Wednesday, March 30, 2016

Tổng hợp LCK hàng tuần: Giai đoạn nước rút

Không làm bất cứ ai phải ngạc nhiên, ROX Tigers tiếp tục giữ củng cố ngôi vị dẫn đầu trước khi LoL Champions Korea Spring 2016 tiến vào lượt trận playoff sau 2 chiến thắng trước CJ Entus và Kongdoo Monster tuần vừa qua. Với việc Jin Air Green Wings và KT Rolster đã lần lượt để thua trước Samsung Galaxy và Afreeca Freecs, cuộc chiến ở phía sau càng trở nên căng thẳng và khó đoán hơn bao giờ hết. Khoảng cách giữa Tigers và đội thứ 2 (Jin Air) so với đội ở vị trí thứ 8 (Longzhu Gaming) là quá lớn để vượt qua, đặc biệt là trong những loạt đấu bo5 của vòng playoff.

Một khoảng cách tương tự xuất hiện giữa đội đang giữ vị trí thứ 8 với 2 đội ở vị trí cuối bảng là Kongdoo Monster và SBENU Sonicboom. Cả hai đều sẽ phải tham dự những trận đấu thăng hạng ở mùa hè với các đối thủ có thể là ESC Ever, Stardust, hoặc Ever8 Winners.

Câu chuyện của tuần

Bức tranh vòng playoff

cropped_Pray__notusedyet_

Khi đưa ra những so sánh giữa LCK Spring 2015 và LCK Spring 2016, sự khác biệt chính lại nằm ở phong độ của “những chú hổ”.  ROX tiếp tục hủy diệt đối thủ, kể cả khi họ đưa ra một chiến thuật thiếu ý tưởng giống như việc lựa chọn đội hình hoàn toàn là sát thương như trong trận đấu thứ 2 với Kongdoo Monster tuần này. Không giống như năm ngoái khi mà họ có khoảng thời gian sa sút sau khi kết thúc giải đấu IEM, năm nay, họ có sự trở lại mạnh mẽ từ sau loạt trận ở vòng 9 trước Samsung bằng chiến thắng trước SKT ở vòng 10.

Trong khi chiến thắng trước Kongdoo có vẻ như không nhiều hơn là sự “khoe khoang” , chiến thắng trước CJ ở vòng 11 giống với cách mà họ đã làm trước những nhà đương kim vô địch thế giới ở tuần trước đó. Ở cả 2 cặp đấu, ROX có một thế trận không quá hoàn hảo ở trận đấu đầu tiên trước khi thổi bay đối thủ ở trận đấu thứ hai. Điều này cho thấy khoảng cách thực lực vẫn là rất lớn giữa họ và phần còn lại của giải đấu khi 2 đối thủ gần nhất của họ trên bảng xếp hạng là KT Rolster và Jin Air Green Wing đều có cú sảy chân ở vòng 11 khi chỉ phải đối đầu với những đối thủ yếu hơn.

Jin Air Green Wings: 10-5 (hiệu số thắng thua 22-13)

Đối thủ còn lại: Afreeca Freecs, ROX Tigers, Longzhu Gaming

cropped_pilot1

Phong độ của Jin Air Green Wing không có nhiều thay đổi ở giai đoạn cuối. Nguyên nhân khiến họ đánh rơi chiến thắng trước Samsung ở tuần vừa rồi chủ yếu đến từ giai đoạn cấm chọn còn nhiều hạn chế, cùng với những sai lầm ở giai đoạn đổi đường. Ở game 1, họ đã để cho Kang “Ambition” Chan-yong có được vị tướng thuận tay nhất là Graves  bằng những lượt cấm Nidalee, Kindred và đặc biệt là Lulu.

Điều này phần nào trở nên cay đắng hơn khi mà người đầu tiên đưa “Kẻ Ngoài Vòng Pháp Luật” trở lại với sân chơi cao nhất ở Hàn Quốc lại chính là người đi đường trên của họ – Yeo “TrAce” Chang-dong trước khi nó trở nên phổ biến như bây giờ. Với việc đã để cho đối phương có được Corki ở lựa chọn đầu tiên, Jin Air chọn cách bỏ mặc Ambition (không tước lấy Graves ở lựa chọn của họ) mà tập trung lấy cho Na “Pilot” Woo-hyung và Choi “Chei” Sun-ho cặp đôi Kalista – Alistar ở lựa chọn thứ nhất và thứ hai.

TrAce đã sử dụng Nautilus trong khoảng 6, 7 trận đấu vừa qua, điều này loại bỏ người đi đường trên của Jin Air trong vai trò là một mối đe dọa (điều mà đã đưa họ lên vị trí thứ 2 trên bảng xép hạng) và đưa anh về với vai trò hỗ trợ nhiều hơn. Không may cho Jin Air, sự tập trung đầu tư cho Pilot thay vì Lee “Kuzan” Seong-hyeok ở đường giữa hiếm khi được đền đáp. Sự thay đổi này là điều mà họ sẽ phải đặc biệt lưu ý trước khi tiến vào giai đoạn playoff.

