Wednesday, March 30, 2016

Ryze, gã pháp sư giờ lang thang nơi đâu?

Trải qua nhiều thay đổi từng phiên bản khác nhau, giờ còn ai nhớ đến Ryze – gã pháp sư ăn xin nữa hay không? Những đợt giảm sức mạnh chí mạng đến từ Riot Games, đã biến Ryze trở thành 1 tên “phế nhân”, hay thành một thứ gì khác? Ahri_divider_1-600x113

Từ một “hot pick”…

Bạn có nhớ cái hồi Ryze là một vị tướng “không chọn thì phải cấm” không? Không nhớ à, cái đợt Chung Kết Thế Giới 2015 ấy… Vẫn chưa nhớ à, cụ thế nhé, phiên bản 5.8, hắn ta được làm lại toàn bộ, tân trang từ hình ảnh cho tới kỹ năng, gần như biến thành một vị tướng hoàn toàn mới.

Nếu cách chơi của Ryze ở phiên bản thời tiền sử đó là gõ nát liên tục bàn phím loạn xạ hết cả lên, thì Ryze mới này cũng y hệt như thế, chỉ khác ở chỗ các phím phải gõ theo thứ tự chuẩn nhất định. Điều này đã biến Ryze trở thành một trong những tướng khó chơi nhất LMHT, nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ.

“Mạnh mẽ” để miêu tả về Ryze vẫn là còn nói giảm nói tránh đấy. Phân tích lại sức mạnh của Ryze hồi đó, mà thôi nói lại thì dài dòng, bạn cứ biết rằng khi đó nội tại Bậc Thầy Cổ Thuật cho phép gã pháp sư này sử dụng kỹ năng liên tục khi đang trong trạng thái “lên thần”, trói kẻ địch liên tục tới 3, 4 lần, thời gian cũng xấp xỉ 5 giây.

Còn sát thương ư, ôi thôi, khỏi phải bàn, kẻ địch đơn mục tiêu thì không nói, chứ cả 5 người đứng tụm khi hắn ta sử dụng Sức Mạnh Tối Hậu + Dòng Chảy Ma Pháp, họ sẽ chẳng hiểu được nguồn sát thương khủng khiếp đó lại tới từ 1 tên pháp sư nghèo đến cái áo còn chẳng có mà mặc.

… trở thành “phế nhân”

Nhiều người bảo rằng, tất cả là tại Faker đem hắn ra sử dụng tại giải CKTG 2015, khiến cho hắn bị giảm sức mạnh không lâu sau đó. Thực ra mà nói, với cái sức mạnh kinh người ấy, thì kể cả Faker không dùng thì Ryze cũng sẽ bị sờ gáy mà thôi.

Đừng có đứng cạnh nhau khi Ryze dùng combo.

Một vài phiên bản sau, Ryze đã bị giảm sát thương, giảm thời gian trói, rồi giảm nhiều thứ nữa, nhưng vẫn chưa đủ để khiến con quái vật này gục ngã. Hắn ta làm mưa làm gió ở mọi khu vực, từ đường trên xuống đường dưới, hạ gục mọi kẻ địch mạnh nhất, từ đấu sĩ như Fiora, cho tới các pháp sư như Ahri, tất cả phải chịu sức ép khủng khiếp nếu kẻ đối đầu với họ là gã pháp sư này. Nhưng chỉ sau phiên bản 6.3, mọi thứ dường như đã trở lại quỹ đạo vốn có của mình.

No more Ryze! Đó là những gì mà người chơi mong muốn mỗi khi bước vào giai đoạn Cấm và Chọn. Ryze không còn xuất hiện nữa, trên mọi mặt trận, trừ Aram ra, hắn ta vẫn bá đạo ở đó.

Cách chơi Ryze…

Đùa đấy, sự xuất hiện của Ryze đã không còn thường xuyên như trước. Cụ thể, trong phiên bản 6.3, nội tại Bậc Thầy Cổ Thuật của Ryze chỉ cho phép hắn sử dụng combo tối đa là 5 kỹ năng, hoặc nhiều nhất là 5 giây. Đây có thể nói là 1 đòn chí mạng thẳng mặt hắn  :lol: No more Ryze!

