Là pháp sư cuối cùng trong nhóm Big 6, Zyra là một pháp sư dạng cây có khả năng đi ở vị trí hỗ trợ cũng như đường giữa rất tốt. Khả năng dồn sát thương và giữ chân đối thủ của Zyra chính là thứ tạo nên tên tuổi của cô nàng này. Lối chơi xoay quanh mầm cây từ lâu đã giúp cho Zyra rất nhiều khi chơi ở các vị trí khác nhau, cho dù đó là hỗ trợ hay pháp sư đường giữa đi nữa.
Thêm nữa, chiêu cuối đóng giao tranh cực mạnh của Zyra cũng là thứ rất nguy hiểm trong giao tranh, bởi chỉ một bước đi sai lầm thôi, là bạn có thể rơi vào một cái bẫy toàn hoa thơm, cỏ lạ do Zyra đã giăng sẵn.
Đã đến lượt pháp sư cây Zyra!
Điều người chơi Zyra luôn đòi hỏi là lối chơi xoay quanh cây nhiều hơn nữa, và chúng tôi hoàn toàn đồng ý. Kẻ địch của cô ta sẽ mau chóng hiểu rõ sức mạnh của đám cây đó, đặc biệt là khi một cơn mưa gai nhọn trút xuống đầu chúng. Bản thân Zyra cũng sử dụng cây như một phương pháp để khai thác các kỹ năng của mình; chúng tôi muốn đưa nó tiến xa hơn nữa. Vai trò chống-mở-giao-tranh và kiểm soát diện rộng của cô ta rất tuyệt và chúng tôi muốn nâng nó lên một tầm mới (tất nhiên là có giới hạn thôi).
Điều tiếp theo trong danh sách chính là nội tại. Ý kiến của người chơi cũng như kết quả cuộc điều tra nội bộ của chúng tôi đã cho thấy nó là phần yếu nhất trong bộ kỹ năng, và chúng tôi nghĩ mình có thể cải thiện chuyện này. Gai Nổi Loạn đem lại những khoảnh khắc khá tuyệt bởi sau khi bị hạ gục thì người chơi thường không chờ đợi điều gì xảy ra nữa. Ban đầu chúng tôi muốn người chơi cảm nhận được điều đó nhưng có lẽ kỹ năng này khiến Zyra thụt lùi nhiều hơn là giúp cho cô ta. Tốc độ đường đạn của kỹ năng chậm và mất nhiều thời gian để bắn là cần thiết để giữ nó công bằng với người chơi khác, nhưng công bằng đồng nghĩa với mất đi không ít sự thú vị.
Nói đi cũng phải nói lại, Zyra có rất nhiều mặt tốt. Chiêu E quá ổn. Yếu đuối, phòng thủ và kiểm soát diện rộng rất phù hợp với hình tượng “pháp sư cây.” Chúng tôi đang cân bằng cô ta trong vai trò hỗ trợ, nhưng cũng muốn đảm bảo màn thể hiện ở đường giữa nữa. Cuối cùng, lối chơi với hạt giống có vẻ không được mau lẹ lắm, nhưng nó rất độc đáo và đặt ra những tình huống đa dạng. Tôi nên đặt hạt giống dưới chân chúng hay ở nơi tôi nghĩ chúng sắp đi tới? Tôi nên có hai cây bắn xa, hai cây bắn gần, hay mỗi loại một cái? Chúng rất độc đáo và đáng được giữ lại.
Những thứ chúng tôi thấy hài lòng:
- Đặc điểm của một tướng chống-mở-giao-tranh.
- Giữ lại khả năng bắt giữ và dồn sát thương kẻ nào dám tiến vào lãnh địa của cô ta.
- Bạn sẽ thấy rõ chủ đề “pháp sư cây” khi đối đầu với cô ta.
- Cô ta bị hạ gục rất nhanh nếu bị bắt.
- Chiêu cuối mạnh mẽ, khác biệt, và dùng rất tuyệt.
Những thứ chúng tôi chưa hài lòng:
- Cô ta không có nhiều cách để “chơi đùa” với đám cây của mình.
- Nội tại không được hay cho lắm.
- Cây thường hành xử một cách thiếu nhất quán, có khi là lỗi.
Những thứ chúng tôi hy vọng Zyra sẽ làm được sau cập nhật:
- Lối chơi xoay quanh các mầm cây đa dạng hơn.
- Kẻ nào sẽ rất lo ngại khi tấn công một Zyra đã thiết lập hàng phòng thủ tốt.
- Vai trò chiến thuật của Zyra trong việc chống-mở-giao-tranh sẽ càng mạnh hơn.
Sẽ giống như với các pháp sư kia, Zyra sẽ được Riot chỉnh sửa nhưng vẫn giữ lại phần độc đáo và tạo nên tên tuổi của mình – đó chính là những mầm cây. Lối đánh vẫn xoay quanh những mầm cây này để gây sát thương cũng như tạo hiệu ứng khống chế để đóng giao tranh hoặc bảo kê đồng đội một cách tốt nhất.
Nội tại của Zyra là điều đáng nói tới nhất, bởi ở thời điểm hiện tại, chính nó là thứ khiến cho lối chơi của Zyra trở nên nhàm chán và không có gì đáng mong chờ, thú vị khi so sánh với các tướng có nội tại tương tự. Việc chỉnh sửa lại là điều cần thiết, nhưng sửa theo chiều hướng nào và ra sao để nó phải cân bằng cũng như tạo được cảm hứng, sự thú vị cho người chơi là rất quan trong.
No comments:
Post a Comment