KT Rolster: 9-5 (hiệu số thắng thua 21-12)

Đối thủ còn lại: Rox Tigers, CJ Entus, SK Telecom T1, Kongdoo Monster

Bỏ qua việc phải chạm trán Kongdoo Monster ở trận đấu cuối cùng qua một bên, KT Rolster có một lịch trình vô cùng khó khăn ở phía trước . Giống như Jin Air, KT gặp khó khăn khi người đi đường trên của họ phải rời bỏ vai trò của một mũi nhọn chính. So sánh giữa tất cả những người đồng nghiệp ở cùng vị trí, Kim “Ssumday” Chan-ho kiếm được lượng vàng đóng góp nhiều nhất cho đội với 23.6%. Với việc tước khỏi tay Ssumday những vị tướng có khả năng gánh đội như Poppy, Fiora, Gangplank và đặt vào tay anh Gnar và Maokai như trong trận đấu với Afreeca, không ngạc nhiên khi KT đã gặp phải rắc rối lớn như vậy. Quân bài Poppy đặc biệt cho phép  Ssumday kiểm soát các cuộc giao tranh hơn là việc giao nó vào tay người hỗ trợ Ha “Hachani” Seung-chan.

Thêm vào đó, việc không có sự phục vụ của Lee “IgNar” Dong-geun cũng là một mất mát lớn. Ban đầu khi Hachani thông báo sự trở lại của mình, anh có vẻ sẽ đóng một vai trò thứ yếu nhiều hơn. Từ những ngày ở Arnachy (Afreeca)- Hachani được biết đến nhiều với vai trò một người cố vấn mạnh mẽ. Không may cho KT, đây không phải là sự phát triển đội hình mà họ mong muốn khi Ignar không đáp ứng được chuyên môn và phải rời đi khi mới thi đấu được 3 trận. Trong trận thua gần đây nhất, Hachani đã mắc phải rất nhiều lỗi di chuyển và thường xuyên để mất vị trí trong giao tranh.

SK Telecom T1: 9-5 (hiệu số thắng thua 20-12)

Đối thủ còn lại: Kongdoo Monster, Samsung Galaxy, KT Rolster, SBENU Sonicboom

cropped_SKTelecomteam

Không một ai trong những đối thủ còn lại của SKT mà họ không thể đánh bại để tự đặt mình vào một vị trí thuận lợi trước khi vòng playoff khởi tranh (vị trí thứ 2). Lý thuyết là vậy nhưng SKT vẫn còn mắc vô số những sai lầm trong trận đấu, và khó có thể lặp lại những gì họ đã làm trong năm 2015. Mặc dù vậy, họ vẫn còn 2 cặp đấu với 2 đội tuyển đang xếp cuối bảng, điều mà SKT nên tận dụng để cải thiện khả năng phối hợp đội hình. Tuần vừa qua là một khởi đầu tương đối thuận lợi khi họ lần lượt vượt qua Longzhu Gaming và CJ Entus để có bước nhảy lên vị trí thứ 4 và thu ngắn khoảng cách với đội tuyển đang đứng thứ 3 là KT xuống chỉ còn 1 điểm.

Khả năng sử dụng dịch chuyển của Duke vẫn đang là một dấu hỏi, và đặt SKT vào vị thế trông chờ sự tỏa sáng của của Lee “Faker” Sang-hyeok và Bae “Bang” Jun-sik- những người mà, may mắn thay, vẫn đang có một phong độ tuyệt vời. Lối đánh chủ động của Faker vẫn tạo ra lợi thế cho SKT trong những cuộc đụng độ cá nhân và giao tranh tổng, và hiếm khi bắt họ phải trả giá. Lịch thi đấu của họ vẫn có thời gian để Duke và Kang “Blank” Sun-gu có thêm sự chuẩn bị cho loạt trận playoff.

Samsung Galaxy: 9-6 (hiệu số thắng thua 19-17)

Đối thủ còn lại: Longzhu Gaming, SK Telecom T1, Kongdoo Monster

Nếu có thể lấy được những vị tướng thuận tay và thoải mái áp đặt được thế trận mong muốn, Samsung có thể đánh bại bất cứ ai. Điều này tiếp tục được chứng minh tại tuần 11 khi họ đánh bại Jin Air Green Wings và một lần nữa làm xáo trộn bảng xếp hạng. Lối đánh của họ dựa trên kiểm soát rừng và khu vực Baron, và để cho Ambition tập trung tìm kiếm những chỉ số lính với những vị tướng như Graves vào giai đoạn đầu.

Người đi đường giữa Lee “Crown” Min-ho cũng mang đến một câu hỏi hóc búa cho các đối thủ của Samsung với khả năng sử dụng linh hoạt bộ tướng rộng của mình mà tiêu biểu là màn trình diễn với Varus trong trận đấu gần đây. Samsung là đội ít giao tranh nhất ở Hàn Quốc khi mà chỉ có 0.52 chỉ số hạ gục mỗi phút, tập trung vào việc cấu máu đối thủ từ xa cộng với khả năng dọn dẹp lính của Crown và lượng sát thương bù đắp đến từ xạ thủ Jo “CoreJJ” Yong-in.

Theo TheScoreEsports

No comments:

Post a Comment