Saturday, April 30, 2016

Tâm thư gửi cộng đồng của Doinb – Tôi chỉ là người bị hại?

Dài quá, ngại đọc?

Bài viết nói về những chia sẻ của Doinb về mối bất hòa giữa anh và người đồng đội Swift, thái độ thay đổi của các thành viên, sự thực đằng sau những lời phát biểu một chiều mà người hâm mộ nghe được từ Swift và quản lý. Lý do đằng sau việc QG nhận thua ở playoff có phải do thực sự vì họ không có đủ người? Liệu người hâm mộ có quá cảm tính và công bằng khi phán xét Doinb mà không cho anh cơ hội được đứng lên giải thích? Dưới đây là câu chuyện dưới lời kể của anh.

doinb-swift-qg

Ai mới là người nói thật?

1. Sau giải đấu mùa hè năm 2015, Newbee tiếp quản QG

2. Hợp đồng của Swift tại thời điểm đó nói rằng anh sẽ nhận được tất cả những gì mà anh ấy yêu cầu từ tổ chức, và sẽ không phải ngồi trên băng ghế dự bị. Swift muốn đẩy Tom xuống LSPL (giải hạng 2) và nếu yêu cầu này không được đáp ứng, anh ta sẽ rời đội. Như được nhắc đến ở ảnh chụp màn hình, Swift cho rằng anh ấy đã ký hợp đồng với điều kiện Tom rời khỏi đội. Đây không phải là lần đầu tiên điều này xảy ra, khi chúng tôi ở LSPL, ssun và gamjagod đều gặp phải số phận tương tự với tư cách là những người đi rừng dự bị. Swift, không có sự đồng ý từ Tom, đã không chấp nhận anh ấy tham gia giải đấu. Tương tự như vậy, ở LSPL, Swift đã nói rằng Borisal là một người chơi tồi và họ sẽ không bao giờ thi đấu cùng nhau, nên QG đã sử dụng tôi.

3. Tôi đã nói chuyện với Swift, và anh ấy nói rằng thay thế tôi ở mùa giải này là ý kiến của toàn đội? Nhưng sau khi giai đoạn mùa hè kết thúc, Peco đã muốn thay thế Swift. Tôi đã nói với đội rằng tôi muốn tiếp tục chơi cùng Swift. Tôi đã phải giao tiếp với Peco bằng tiếng anh ở mùa trước vì tiếng Trung của tôi không được tốt. Bất đồng quan điểm của tôi với người đi đường trên và xạ thủ là có thật. Tuy nhiên, ban lãnh đạo đã giải quyết vấn đề này và họ đã quyết định sử dụng tôi, nhưng Swift cuối cùng đã không đồng ý.

Tôi đã gắn bó với đội được 1 năm rưỡi và mối quan hệ đó sẽ không sụp đổ chỉ trong một ngày, và chúng tôi thậm chí còn không có một cuộc tranh cãi dù là nhỏ nhất trong quãng thời gian đó. Mâu thuẫn giữa Swift và tôi là có thật, nhưng tôi không có vấn đề gì với những người khác. Tôi không bao giờ vay mượn dù chỉ là một xu từ các đồng đội, tôi tự trả tiền cho tất cả mọi thứ ( tiền máy bay, thức ăn, khách sạn, quà cho bạn gái). Bây giờ đội tuyển lại nói tôi yêu cầu quá nhiều tiền? Tôi yêu cầu được cung cấp xe? Đây là những cáo buộc hoàn toàn sai sự thật, tôi thậm chí còn không có bằng lái xe, tôi không có vấn đề với chuyện lương thưởng và hoàn toàn hài lòng với bản hợp đồng của mình.

qg-doinb-5

Doinb và bạn gái

4. Swift không có chút tôn trọng nào với những người ở vị trí cao hơn. Anh ấy nói chuyện một cách thô lỗ với quản lý của đội, lờ đi những yêu cầu của huấn luyện viên. Điều này xảy ra vào giai đoạn cuối của giải Mùa Hè 2015 lúc mà hợp đồng của chúng tôi được gia hạn đến 1/5/2018, nhưng Swift muốn chuyển đến một đội tuyển khác nên tôi đã gửi cho anh ấy một tin nhắn.

