch là một trong những người đi rừng kì cựu, dày dặn kinh nghiệm thi đấu ở cả đấu trường chuyên nghiệp và đấu trường quốc nội.  Khi đạt phong độ đỉnh cao Watch luôn được đặt ngang hàng với những huyền thoại như CloudTemplar, Insec, Dandy,…

20160324224020_723021

Với tỉ lệ thắng 56% trong suốt sự nghiệp, 67% tham gia các mạng hạ gục cùng KDA 3.7 là một con số khá đáng nể với một người đi rừng trong môi trường khắc nghiệt của Hàn Quốc. Watch thể hiện một phong độ tương đối ổn định trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình nhất là trong các giai đoạn quan trọng, với khả năng sử dụng trừng phạt chuẩn mực, các pha phản gank, tạo đột biến cũng như hy sinh hết mình để hỗ trợ đồng đội thì Watch luôn là chỗ dựa cho những người đồng đội. Bên cạnh việc luôn được mến mộ vì vẻ ngoài điển trai cũng như tính cách thân thiện với fan thì không thể không thừa nhận Watch chính là một trong những người đi rừng tuyệt vời nhất mà Hàn Quốc từng sản sinh ra.

Năm 2012

20160324224019_342133

  • Azubu The Champion Summer 2012:  Khi ấy Najin Sword không được đánh giá cao với đội hình non trẻ và chưa có nhiều kinh nghiệm, nhưng họ vẫn đạt được vị trí thứ 2 sau vòng bảng, chỉ chịu xếp sau gã khổng lồ khi ấy là Azubu Frost. Sau đó, họ còn đánh bại thêm StarTale  nhưng đã dừng chân tại bán kết trước CLG.EU của Froggen. Với vị trí thứ 3, họ đã đủ điểm Circuit Point (Điểm Du Đấu) để thi đấu tại Vòng loại khu vực Hàn Quốc tranh vé đi Chung kết thế giới mùa 2012 và dễ dàng đánh bại LZ-IM,  Xenics Storm, và Azubu Blaze để giành vé tới Los Angeles.
  • Chung kết thế giới mùa 2012:  Họ vượt qua vòng bảng với vị trí số 1 khá dễ dàng (vượt qua Saigon Jokers, CLG.EU và Team Dignitas).  Nhiều chuyên gia đã dự đoán họ sẽ đạt được một vị trí trong top 4 nhưng họ đã phải chịu thất thủ trước đội hình huyền thoại của TPA khi ấy. Họ đã rời khỏi giải một cách đáng tiếc và Watch cũng chịu nhiều chỉ trích khi chỉ cố gắng gank cho đường trên mà bỏ bê các đường còn lại.

Năm 2013

20160324224019_843423

Công bằng mà nói, giai đoạn mùa 2012 Watch không thực sự nổi bật trong đội hình của Najin Sword, vì khi ấy còn có huyền thoại đường trên MakNooN. MakNoon thời điểm ấy được tung hô không kém gì Faker giai đoạn chung kết thế giới mùa 2013. Najin Sword trở về Hàn Quốc với một bộ mặt hoàn toàn khác ở giải mùa xuân:

 Watch cùng đồng đội đã thể hiện 1 phong độ hủy diệt và đánh bại gã khổng lồ Azubu Frost với những Madlife, RapidStar, CloudTemplar ở trận chung kết với tỉ số 3-0 hoàn hảo. Đội hình khi ấy được coi là đội hình mạnh nhất trong lịch sử Najin Sword với đầu tàu MakNoon, Cain, Pray, SSoong, Watch.

13699

Chức vô địch tuyệt đối của Najin Sword, danh hiệu lớn nhất mà Watch từng đạt được.

 Tuy nhiên ngay sau đó những thay đổi ở mùa 2013 đã giáng một đòn mạnh lên Najin Sword, MakNoon không còn là chính mình, Ssoong sa sút phong độ liên tục thua đường khi các tướng tủ Ryze, Kayle, Evelyn bị giảm sức mạnh… Bên cạnh đó, còn là sự xuất hiện của các tài năng kiệt xuất khác khiến lối chơi hổ báo, đè nén đối phương giai đoạn đầu trận không còn đạt được hiệu quả.

Najin-Watch-4

Nhưng cũng thật may mắn cho Watch cùng Najin nhờ có hệ thống điểm Circuit Point (đặc trưng của Hàn Quốc) và 1 chức vô địch giải mùa đông cùng 2 giải NLB (Hạng dưới). Najin Sword (lúc này đã đổi tên thành Najin Black Sword) vẫn đạt đủ điểm và nghiễm nhiên được tham dự Chung kết thế giới mùa 2013. Với phong độ tệ hại ở 2 giải mùa xuân và mùa hè, không ai nghĩ họ có thể tiến được xa đến vậy, tuy nhiên sự tỏa sáng, ăn ý của các cá nhân trong đội hình đã giúp NJBS tiến được tới tận bán kết và chỉ chịu thua sít sao 2-3 trước SKT T1 K của “siêu sao” Faker. Đây cũng chính là thành tích tốt nhất của các đội thuộc Najin tại các vòng chung kết thế giới.

