Wednesday, April 27, 2016

10 tuyển thủ hàng đầu LCS Bắc Mỹ giai đoạn mùa xuân 2016

Trước khi tham khảo danh sách này, chúng tôi muốn người đọc hiểu rõ rằng tất cả sẽ chỉ phụ thuộc vào kết quả và màn trình diễn tại giai đoạn mùa xuân (không nhất thiết chỉ dựa vào thông số), và không phụ thuộc vào những trận đấu họ đã chơi ở giai đoạn trước đó.

Vị trí thứ 10 – Stixxay

PV-Stixxay-ve-tristana-cuongdao-ava1

Stixxay chỉ “lẻn” vào danh sách này ở vị trí thứ 10. Nếu không phải nhờ có điểm MVP ở trận chung kết (mặc dù gây tranh cãi nhưng chúng tôi vẫn nghĩ nó là chính xác) thì chúng tôi đã không đặt Stixxay vào danh sách này. Stixxay nắm giữ KDA là 4.2 qua toàn bộ giải đấu, xếp thứ 4 trong số những người chơi xạ thủ tại LCS Bắc Mỹ. Mặc dù đó chỉ là hiệu số trung bình, nhưng màn trình diễn của anh ấy tại sân khấu lớn là điều đã khiến anh ấy lọt vào vị  trí này. Aphromoo xứng đáng được đề cập đến ở đây, do tôi phải lựa chọn 1 trong 2 người này, Aphromoo đã là 1 công thần ở CLG nhiều năm rồi và cũng đóng góp rất lớn cho thành công của Stixxay nữa.

Vị trí thứ 9 – Hauntzer

hauntzer

Trong khi Team SoloMid chật vật hạ cánh ở vị trí thứ 6 ở giai đoạn vòng bảng, họ đã tìm thấy 1 hòn đá tảng mang tên Hauntzer. Anh ta thường có những pha xử lý ổn và không nghi ngờ gì khi là người chơi hay thứ nhì tại TSM mùa này. Hauntzer cũng kết thúc mùa giải với chỉ số KDA là 4.2, ngang với vị trí thứ 10 Stixxay, nhưng xếp thứ 2 trong những người đi đường trên cùng với Immortal Huni.

Vị trí thứ 8 – Dardoch

Dardoch

Dardoch là tân binh được chúng tôi đánh giá cao nhất và được xếp vào vị trí thứ 8. Dardoch là người chơi tốt thứ 2 tại Liquid và có ảnh hưởng lớn đến những trận đấu của đội tuyển này từ vị trí đi rừng. Khi Dardoch chơi tốt, Liquid cũng chơi tốt và anh ấy đóng góp không nhỏ đến kết quả chung cuộc của trận đấu. Dardoch kết thúc mùa giải với KDA là 5.2, xếp thứ 2 trong những người đi rừng nhưng có tỉ lệ tham gia hạ gục đến 80.3%, giúp anh lọt vào danh sách những người chơi có chỉ số này cao nhất trong 20 trận đấu tại giải mùa xuân. Chúng tôi không mong đợi gì hơn ngoài những sự cải thiện của Dardoch trong tương lai.

Vị trí thứ 7 – Froggen

tin-don-thanh-chim-froggen-se-tro-lai-ava

Froggen đến với Echo Fox muộn 1 chút do vấn đề visa nhưng khi anh ấy đến thì mọi việc đã trở nên tốt hơn. Froggen kết thúc mùa giải với KDA là 5.4 và dẫn đầu danh sách mạng đóng góp với 89%! (Chỉ tính trong những người chơi hơn 10 trận). Froggen cũng dẫn đầu trong danh sách người có chỉ số lính cao nhất mỗi phút với 9.3 lính/phút. Nếu Froggen và những tuyển thủ khác của Echo Fox được chơi toàn bộ mùa giải với nhau thì có khả năng cao họ sẽ đến được vòng playoffs. Hãy đón chờ màn thể hiện của họ tại giải mùa hè.

Vị trí thứ 6 – Piglet

piglet-tl

Piglet là cựu vô địch chung kết thế giới và chơi cho một đội tuyển có thể chứng minh anh là xạ thủ xuất sắc nhất thế giới.  Tuy nhiên tại mùa giải này với Team Liquid chúng tôi không thể xếp anh ấy cao hơn vị trí thứ 6 được. Piglet xếp thứ 3 về mặt KDA trong những người chơi xạ thủ với chỉ số là 4.5, có chỉ số lính mỗi phút là 8.5, và chắc chắn là tuyển thủ chơi hay nhất Team Liquid qua toàn bộ giải đấu. Không có Piglet rõ ràng Liquid không thể tiến được đến vòng playoffs.

Vị trí thứ 5 – Seraph

Seraph

Về mặt thống kê thì Seraph đúng là 1 vị thần. Anh ta kết thúc mùa giải với KDA xếp ở vị trí thứ 1 với chỉ số là 8.3, trong khi vị trí cao thứ 2 là Adrian của Immortals chỉ có 7.1. Đó là 1 khoảng cách khổng lồ! Thật không may Seraph chỉ chơi đúng 13 trận cho Renegades mùa này do chuyển nhượng giữa mùa nên chúng tôi chỉ xếp anh ấy ở vị trí thứ 5 mà thôi. Seraph đóng góp đến 80% số mạng hạ gục của đội trong 13 trận anh ấy chơi và giúp Renegades còn có thể góp mặt tại LCS mùa hè.