5. Tôi đã nói với tổ chức rằng tôi muốn ở lại đội kể cả có phải ngồi trên băng ghế dự bị. Swift đã nói với đội rằng anh ấy sẽ không bao giờ thi đấu cùng với tôi, nên họ đã liên lạc với Dade. Tuy nhiên Swift đã nói với tôi phải chịu trách nhiệm nếu muốn quay về đội. Tại sao tôi là người phải đứng ra gánh lấy những chỉ trích? Như những gì tôi được thấy, Swift thậm chí có nhiều quyền lực hơn cả huấn luyện viên. Swift nói anh ấy không bao giờ muốn thi đấu với Dade hoặc Borisal năm ngoái.

Thử đoán xem tại sao Dade không bao giờ tham gia đấu tập và phải trở về Hàn Quốc? Nhìn vào ngày tháng ở trong đoạn tin nhắn và bạn sẽ hiểu lý do. Tại sao Tom phải rời đội mà không thể làm bất cứ điều gì? Tại sao chúng tôi phải nhận thua khi không có đủ người đi đường giữa? Không một ai liên lạc với tôi lúc đó. Doinb cậu có muốn chơi không? Chúng ta đang bị xử thua? Không có gì, không một tin nhắn. Swift đã không quan tâm đến huấn luyện viên và quản lý và tôi phải nói chuyện trực tiếp với người sở hữu của đội.

qg-doinb-1

6. Theo những gì Swift đã nói, tôi kiếm được rất nhiều từ công việc stream và không muốn quan tâm đến việc thi đấu nữa??? Vậy tất cả những cuộc nói chuyện mà tôi có với đội là vì điều gì? Tại sao tôi đã phải xin lỗi đồng đội về bất đồng với Swift để có thể thi đấu một lần nữa? Đúng là có một vài tranh cãi giữa tôi và các thành viên trong đội xung quanh vấn đề stream, chính xác hơn là về hợp đồng stream. Hợp đồng đã hết vào tháng 6 năm 2016 và vào tháng 1, tôi đã nói với đội rằng tôi muốn stream cho một kênh kém phổ biến hơn, và tôi muốn ký một hợp đồng mới ngay sau khi Chung Kết Thế Giới năm nay kết thúc.

Tuy nhiên những người đứng đầu đã cố thuyết phục việc tái kí hợp đồng và sự phân chia lúc đó là 70% cho đội, 30% cá nhân. Tôi đã muốn họ thay đổi sang tỉ lệ 30/70 và chúng tôi đã nói về điều này sau trận đấu với EDG (tháng 1). Ông chủ đã nói ông ấy sẽ trả lời tôi trước trận đấu với IG, tuy nhiên đã không có điều gì xảy ra. Swift đã bịa ra câu chuyện nói rằng tôi sẽ không thi đấu nếu không nhận được câu trả lời, nhưng nếu các bạn xem trận đấu đó, các bạn sẽ biết ai mới là kẻ dối trá. Ở thời điểm trận đấu với EDG kết thúc, đội tuyển đã sẵn sàng tìm kiếm một người đi đường giữa khác. Bất kể vì lý do gì, tôi không bao giờ từ chối thi đấu. Mùa giải năm ngoái khi QG đã có một hợp đồng stream, quản lý của đội đã nói rằng tôi sẽ nhận đươc 10000 nhân dân tệ mỗi tháng, điều này chưa bao giờ xảy ra.

