Thursday, April 28, 2016

Rồng Nguyên Tố sẽ ảnh hưởng như thế nào tới nhịp độ của trận đấu? – Phần 1

ava dragon buff mid season

Bùa lợi Rồng, động cơ để tranh chấp và các đội hình chiến thuật

Kỷ Nguyên Của Ma Thuật được Riot Games công bố mới đây có rất nhiều thay đổi và chỉnh sửa. Kế hoạch của họ là sửa lại vai trò “Pháp Sư”, làm cho nó trở nên cân bằng, đa dạng hơn và thêm một yếu tố “ngẫu nhiên” vào trong bùa lợi Rồng. Các thay đổi này dự kiến sẽ xuất hiện trong bản 6.9 – Giữa Mùa Giải 6, có 4 loại bùa lợi Rồng và nó sẽ hoàn toàn ngẫu nhiên:

4rune

  • Bùa Rồng Lửa – tăng sức mạnh cho người sở hữu, giúp cho họ có sức mạnh hạ gục tướng địch một cách dễ dàng.
  • Bùa Rồng Đất – giúp cho người sở hữu có thể phá trụ và quái khủng nhanh hơn.
  • Bùa Rồng Nước – tốc độ hồi máu và năng lượng tăng mạnh.
  • Bùa Rồng Gió – kiểm soát bản đồ siêu tốt với lượng tốc độ khi ở ngoài giao tranh.

khi đội đó tiêu diệt được chúng. Cuối cùng, ở phút 35 của trận đấu, Rồng Ngàn Tuổi sẽ xuất hiện, khi hạ gục được con quái vật nguy hiểm này, đội của bạn sẽ có thêm một lượng sát thương chuẩn theo thời gian mỗi khi gây sát thương lên đối phương, và quan trọng nhất, tăng sức mạnh cho những Bùa Rồng Nguyên Tố mà đội của bạn đã sở hữu trước đó.

Dragon_OriginalSkin

Rồng hiện tại có cơ chế cộng dồn.

Ở meta hiện tại, Rồng có thể cộng dồn tối đa tới 5, nhưng các chỉ số của nó vẫn luôn giữ nguyên. Người chơi biết mình sẽ nhận được gì khi tiến hành tranh chấp Rồng và họ có thể quyết định được việc mình nên lấy lúc nào, còn lúc nào không. Ví dụ, nếu con Rồng thứ 2 xuất hiện nhưng đối phương của bạn đang mạnh hơn, bạn hoàn toàn có thể bỏ nó, dành thời gian ở đường để kiếm các chỉ số lính, bảo vệ tài nguyên rừng, kiểm soát trụ trong khi kẻ địch tiến hành ăn nó. Cả 2 đội đều tính toán được những gì mà họ lấy, họ bỏ. Nhưng giờ đây, bằng việc thêm yếu tố ngẫu nhiên vào một mục tiêu đầu trận đấu, những Rồng Nguyên Tố này sẽ thay đổi cục diện của cả trận.

Trước kia, bạn có thể bỏ một vài con Rồng để thu vàng từ những nguồn khác, thì giờ đây, bạn sẽ phải để ý tới những lợi thế mà bạn dâng vào tay kẻ địch. Yếu tố ngẫu nhiên sẽ ảnh hưởng trong việc lựa chọn ăn bùa Rồng nào, và nó cũng sẽ khiến kẻ địch phải ăn ít nhất 2 bùa để tăng cường sức mạnh cho đội hình của mình. Đội chủ động bỏ Rồng sẽ hưởng lợi về lượng vàng từ những mục tiêu khác; thế nhưng, sức mạnh của mỗi con Rồng cũng như khả năng tỷ lệ về cuối trận khi sở hữu Dấu Ấn Rồng Thiên sẽ khiến bạn phải cân nhắc. Rồng Ngàn Tuổi sẽ xuất hiện vào phút thứ 35 của trận đấu.

Dragon-5-Stacks-Effect

Bùa lợi rồng 5 là một áp lực cực lớn trong trận.