Vị trí thứ 4 – Mash

top-10-mash

Tôi biết, tôi biết rằng đây sẽ là 1 sự tranh cãi lớn. Mash không may ở trong một đội tuyển thất bại như Team Impulse nên anh ấy không thể có được nhiều tình cảm của người hâm mộ như những gì anh ấy xứng đáng có được. Mash kết thúc ở vị trí KDA cao thứ 2 trong số các xạ thủ  với chỉ số 4.6, vượt qua cả Team Liquid Piglet. So sánh với vị trí thứ 6 của Piglet anh ấy có nhiều mạng đóng góp hơn 1 chút và bằng về mặt chỉ số lính mỗi phút. Những thông số đó đã giúp cho Mash có 1 vị trí cao hơn Piglet trong danh sách top 10.

Vị trí thứ 3 – Darshan

Darshan-CLG-LCSNA-2016-600x400

Darshan không tỏa sáng trên bảng thống kê mùa này khi chỉ có 3.7 về mặt KDA và 68.7% mạng đóng góp. Nhưng anh ấy lại mạnh ở điểm khác. Nếu bạn theo dõi toàn bộ các trận đấu của CLG mùa này, bạn sẽ biết sự quan trọng trong vai trò của Darshan tại mùa giải mùa xuân này. Darshan chắc chắn là trùm đẩy lẻ tốt nhất Bắc Mỹ trong các mùa giải vừa qua, đặc biệt là tại mùa này. Trong nhiều trận đấu của CLG, sự đổi đường luân phiên và lối chơi trên toàn bản đồ là điều đã giúp họ chiến thắng và không có ai làm điều đó giỏi hơn Darshan. Trong 1 vài trận đấu, Darshan trở nên cực kì khó chịu khi đẩy lẻ với những vị tướng kiểu Fiora, 1 vài đội có lẽ đã từ bỏ ý định ngăn cản anh ấy, và Darshan 1 tay đẩy nát nhà chính đối phương trong khi đồng đội đang giao tranh 4vs5. Đây là sự đánh giá mà bạn cần phải xem tận mắt và phân tích tận tay thì mới tin được.

Vị trí thứ 2 – Bjergsen

top-10-bjergsen

Bjergsen có lẽ là tuyển thủ chơi hay nhất khu vực Bắc Mỹ. Anh ấy đã làm vừa lòng những người chơi khó tính nhất cùng với những thông số ấn tượng. Trong danh sách những người chơi đường giữa hàng đầu thế giới thì chắc chắn phải có tên anh chàng này. Tuy nhiên qua giai đoạn mùa xuân chúng tôi xếp anh ấy vị trí thứ 2 mà thôi. Bjergsen là nền tảng trong đội hình của TSM mà thiếu anh ấy thì họ sẽ không thể tiến vào vòng Playoffs, chứ đừng nói là đến trận chung kết. Reginald đã lựa chọn người thay thế phù hợp tại 1 thời điểm thích hợp cho vị trí của mình. Anh ấy biết rằng Bjergsen giỏi hơn. Và anh ấy đã đúng. Bjergsen kết thúc mùa giải với KDA là 6.0, cao nhất trong số những người đi đường giữa tại LCS Bắc Mĩ, cùng với 73% mạng đóng góp, chỉ đứng sau Froggen.

Vị trí thứ 1 – Immortals

Immortals

Nếu các bạn đọc đến đây và vẫn đang tự hỏi thế những tuyển thủ tại Immortals ở đâu? Thì vâng, họ ở đây. Immortals đã xé nát vòng bảng giai đoạn mùa xuân với chỉ duy nhất 1 trận thua. Do đó tất cả những thông số của họ đều cực kì cao. Về mặt KDA thì 4 trên tổng số 5 người chơi đều cao hơn 6.0. Thật không thể tin được! Duy chỉ có Huni là dưới 6.0, với chỉ số là 4.2. Tại mỗi vị trí, họ có thể nói rằng mình là người chơi tốt nhất ở vị trí đó thì cũng không sai. Adrian là MVP của Immortals với 7.1 KDA, cũng như dẫn đầu danh sách hỗ trợ với 282 lần hỗ trợ qua 24 trận đấu. Nghĩa là hơn 11 hỗ trợ mỗi trận. Chúc mừng Immortals với 1 mùa giải khá thành công. Thật tiếc khi họ không vô địch, nhưng thực sự mà nói, tôi không muốn ở mùa giải tiếp theo họ cũng sẽ hủy diệt giai đoạn vòng bảng như thế này để tôi có thể tìm ra được người chơi số 1 đích thực tại Bắc Mỹ. Do 1 danh sách với 5 người tại vị trí thứ nhất đều là các tuyển thủ của Immortals thì nhàm quá.

Theo LolNews

No comments:

Post a Comment