Saturday, April 30, 2016

Các “thánh nhọ” của LMHT – ROX Tigers – Trời đã sinh Tigers sao còn sinh SKT (P.4)

ROX Tigers, với các tên gọi cũ như HUYA Tigers, GE Tigers, và KOO Tigers là đội tuyển chuyên nghiệp của Hàn Quốc và nhận được tài trợ của một tổ chức truyền thông Trung Quốc YY.

rox-tigers

Dù là tập thể của các game thủ vô danh và các tên tuổi hết thời khi mới thành lập, ROX Tigers đã khiến tất cả phải bất ngờ khi vươn mình mạnh mẽ trở thành một trong những thế lực hàng đầu tại Hàn Quốc.

Tuy nhiên, dù nỗ lực tới đâu đi chăng nữa, thành công của họ vẫn luôn bị “phá bĩnh” bởi một cái tên quen thuộc – SKT T1. Dù có là ở giải quốc nội hay tại đấu trường quốc tế, ROX Tigers luôn gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường trước Faker và các đồng đội.

Kindred_The_Lamb_1

Chỉ từ một đội hình ở mức tiềm năng

Tigers được thành lập vào tháng 11/2014 với nòng cốt là các thành viên Najin Sword, Najin Shield và Incredible Miracle 1. Nếu nhìn vào đội hình Tigers khi đó, hiếm ai có thể nghĩ họ lại có thể giành được nhiều thành công đến thế.

GE Tigers_1

Tập thể GE Tigers

Smeb, Lee và Kur0 đều là những ngôi sao chưa nổi thời đó. Smeb từng có quãng thời gian thi đấu cho Incredible Miracle 1 nhưng không tạo được bất kì ấn tượng nào. Thậm chí nếu xét vào lứa tiềm năng ở Đường Trên khi đó thì Smeb cũng hoàn toàn không được nhắc tới. Lee thì tiềm năng hơn nhưng nếu so sánh với những tài năng trẻ như Swift, Daydream, … thì Lee cũng hoàn toàn lép về chứ không nói gì đến những KakaO, Dandy. KurO từng cùng Najin Black Sword vào tới Tứ Kết LCK mùa hè 2014 nhưng thật khó để người hâm mộ và các chuyên gia đánh giá cao anh chàng này.

pray-koo

PraY – cái tên uy tín nhất thưở sơ khai của Tigers

Người chơi nổi tiếng nhất của Tigers khi đó là bộ đôi Xạ Thủ – Hỗ Trợ PraY và GorillA. PraY là một trong số các Xạ Thủ kỳ cựu của Hàn Quốc. Trong quá khứ, PraY từng khá thành công với Najin Black Sword và rất nổi tiếng với Twitch. Anh chàng béo này cũng là Xạ Thủ được người Hàn tin tưởng để tham gia All Star 2013 tại Thượng Hải. PraY cũng từng lọt tới Bán Kết tại CKTG năm 2013 và chỉ chịu thua nhà vô địch năm đó là SKT T1 K.

Cho đến khi cất tiếng gầm

lck-2015

Thế nhưng tập thể của những con người bình dị đó lại khiến cả thế giới phải ngỡ ngàng khi giành ngôi đầu tại vòng bảng LCK Mùa Xuân 2015 rất thuyết phục. Họ chỉ để thua hai trận trong cả vòng bảng và bất ngờ xếp trên cả SKT T1 – ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.

Chính ngôi đầu bảng giúp Tigers là đội đại diện cho khu vực Hàn Quốc tham dự IEM Katowice IX – giải đấu quốc tế đầu tiên của họ.

Tuy nhiên, Tigers lại thất bại tại những thời khắc quan trọng nhất. Họ đại bại 0-3 trước SKT T1 trong trận Chung Kết LCK Mùa Xuân 2015 và bị loại ngay từ “vòng gửi xe” tại IEM Katowice.

Thất bại!

Giai đoạn Mùa Hè chứng kiến phong độ đi xuống khá trầm trọng của Những Chú Hổ. Nhưng họ vẫn may mắn có được suất tham dự Chung Kết Thế Giới 2015 nhờ số điểm tích lũy vừa đủ giúp họ xếp thứ 3.

Dù không còn được đặt nhiêu niềm tin như trước nhưng Tigers vẫn lầm lũi tiến tới trận chung kết sau khi đánh bại đội đồng hương KT Rolster cũng như nhà vô địch LCS Châu Âu Fnatic. Dù không thể đả bại được một SKT T1 quá hoàn hảo nhưng Tigers cũng chứng tỏ mình xứng đáng có mặt tại trận Chung Kết và xứng đáng là đội mạnh thứ 2 Thế giới.

Và lại là thất bại!

Năm 2016 mùa xuân, chúng ta lại một lần nữa chứng kiến “quy trình” quen thuộc của Tigers. Với sự bổ sung thần đồng đi rừng Peanut, Những Chú Hổ có giai đoạn vòng bảng vô cùng ấn tượng và có được ngôi đầu bảng. Thậm chí họ còn đả bại kình địch SKT T1 trong cả lượt đi và lượt về. Thế nhưng kịch bản cũ lại lặp lại khi họ lại thất bại trong trận Chung Kết LCK Mùa Xuân 2016 trước đối thủ không thể đáng ghét hơn, SKT T1.

