Tuesday, March 29, 2016

Top những lựa chọn phổ biến nhất tại đấu trường chuyên nghiệp tuần qua (21/3 – 27/3)

Việc Riot liên tục tung ra những thay đổi nhằm cân bằng và đa dạng trò chơi, tuần qua đã xuất hiện nhiều lựa chọn mới được các game thủ chuyên nghiệp ưa chuộng. Chúng ta hãy cùng điểm qua những lựa chọn bị cấm và được chọn nhiều nhất tại 4 giải đấu lớn nhất thế giới (LCS Châu Âu, LCS Bắc Mỹ, LCK, LPL) tuần qua.

Top những lựa chọn bị cấm nhiều nhất

Nidalee-Final-Champion-Portrait

Với sự ra đời của phù phép Thần Vọng (dù đã bị giảm đôi chút sát thương), Nidalee đang nổi lên là lựa chọn đi rừng rất mạnh với khả năng dọn dẹp rừng nhanh, tay đôi không thua kém bất cứ đối thủ nào, và có thể tạo áp lực từ rất sớm. Đồng thời khi đội hình cấu rỉa đang lên ngôi ở thời điểm hiện tại, Nidalee tỏ ra đặc biệt phù hợp với loại đội hình này. Ngoài ra, cô nàng hóa báo này còn có khả năng chơi trên cơ và đàn áp người đi rừng đối phương qua những pha cướp rừng và thoát đi với bộ kĩ năng cơ động cao. 48 lượt cấm trong tuần qua cho thấy Nidalee đang được ưa chuộng đến nhường nào.

Kalista-Final-Portrait

Đang có rất nhiều xạ thủ với các phong cách khác nhau nổi lên như Kog’maw, Ezreal, hay Lucian. Nhưng Kalista mới là xạ thủ được tranh chấp nhiều nhất với 39 lượt cấm. Sở hữu giai đoạn đi đường mạnh với khả năng dồn sát thương từ sớm với kĩ năng Giày Vò lại rất hữu dụng trong giao tranh với chiêu cuối Định Mệnh Vẫy Gọi, không có gì khó hiểu khi Kalista vẫn được đánh giá rất cao. Trong cả mùa giải 2016, Kalista xuất hiện tới 76.6% và có tỉ lệ thắng khá ấn tượng 54.5%.

Poppy-Final-Portrait

Sau khi được làm lại gần như toàn bộ, Poppy trở thành một thế lực mới ở đường trên. Cô nàng sở hữu khả năng đi đường rất an toàn với khả năng ngăn cản đối phương từ kĩ năng W và hất văng đối phương về hồ máu bằng chiêu cuối. Đồng thời, lượng hiệu ứng mà Poppy tạo ra trong giao tranh là vô cùng nhiều với khả năng ép góc các mục tiêu trọng yếu bằng kĩ năng E và loại một thành viên đối phương khỏi giao tranh bằng chiêu cuối Sứ Giả Phán Quyết. Với 24 lượt cấm, Poppy là lựa chọn đường trên bị cấm nhiều nhất tuần qua.

Top những tướng được chọn nhiều nhất

Đường trên

Poppy-Final-Portrait

Với 34 lần xuất hiện và 24 lượt cấm, đơn giản Poppy tỏ ra quá đáng sợ ở đường trên!

Đi rừng

Gragas-Final-Portrait

Gragas đã được tăng đôi chút sức mạnh ở những phiên bản gần đây và hắn đã trở lại với đấu trường chuyên nghiệp. Đội hình xoay quanh xạ thủ đang rất thịnh hành trên khắp thế giới và gã bụng béo Gragas với bộ kĩ năng chia cắt đối phương và bảo vệ đồng đội rất tốt lên ngôi. Gragas xuất hiện 34 lần trong tuần qua, theo ngay sát phía sau là Elise (29) và Kindred (27).

Đường giữa

Azir-Final-Portrait

Thật bất ngờ khi Hoàng Đế Xa Mạc trở lại trên đấu trường chuyên nghiệp. Lý do giải thích cho điều này là lượng sát thương lớn ngài có thể gây ra từ khoảng cách rất xa – phương thức hữu hiệu để khắc chế những xạ thủ có tầm bắn ngắn như Lucian hay Kog’maw. Đồng thời, độ cơ động hiếm thấy ở những pháp sư giúp Azir có giai đoạn đi đường rất an toàn và tiềm ẩn khả năng tạo đột biến cực cao.

Xạ thủ

Lucian-Final-Portrait

Lucian đang rất được ưa chuộng với khả năng áp đảo giai đoạn đi đường. Lucian có thể tắt điện khá nhiều xạ thủ khác và có thể lăn quả cầu tuyết từ sớm. Đẩy đường mạnh, nhưng Lucian có thể đẩy lính vào trụ sớm trong trường hợp đổi đường nhờ nội tại Xạ Thủ Ánh Sáng. Ngoài ra đi đạt được lượng giảm thời gian hồi chiêu tối đa, Lucian gần như không thể chạm vào khi có thể liên tục sử dụng Truy Cùng Diệt Tận (E). Hắn được chọn tới 44 lần tuần qua, bỏ xa Sivir (29) và Kalista (16) ở phía sau.

Hỗ trợ

Braum-Final-Portrait

Braum với tấm thân bồ tượng và tấm khiên khổng lồ từ Tối Kiên Cường là lựa chọn hỗ trợ tốt nhất nhằm khắc chế đội hình cấu rỉa và đội hình xoay quanh xạ thủ đang rất được ưa chuộng gần đây. Hắn đã soán ngôi của Alistar – vị tướng nắm giữ ngôi vị số 1 ở vị trí hỗ trợ trong khoảng thời gian dài vừa qua.

No comments:

Post a Comment