Thursday, March 31, 2016

LGD Gaming – Rộng cửa đi tiếp nhưng còn sau đó?

LGD Gaming nổi lên sau khi họ chiêu mộ thành công bộ đôi của nhà Samsung là Imp và Acorn sau CKTG 2014. Họ bắt đầu có được những thành công nhất định khi hạ bệ Edward Gaming để giành chức vô địch LPL Mùa Hè 2015. Cùng với chức vô địch của EDG sau khi đánh bại SKT T1 3-2 tại MSI, LGD và các đội Trung Quốc nhận được khá nhiều kì vọng lần đầu sẽ phá được thế độc tôn của Hàn Quốc tại CKTG 2015 nhưng họ đã đại bại. Với cá nhân LGD, họ thậm chí còn không vượt qua nổi vòng bảng và chỉ có được 2 ván thắng.

LPL2016logo

Bước vào mùa giải 2016, LGD tỏ rõ quyết tâm phục thù khi đưa về MVP của CKTG 2015 Marin cũng như thay thế vị trí đi rừng TBQ – người bị chỉ trích rất nhiều trước đó bằng Eimy. Tuy nhiên, những sự bổ sung này không giúp họ khởi sắc mà thậm chí LGD còn lún sâu hơn vào khủng hoảng. Đương kim vô địch LPL Mùa Hè 2015 khởi đầu với 4 thất bại liên tiếp và chỉ có được 1 chiến thắng trước Energy Pacemaker – đội yếu nhất bảng A. Sau đó tiếp tục là 4 trận thua chóng vánh. Nhưng vào lúc mà ai cũng nghĩ rằng LGD sẽ có mùa giải bỏ đi thì họ bất ngờ trở lại bằng 4 trận thắng liên tiếp, trong đó có chiến thắng trước Qiao Gu – đội được coi là mạnh nhất Trung Quốc hiện tại.

Những tín hiệu lạc quan

eimy

4 chiến thắng liền vừa qua đem tới khá nhiều tín hiệu lạc quan cho LGD. Đầu tiên phải kể tới sự tiến bộ đáng ngạc nhiên của Eimy – người trước đó bị coi là cũng chẳng khá khẩm gì hơn TBQ. Anh tỏ ra nắm được từng đường đi nước bước của Swift trong chiến thắng trước Qiao Gu và có được tỉ lệ những pha gank thành công rất cao. 2 ván đầu sử dụng Gragas, Eimy đã hủy diệt hoàn toàn người đi rừng xuất sắc nhất Trung Quốc dù Swift đã lựa chọn 2 tướng tủ là Graves và Lee Sin. Minh chứng rõ nét nhất cho điều này là KDA vô cùng ấn tượng của Eimy – 9/1/14 và 0/0/13 cũng như tỉ lệ tham gia hạ gục cực cao – 87.5% và 92.9%.

Và người hưởng lợi nhiều nhất từ việc Eimy thi đấu ấn tượng chính là đường trên MaRin. Nhận được sự chăm sóc cần thiết từ người đi rừng, Marin cho thấy những phẩm chất tốt nhất của người đi đường trên hàng đầu thế giới vẫn chưa hề bị mai một. Anh còn thể hiện bản lĩnh của người từng làm đội trưởng tại đội tuyển xuất sắc nhất – SKT T1 khi tỏa sáng với Gnar trong những thời khắc khó khăn nhất trước Energy Pacemaker.

lgd-marin-2016

Cuối cùng là những cải thiện về khía cạnh chiến thuật cũng như tinh thần thi đấu của cả đội. LGD đã triển khai thế trận đổi đường trong chiến thắng trước Energy Pacemaker khá tốt nhằm đem lại lợi thế cho MaRin ở đường trên. Đồng thời, thay vì lựa chọn những tướng thuận tay, các cá nhân của LGD đã ưu tiên những lựa chọn mạnh của meta hiện tại cũng như những lựa chọn phục vụ giai đoạn cuối trận nhiều hơn. Tinh thần thi đấu quật khởi của Marin và các đồng đội cũng là điều rất đáng ghi nhận. Họ đã rũ bùn đứng dậy trong thời khắc khó khăn nhất và chắc hẳn các fan hâm mộ của LGD có quyền chờ đợi những điều kì diệu hơn nữa.

Cánh cửa vòng loại trực tiếp rộng mở – thử thách đang chờ đón

Trước tiên chúng ta hãy nhìn lại bảng xếp hạng bảng A LPL Mùa Xuân 2016

lgd-standing

Với thể lệ của mùa giải năm nay, 4 đội đứng đầu mỗi bảng sẽ lọt vào vòng loại trực tiếp nên cơ hội đi tiếp của LGD đang là rất rõ ràng. Họ còn 3 trận chưa đấu trong đó có 2 trận gặp các đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Master 3 và Snake Esports. Vậy nên nếu tiếp tục duy trì được phong độ cao hiện tại, LGD hoàn toàn có thể tự quyết định số phận của mình bằng cách vượt qua chính các đối thủ này. Master 3 sau khi không còn các ngôi sao Hàn Quốc đang có phong độ rất đáng thất vọng và nếu LGD không thắng được, họ sẽ chỉ có thể tự trách mình mà thôi.

lgd-schedule

3 trận còn lại của LGD Gaming

Nhưng ngay cả khi họ lọt vào vòng loại trực tiếp dù có là ở vị trí thứ 3 hay thứ 4 bảng A thì cũng đang có rất nhiều con “ngáo ộp” đang chờ đợi họ.

lpl-standingB

Bảng xếp hạng bảng B LPL Mùa Xuân 2016

Với thể thức mới, đội xếp hạng 3 của bảng A sẽ gặp đội xếp hạng 4 của bảng B ở nhánh trên và đội xếp hạng 4 của bảng A sẽ gặp đội xếp hạng 3 của bảng B ở nhánh dưới. Vậy nên dù có xếp thứ 3 hay thứ 4 thì LGD cũng sẽ phải đụng độ một trong ba đội tuyển rất mạnh thời điểm hiện tại là OMG, Invictus Gaming và Vici Gaming. Với phong độ khá phập phù cũng như tinh thần thi đấu của cả đội không cao như hiện tại, thật khó để LGD có thể tiến xa tại mùa giải năm nay chứ đừng nói tới việc vô địch và giành vé tham dự MSI 2016.

lpl-2016-nhom-playoff-fix

Nhánh đấu tại vòng loại trực tiếp

Tổng kết

Công bằng mà nói, LGD là tập thể gồm rất nhiều ngôi sao và các cá nhân dày dạn kinh nghiệm. Nếu họ tìm được tiếng nói chung cũng như tìm ra phương án giao tiếp hữu hiệu hơn, họ hoàn toàn có thể làm tốt hơn những gì tại giai đoạn vòng bảng.

lgd-2016

Tuy nhiên, theo cá nhân tác giả, mùa giải Mùa Xuân có lẽ còn quá sớm để LGD khắc phục được hết những điều còn thiếu sót. Cũng như các đội thay máu hàng loạt khác, LGD nên coi Mùa Xuân là thời điểm để lắp ghép cũng như xây dựng đội hình tối ưu. Và trên thực tế thì họ đã vô địch LPL Mùa Hè 2015 sau một giai đoạn Mùa Xuân 2015 không quá thành công.

No comments:

Post a Comment