qg-doinb-2

Tôi chưa từng nhận được dù chỉ một xu. Nếu tôi chỉ muốn tiếp tục stream ở mùa giải này (mà không đấu), tôi đã có thể nhận lương hàng tháng và tiếp tục stream. Tại sao tôi phải nói chuyện với ông chủ và quản lý nói rằng tôi muốn thi đấu. Điều này thực sự là một cáo buộc không thể tin được và biến tôi thành một kẻ dối trá. Đúng là tôi thích stream. Tôi sử dụng tiếng Trung khi stream và tôi thích nói chuyện với người hâm mộ vì điều đó giúp tôi cải thiện khả năng ngoại ngữ rất nhiều. Tuy nhiên tôi không bao giờ nghĩ về việc từ bỏ việc trở thành một tuyển thủ chuyên nghiệp để stream.

7. Tôi không có bằng chứng về việc Swift lờ đi yêu cầu của huấn luyện viên trong giai đoạn cấm chọn, nhưng ở trận đấu với LGD, nếu các bạn xem lại thống kê ở tài khoản của tôi, tôi đã chỉ tập luyện Quinn đường giữa, và có một tỉ lệ thắng rất tốt với Gragas ở trong những đấu tập. Tuy nhiên Swift đột nhiên muốn dùng Kindred và Graves, và anh ấy nói nếu tôi sử dụng Quinn đường giữa, chúng tôi sẽ thiếu sát thương phép và không thể tiêu diệt người chống chịu của đối phương. Tôi đã không thể sử dụng Quinn một lần nào từ khi đó, và đã tập luyện Lulu để chúng tôi có thể kết hợp với Sivir.

Giữa cặp đấu, tôi đã chọn Lulu nhưng Peco đã không dùng Sivir nên đã có một số tranh cãi nhỏ. Tuy nhiên tôi đã xin lỗi Peco vì đã tỏ ra quá nhạy cảm lúc ấy (bởi mối bất hòa với Swift). Sau đó, chúng tôi vẫn đấu xếp hạng với nhau và không có vấn đề gì xảy ra. Đối với Swift, bỏ qua mệnh lệnh của huấn luyện viên rất dễ dàng. Kể cả ở trận đấu với EPA gần đây khi Swift sử dụng Khazik bất chấp việc tất cả thành viên đều không tán thành.

qg-doinb-3

8. Tôi đã là người đầu tiên lên tiếng trước. Tôi đã thực sự muốn tiếp tục thi đấu cho đội, và tôi đã muốn ở lại kể cả phải dự bị. Tuy nhiên Swift đã nói rằng nếu tôi muốn ở lại, tôi sẽ phải nhận hoàn toàn trách nhiệm và mọi chỉ trích. Tôi đã đồng ý, và ít nhất là có thể ở lại với đội. Chúng tôi đã không nói thêm bất cứ điều gì cho đến vài ngày trước đây, Swift đột nhiên thay đổi thái độ và nói rằng tôi nên rời đi vì lợi ích của tất cả các bên. Tôi đã làm tất cả những gì có thể (để ở lại). Nếu nhìn vào ảnh chụp màn hình, Swift đã nói rằng anh ấy sẽ không thi đấu nếu tôi còn trong đội, và tôi cảm thấy rất tức giận vì điều đó.  Swift không muốn thi đấu bên cạnh tôi nên tôi phải chuyển xuống giải hạng dưới. Ở vòng loại playoff khi cả đội không đủ người và dade không được quyền thi đấu, không phải lựa chọn tốt nhất là cho tôi một cơ hội để chơi thay vì để xử thua như vậy hay sao? Họ đã không hề liên lạc với tôi. Kể cả đến thời điểm cả đội bị xử thua tôi cũng không hề nhận được dù chỉ một tin nhắn.