Kịch bản quen thuộc – đối thủ thân quen

Meta luôn thay đổi.. sai lúc!

Nếu chúng ta còn nhớ thì Hojin của năm 2015 luôn chơi tuyệt hay với những lựa chọn đi rừng gánh đội như Rek’sai hay Lee Sin. Smeb cũng nổi danh với các lựa chọn đường trên có xu hướng lên sát thương như Fiora hay Darius.

Fiora 2

Smeb – người chơi Fiora hay nhất thế giới?

Nhưng Riot lại luôn tung ra những thay đổi đúng vào những thời khắc quan trọng nhất của Tigers. Họ đại bại trước SKT T1 tại Chung Kết giải Mùa Xuân 2015 và thi đấu bết bát tại giai đoạn Mùa Hè phần nhiều do những lựa chọn thuận tay của Hojin đều bị giảm sức mạnh, thay vào đó là những tướng đi rừng ăn cỏ như Sejuani, Gragas, hay có thiên hướng kiểm soát bản đồ như Elise.

Tại CKTG 2015, khi vị trí đường trên trở thành tâm điểm khi các lựa chọn gánh đội như Fiora, Riven tỏ ra quá mạnh, Smeb đã một tay đưa Tigers vào tới trận Chung Kết. Meta đường trên sát thương tiếp diễn ở giai đoạn vòng bảng LCK Mùa Xuân 2016 cho tới trận .. chung Kết. Khi Maokai, Nautilus, Poppy nổi lên thì rõ ràng Smeb không còn tạo được nhiều ảnh hưởng lên trận đấu như xưa nữa.

Những điều có thể bạn chưa biết về Tigers

Năm 2015, Tigers được tài trợ bởi KOO TV, một kênh truyền hình được tài trợ khổng lồ từ các nhà đầu tư Trung Quốc. Họ thuê gần như toàn bộ những tòa nhà đắt nhất tại Hàn Quốc làm văn phòng và liên tục quảng cáo rầm rộ. Tuy nhiên, KOO TV đã thất bại trong chiến dịch kinh doanh của mình và bị thua lỗ nặng nề.

koo-tv

Điều này khiến các thành viên KOO Tigers không được trả lương kể từ vòng 2 LCK Mùa Hè 2015. Vì thiếu thốn và phải đi thuê Gaming House, họ không được bật điều hòa vào mùa hè.

KOO Tigers thậm chí còn phải chuẩn bị cho CKTG 2015 tại những PC Bang (quán game tại Hàn Quốc) thay vì tại những Gaming House hiện đại như của SKT T1 hay KT Rolster.

gorilla-rox-tigers

GorrilA tội nghiệp

GorrilA – hỗ trợ của KOO Tigers đã bị viêm họng khá nặng vì phải ngủ trong những ngôi nhà tồi tàn vào mùa đông. Tuy nhiên, điều đáng buồn nhất xảy ra tại một show truyền hình của OGN. Các thành viên của KOO Tigers đã phải nói dối và cười trừ khi MC cho rằng họ kiếm được rất nhiều tiền vì thực tế nhà tài trợ của họ đã rút lui từ lâu.

Thanh niên Smeb còn hát hò lúc thi đấu luôn..

Thế nhưng những gì các chàng trai Tigers làm được thật đáng khiến chúng ta phải kính nể. Họ không chỉ có được ngôi Á Quân tại LCK mà còn ở cả CKTG 2015. Nếu theo dõi những video thu lại quá trình giao tiếp trong trận đấu, chúng ta có thể nhận thấy sự đoàn kết và tinh thần đồng lòng của cả 5 thành viên. Đồng thời, không khí giữa họ luôn rất vui vẻ ngay cả trong những tình huống căng thẳng nhất. Có lẽ chính những điều này đã giúp họ vượt qua những khó khăn chồng chất.

jb-intro-divider-2

Tổng kết

Có thể nói thất bại của những chú hổ ở đây là việc phải về… nhì liên tục tại những thời khắc quan trọng nhất, tuy nhiên, họ lại ghi điểm đậm trong con mắt của người hâm mộ bởi sự nỗ lực không ngừng nghỉ, tinh thần của những vận động viên quật cường khi phải đối mặt với những vấn đề khó khăn trong cuộc sống.

Và điều đặc biệt mà tác giả thích nhất của những chú hổ là họ luôn duy trì được sự hòa thuận, vui vẻ và họ lạc quan một cách phi thường. Bạn cứ để ý mà xem, thua trận đấu xong họ vẫn rất vui vẻ mặc dù có thể họ đang rất đau trong lòng, Peanut có thể cười rất tươi trong ván đấu nghẹt thở khi cướp được Rồng… Hãy mãi là những chú hổ kiên cường nhất, rồi một ngày nào đó, các bạn sẽ được cất tiếng gầm trên đỉnh vinh quang.

No comments:

Post a Comment