Wednesday, April 27, 2016

ESC Ever trước ngưỡng cửa LCK

Chiều nay, 16h00 ngày 28/04, nhà vô địch của IEM Cologne và cũng là đội tuyển đầu tiên đánh bại được SKT T1 tại mùa giải 2016 sau chức vô địch thế giới lần thứ 2 của họ, chú ngựa ô ESC EVER sẽ có trận đấu cực kỳ quan trọng, khi họ sẽ tiếp đón SBENU Sonicboom trong trận đấu cuối cùng để tranh chiếc vé thi đấu tại LCK Mùa Hè 2016, giải đấu hấp dẫn nhất, chất lượng chuyên môn cao nhất và dĩ nhiên là khắc nghiệt nhất thế giới.

Ngày 12/09/2015, ESC EVER cũng gặp chính SBENU Sonicboom tại vòng thăng hạng LCK Mùa Xuân 2016 và đã để tuột mất chiếc vé vào tay đối thủ. Liệu lần này, họ có thể phục thù để chính thức bước chân vào LCK, đấu trường vô cùng khốc liệt nhưng là nơi tốt nhất để sản sinh ra những cái tên vĩ đại?

Thành công ngoài mong đợi

Trước KeSPA cup 2015, ESC Ever là một cái tên rất xa lạ và không mấy ai biết tới. Ngay cả với các chuyên gia thì họ cũng chỉ biết Ever là đội đã thất bại trước SBENU trong cuộc chiến dành vé lên chơi LCK mùa xuân 2016 chứ không ai biết những LoKeN hay Key là ai cả. Nhưng sau KeSPA cup, ESC Ever đã cho mọi người thấy sức mạnh của mình:

Ever xuất sắc đánh bại SKT trong 1 trân đấu nghẹt thở

Ever hạ gục CJ Entus trong trận chung kết

Nếu như KeSPA cup chỉ là giải đấu giao hữu và nhiều người lấy đó để bào chữa cho thất bại của những SKT, Tigers, … thì khi vươn ra biển lớn, ESC đã chứng tỏ sức mạnh của mình trước các đội tuyển hàng đầu của khu vực khác.

Ever đánh bại đội tuyển mạnh nhất Trung Quốc khi đó là Qiao Gu trong trận chung kết

ava-esc-ever-iem-cologne

Thành công ngoài sức tưởng tượng của một đội tuyển hạng 2 tại Hàn Quốc

Những thay đổi về nhân sự

Tuy có được những thành công lớn và những hậu thuẫn lớn về mặt tài chính nhưng ESC Ever không tránh khỏi những sự mất mát về mặt lực lượng. Sau những màn thể hiện khá ấn tượng, Athena đã không thoát khỏi sức hút từ Trung Quốc và đã chia tay Ever để gia nhập Edward Gaming.

edg-athena

Athena không thoát khỏi sức hút từ EDG

Sau đó, đội còn vướng phải những rắc rối lớn khi người chơi hỗ trợ KeY vướng phải rắc rối về việc gian lận Elo. Sự vắng mặt của KeY đã khiến Ever phải đưa một người chưa có nhiều kinh nghiệm là Toronto vào đánh chính. Ngoài ra, người đi rừng của họ là Ares cũng đánh mất phong độ và Bless là người thay thế.

ever-key

“Trùm” Bard phải ngồi ngoài nửa mùa giải với việc gian lận Elo

Điểm tựa LoKeN

Với hàng loạt thay đổi nhân sự, Ever không giữ được phong độ vốn có và có những kết quả rất đáng thất vọng. Nhưng cho dù đội có thi đấu kém đến đâu thì vẫn có một người luôn ổn định là LoKeN. Giống như Bang của SKT T1, LoKeN luôn giữ được phong độ thi đấu của mình và rất hiếm khi phạm sai lầm. Khả năng tạo đột biến của LoKeN cũng rất cao và nhiều lần anh đã một tay đem lại chiến thắng cho đội.

Doublelift rất tốt nhưng LoKeN rất tiếc

Nếu như ở SKT, Bang là nhân tố quan trọng cho chức vô địch LCK thì ở Ever, LoKeN cũng là nhân tố không thể thiếu trong hành trình vô địch giải đấu Challengers. Xét về khả năng, có lẽ LoKeN không thua kém gì các Xạ Thủ hàng đầu Hàn Quốc như Bang, PraY, … nhưng cái còn thiếu ở anh là kinh nghiệm thi đấu cùng môi trường đỉnh cao để phát triển hơn nữa. Cơ hội lần thứ 2 cho LoKeN vào chiều nay khi Ever sẽ gặp lại “người quen” SBENU. Với một đội hình với 3 tân binh so với mùa giải trước, LoKeN chính là điểm tựa vững chắc nhất để đồng đội của anh có thể tự tin trong trận đấu sinh tử này.

ever

Ever với chức vô địch giải Challengers

Lời kết

Ever có lẽ không hề ngại SBENU cả về phong độ lẫn kĩ chiến thuật. Với phong độ đỉnh cao của LoKen hay Tempt thì trong một ngày đẹp trời, Ever có thể thắng được mọi đối thủ. Có lẽ SBENU cần nhiều hơn một Flawless để có thể gây bất ngờ cho Ever. Cơ hội để vươn tới đỉnh cao của Ever đã tới rất gần rồi và chắc chắn họ sẽ không để tuột mất nó thêm một lần nữa.

No comments:

Post a Comment