Sau khi tôi trở thành một thành viên dự bị sau trận đấu với Snake, tôi đã đến gặp ông chủ và bày tỏ nguyện vọng muốn thi đấu. Vào ngày 12, ông ấy nói vì Dade không thể thi đấu vào ngày 17 nên ông ấy sẽ để tôi chơi. Tuy nhiên cả đội đã không để tôi tham gia vào những trận đấu tập, và kể cả khi tôi đã cố nói chuyện với Swift, anh ấy nói anh ấy đã từ chối. Tôi đã cảm thấy buồn và bị tổn thương thật sự khi QG bị xử thua trong trận đấu với EDG. Đội tuyển không màng đến việc nói chuyện với tôi ở trận đấu tranh hạng 3. Cả đội đã biết rằng họ không thể có sự phục vụ của Dade. Tuy nhiên trong cuộc họp, họ nói rằng họ tìm ra cách để đưa Dade vào đội vào ngày 16, ngày trước khi diễn ra trận đấu. Borisal đột nhiên chấm dứt hợp đồng vào buổi sáng ngày thi đấu playoff, và người kể cả thành viên dự bị cũng đột nhiên bị thương và không thể thi đấu, và tôi thì bị đình chỉ khỏi đội vì những hành vi cư xử để cả đội có thể sử dụng Dade, tuy nhiên cuối cùng thì kế hoạch thất bại và chúng tôi bị xử thua.

qg-doinb-6

9. Bức thư này có vẻ đã quá dài nên tôi sẽ tổng hợp những gì đã xảy ra ở đây. Với tư cách là một vận động viên thể thao điện tử chuyên nghiệp, tôi khẳng định những gì được viết đều là sự thật và sẵn sàng cam đoan bằng cả sự nghiệp của mình. Lý do mà tôi phải lên tiếng là vì tôi đã bị phản bội không chỉ một mà những 2 lần bởi một người mà tôi đã từng coi là bạn, và cả đội thậm chí còn cố tạo ra một hình ảnh xấu để ngăn việc tôi có thể tiếp tục đứng trong ngành. Nếu bạn xem lại cuộc phỏng vấn, họ đã không hề cân nhắc đến việc liên lạc với tôi. Swift nói rằng tôi có thể ở lại đội và làm thành viên dự bị nếu nhận mọi tội lỗi, điều mà không gì hơn là một lời nói dối.

Tôi hoàn toàn không muốn kết thúc sự nghiệp bây giờ, nó có thể là dấu chấm hết cho tôi. Tôi thật sự sợ hãi. Swift sẽ phản đối đến cùng việc tôi ở lại đội, nên tôi không biết chuyện gì sẽ xảy ra với mình trong tương lai. Tuy nhiên tôi ít nhất muốn người hâm mộ biết về điều này. Tôi đã đi lên từ LSPL tới LPL với cả đội, và tôi cảm thấy buồn khi phải rời khỏi nơi này với những lý do như vậy. Lý do tôi lao vào học tiếng Trung điện cuồng là bởi nếu chúng tôi gặp khó khăn khi giao tiếp, sẽ rất khó để thi đấu ở những giải quốc tế…Tất cả mọi nỗ lực của tôi có vẻ như là vô ích tại thời điểm này. Một người tôi đã từng coi là bạn, đã từng nói với tôi những điều như “thật sự khó khăn nếu không có cậu” “cậu là người thoải mái nhất mà tôi từng thi đấu cùng” bây giờ lại nói rằng “tôi sẽ không bao giờ thi đấu bên cạnh hắn thêm một lần nào nữa”.

Tôi thực sự ghét việc sự nghiệp của mình đang bị thao túng với ý muốn của một người. Cho tất cả những ai đọc bức thư này, tôi hy vọng bạn sẽ không bao giờ bị phản bội bởi một người mà bạn coi là bạn. Tôi không biết liệu mình có thể tiếp tục sự nghiệp của mình sau bức thư này hay không, nhưng nếu tôi có được dù chỉ một cơ hội nữa, tôi hy vọng điều này sẽ không bao giờ lặp lại.

————————————————–

Còn bạn thì sao? Bạn cho rằng ai đúng ai sai trong câu chuyện đầy drama này?

No comments:

Post a Comment