 Watch đã thể hiện cho chúng ta khả năng sử dụng Elise tuyệt hảo nhưng thế vẫn là chưa đủ để đánh bại 1 SKT quá mạnh.

9A0E21C15F262487E16A9F48D41C5503

Năm 2014

 20160324224023_778263

Trong khi Najin Black Sword đi xuống rõ rệt, thì đội tuyển anh em là Najin White Shield lại có những tiến bộ vượt bậc về mặt cá nhân và tập thể. Sau khi cán đích vị trí thứ 4 ở OGN mùa đông 2013-2014, “bộ sậu” của Najin nhận ra tiềm năng của Najin White Shield và quyết định thực hiện một canh bạc: Chuyển NoFe lên thành huấn luyện viên và chuyển Watch từ Najin Black Sword về để đảm nhiệm vị trí đi rừng, dồn toàn lực cho đội tuyển này và thể hiện sự tin tưởng với người đi rừng kì cựu Watch.

Watch có 2 nhiệm vụ hoàn toàn khác nhau khi thi đấu cho Black Sword và White Shield. Ban đầu, anh thi đấu để chăm sóc cho MakNoon nhưng khi đến với NJWS, nhiệm vụ của anh là cùng với Gorilla gây áp lực lên toàn bản đồ, tạo lợi thế cho toàn đội ở đầu trận.

  

Kết quả, Najin White Shield đã đạt ngôi vị á quân OGN mùa xuân 2014, bên cạnh đó còn là cơ hội để tiến tới chung kết thế giới mùa 2014. Trong giải đấu vòng loại CKTG khu vực Hàn Quốc, Watch đã thể hiện cho chúng ta những phẩm chất tốt nhất ở anh và có thể nói đây là một trong những giai đoạn mạnh nhất của Najin, khi họ đả bại anh em nhà KT cực kì dễ dàng, trong đó có KT Arrow của KaKao, người đi rừng được đánh giá hay nhất Hàn Quốc thời điểm đó. Ở trận đấu quyết định,  nhà đương kim vô địch thế giới- SKT T1 K của Faker đã không ít lần “ôm hận”  trước một Lee Sin quá khủng khiếp trong tay Watch.

 Liên tục là sóng âm chính xác và những cú “Insec” với tốc độ không tưởng đến từ Watch.

Nhưng trước rất nhiều sự kì vọng của người hâm mộ, Najin White Shield  đón nhận thất bại 0-3 bẽ bàng khi đối đầu với đại diện Trung Quốc: OMG. Najin White Shield trở về nước một cách đầy thất vọng khi họ đã để đối phương lăn cầu tuyết quá sớm và trách nhiệm rất lớn thuộc về Watch.

watch-quarter

Năm 2015

20160324224024_311523

  • Với sự thay đổi về luật lệ, Sword và Shield kết hợp và tạo thành một đội là Najin E-mFire. Với Peanut và Watch thay phiên nhau ở vị trí đi rừng. Najin đạt được vị trí thứ 5 ở giải mùa hè và giành được quyền đấu Play-off nhưng thất bại 2-1 trước KOO Tigers của người đồng đội cũ Pray. Họ vẫn đủ điểm Circuit Points để thi đấu vòng loại CKTG khu vực Hàn Quốc nhưng thất bại trắng 0-3 trước Jin Air Green Wings, chấm dứt mọi cơ hội của Watch để lần thứ 4 đến với 1 kì Chung kết thế giới.
  • Giai đoạn tiền mùa giải 2016: Najin tham dự 2015 KeSPA Cup, tại đây họ thất bại 1-2 trong vòng đầu tiên. Watch không tham gia thi đấu. Đến tháng 11 thì rời đội và gia nhập ZTR Gaming tại Trung Quốc cùng Goong vào tháng 12.

Kết

Việc Watch rời khỏi Hàn Quốc và chỉ tham gia 1 giải đấu hạng 2 ở Trung Quốc gây rất nhiều nuối tiếc cho người hâm mộ. Mong rằng với độ tuổi còn khá trẻ (24), Watch sẽ tìm lại phong độ và 1 lần nữa trở lại đấu trường cao nhất của Liên Minh Huyền Thoại.

Theo Naver Blog

No comments:

Post a Comment