Phần lớn ở các trận đấu, sẽ không có đội nào tranh chấp Rồng với 4 điểm cộng dồn ở phút thứ 35. Áp lực mà bùa lợi Rồng 5 đem lại sắp tới sẽ không còn nữa. Tuy nhiên, với Rồng Nguyên Tố, tất cả bạn cần sẽ là sự may mắn, bởi bạn sẽ cần đảm bảo ít nhất 2 hoặc 3 bùa lợi Rồng. Số lượng bùa lợi Rồng ít ỏi này sẽ cực hữu dụng khi bạn nhận được sự tăng sức mạnh từ Rồng Ngàn Tuổi. Đội hình chiến thuật cũng như nhịp độ của trận đấu giờ đây sẽ ảnh hưởng rất nhiều bởi loại Rồng xuất hiện.

Để hiểu được con Rồng nào là nguy hiểm nhất cho đội sở hữu, hoặc đội đối phương, thì chính người chơi phải hiểu được con Rồng nào tăng sức mạnh cho đội hình của mình. Con Rồng nào có thể khắc chế mạnh đội hình đối phương, còn con Rồng nào có thể che khuất được điểm yếu của mình. Một ví dụ đơn giản nhất, đó là những đội hình có thể đánh về giai đoạn cuối trận sẽ cần phải ưu tiên con Rồng Lửa, bởi Bùa Rồng Lửa sẽ cho họ thêm một lượng sức mạnh cực kỳ nhiều ở giai đoạn cuối trận đấu. Việc phân tích trận đấu này sẽ tạo thêm nhiều thứ thú vị, và đặc biệt là những quyết định mà đội bạn đưa ra ở giai đoạn đầu – giữa trận đấu.

elemental dragon

Mỗi Rồng Nguyên Tố đều có chỉ số riêng.

Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả. Những con Rồng này đều có các đòn tấn công và chỉ số riêng, điều đó khiến cho việc quyết định thiết lập ăn hoặc tranh chấp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Ví dụ, đòn tấn công của Rồng Nước sẽ làm chậm và nó sẽ là thảm họa nếu như gặp phải một đội hình có khả năng đánh úp/ bất ngờ mạnh. Thế nên, những đội tiến hành ăn Rồng Nước cần phải kiểm soát bản đồ tốt, bởi nếu không, họ chắc chắn sẽ không thể thoát trong những pha bị đối phương rình rập. Sự độc đáo của mỗi con rồng, mỗi trận này sẽ tạo nên hứng thú cũng như thú vị cho người chơi. Nhưng ở cấp độ chuyên nghiệp, nếu không lựa chọn cũng như đưa ra quyết định phù hợp đối phương rất có thể có được những Bùa Rồng mà họ cần. Và kết quả là, những bùa lợi này sẽ giúp cho một đội hình được thiết lập cẩn thận bị vô hiệu hóa hoàn toàn, hoặc một đội hình không định hướng đạt được hiệu quả không ngờ.

Yếu tố may mắn này không nên làm hỏng chiến thuật của một đội. Ở bản cập nhật hiện tại, người chơi sẽ sẵn sàng tranh chấp Rồng khi họ biết được bao nhiêu điểm cộng dồn sẽ có lợi, hoặc khi đối phương tiến hành ăn Rồng 5. Điều đó là hoàn toàn công bằng, thế nhưng, không có động lực gì khiến họ phải tranh chấp Rồng sớm cả. Thay vì thế, các đội ở thời điểm hiện tại sẽ ưu tiên đảm bảo lượng vàng có được thông qua việc kiếm các chỉ số lính và trụ rồi sau đó có các trang bị cần thiết và tiến tới ngưỡng sức mạnh cần thiết.

Dragon_Square_Water Dragon_Square_Fire Dragon_Square_Elder Dragon_Square_Earth Dragon_Air_Square

Trong quá khứ, những con Rồng này sẽ cho đội hạ gục nó một lượng vàng nhất định. Thế nhưng, chỉ tăng vàng sẽ tạo được độ nhất quán còn việc làm cho nó có các chỉ số và điểm cộng dồn sẽ khiến cho việc cạnh tranh nó trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết. Riot có thể thực hiện ý tưởng về Rồng Nguyên Tố cho các thay đổi cụ thể trong giao tranh, nhưng thay vì cung cấp các điểm cộng dồn, nó sẽ chỉ cho đội hạ gục vàng mà thôi. Hoặc có thể là họ tìm ra cách để kết hợp 2 thứ đó lại. Tựu chung, vấn đề lớn nhất ở đây chính là việc làm sao để cân bằng được nó – nhất là khi mà yếu tố ngẫu nhiên đang phát triển như này.

 

[còn tiếp…]

No comments:

Post a Comment