Giờ đây người chơi sẽ có cách để đối phó với hắn, bỏ chạy khi Ryze đang trong trạng thái Bậc Thầy Cổ Thuật, hoặc sử dụng các tướng có khả năng sống sót trong 5 giây chẳng hạn. Không phải Tryndamere đâu, đấy là nói chung chung thôi.

maxresdefault

Để tính xem bản trước hắn ta có thể sử dụng bao nhiêu kỹ năng trong khoảng thời gian Bậc Thầy Cổ Thuật nào, Q W Q E Q W Q E Q W…… sơ sơ cũng 10 kỹ năng, trong vỏn vẹn 5 giây…

Tôi vừa nói là “phế nhân” à? Xin lỗi nhé.

Tôi vừa mới đọc lại những thay đổi trong bản 6.4. Ryze đã được tăng sức mạnh. Cụ thể, Quá Tải (Q) của hắn được tăng sát thương từ 160 > 200 ở cấp độ tối đa. Tự bảo với bản thân rằng, tăng có chút thế thì vẫn là phế nhân thôi.

Nhưng tôi đã lầm, tất cả mọi người đều lầm! Riot Games đã vô cùng thông minh, hoặc tôi cũng không rõ là họ cố tình hay vô tình nữa, họ đã biến Ryze trở thành một lựa chọn ẩn, một con bài tẩy mà chúng ta sẽ bị che mắt nếu không tập trung. Ryze đã quay trở lại, tôi xin nhắc lại, Ryze đã trở lại.

Bạn biết đấy, khi Ryze là 1 “hot pick” hắn ta bị cấm liên tục với tỉ lệ lên tới trên 80% ở mọi máy chủ trên khắp thế giới. Người chơi vào xếp hạng với tâm lí rằng, Ryze chắc chắn sẽ bị cấm nên không phải lo. Vì vậy, cho dù hắn ta cực mạnh ở thời điểm đó, nhưng không ai lo.

Sau đó, Ryze bị giảm sức mạnh, nhà nhà mừng, người người vui, họ mặc kệ hắn ta, để dành lượt cấm cho kẻ khác nguy hiểm hơn. Nhưng họ đâu biết rằng, những lúc an toàn nhất cũng là nguy hiểm nhất, Ryze trở lại đấu trường công lí một cách thầm lặng mà không ai hay.

ryze_powa_2014-03-07_19-34-43

Không chỉ sát thương, mà hắn ta còn hút máu kinh khủng khiếp, hơn cả Diana.

Giờ đây, với việc là 1 lựa chọn bí mật, những kẻ chơi Ryze có thể chọn và khóa 1 cách đơn giản, sau đó vào gõ phím và giành chiến thắng. Mặc dù Ryze chỉ sử dụng được 5 kỹ năng trong trạng thái Bậc Thầy Cổ Thuật, nhưng chất lượng bù lại số lượng, Ryze không cần quá nhiều thời gian để dồn 1 lượng sát thương khủng khiếp nữa, người mới tập chơi cũng chẳng cần phải nhớ cái công thức dài ngoằng, cứ Q W Q E Q là tan nát cả đội hình.

Ahri_divider_2

Kết

Dù sao thì với việc bị giảm sức mạnh, Ryze đã không còn là Ryze như trước nữa, và người chơi sẽ có nhiều phương án để đối phó với hắn ta hơn. Nhưng 1 lời khuyên chân thành cho bạn, nếu không muốn thua chỉ vì trận đấu kéo dài về cuối, hãy cấm hắn ta đi. Ryze là 1 con quái vật đó!

1 comment:

  1. Chuyên cung cấp phụ kiện ô tô sỉ và lẻ - Bọc vô lăng tay lái xe hơi ô tô chuẩn bền đẹp – Giá rẻ – Liên hệ ngay:
    Web: Bọc vô lăng tay lái xe hơi ô tô
    ( Xem tai day): Bọc vô lăng tay lái xe hơi ô tô
    ( xem tai day ): Bọc vô lăng tay lái xe hơi ô tô

    ReplyDelete