Friday, April 29, 2016

Diamondprox và APEX Gaming dần tìm được tiếng nói chung

Theo trang tin ESPN, người đi rừng huyền thoại của Gambit Gaming Danil “Diamondprox” Reshetnikov đang thương lượng về hợp đồng thi đấu cho đội tuyển Thách đấu của Apex Gaming tại Bắc Mỹ vào mùa tới.

Tin tức xuất hiện chỉ sau một tuần thông tin Apex Gaming tuyên bố mua lại suất của đội Dignitas tại giải Challenger Series và đang trong giai đoạn tìm kiếm các thành viên mới cho đội, tuyển thủ đầu tiên có tên trong danh sách là hỗ trợ cũ của NRG Esports Kevin “KonKwon” Kwon. Trong khi đó, thông tin từ phía Gambit Gaming cũng cho biết Diamondprox có ý định chuyển đến Bắc Mỹ để thử sức trong một môi trường mới.

uol-diamondprox-2016

Diamondprox chia tay UoL sau khi phải tạm nghỉ vì vấn đề Visa

Tại LCS Châu Âu mùa hè vừa qua, Diamondprox đã không thể thi đấu cùng những đồng đội tại Unicorns of Love đến hết mùa khi gặp các vấn đề về Visa tại châu Âu. Khi mà nước Nga, quê hương của người đi rừng tài năng này không còn nằm trong khu vực Schengen và anh không còn được cấp visa làm việc tại Đức, nơi tổ chức LCS châu Âu. Điều đó đã khiến anh phải quay lại quê nhà và thi đấu trong màu của Gambit Gaming ở giải đấu CIS tại Nga.

Dù thế nào đi nữa, tại Bắc Mỹ, Diamondprox sẽ được cấp Visa của một vận động viên quốc tế P-1A và cho phép anh thi đấu tại giải Challenger Series và LCS Bắc Mỹ, trong trường hợp anh đạt được những thoả thuận cuối cùng với Apex Gaming.

Apex_2016SummerPromotion

Đội hình của Apex Gaming tại mùa giải 2016

Apex được biết đến như một gương mặt mới tại LCS mùa hè, nhưng người sáng lập và quản lý của đội lại không phải là những cái tên xa lạ. Người thành lập Apex Gaming là hai bố con David và Michael Slan, họ cũng chính là người đã xây dựng lên Team Coast, một trong những tổ chức lâu đời tại LCS Bắc Mỹ. HLV chính của Apex mùa này chính là cựu tuyển thủ chuyên nghiệp Brandon “Saintvicious” DiMarco.

Kể từ năm 2012, Diamondprox  đã trở thành một huyền thoại trong nền LMHT thế giới. Anh từng là thành viên của Moscow Five, một trong những đội tuyển được đánh giá mạnh nhất thời bấy giờ. Sau này khi đổi tên thành Gambit Gaming nhưng đội hình của họ vẫn được giữ nguyên với những cái tên như: Darien, Alex Ich, Edwards và Genja.

moscow5_league_of_legends

Diamondprox (thứ 2 từ phải sang) thời kỳ còn trong màu áo đội tuyển huyền thoại Moscow Five

Trong khoảng thời gian ngắn ngủi tại UoL mùa giải vừa qua, Diamondprox dường như đã tìm lại được phong độ như lúc anh đang ở thời hoàng kim của mình. Anh đã lãnh đạo Unicorns với tỷ lệ chiến thắng lên đến 75% trên tổng số trận thi đấu trước khi phải quay lại nước Nga. Thêm nữa, Diamondprox  luôn là người dành được mạng đầu tiên về cho đội của mình, với tỷ lệ 100%, và giúp cho các đồng đội tại các đường khác luôn có được những mạng quan trọng từ sớm.

Việc Diamondprox chuyển tới Bắc Mỹ sẽ mang lại một luồng gió mới cho giải đấu tại đây. Chưa biết được liệu người đi rừng kỳ cựu của Gambit Gaming có đạt được 100% phong độ của mình hay không. Nhưng sự có mặt cũng như danh tiếng của Diamondprox sẽ giúp cho giải đấu trở nên thu hút và hào hứng hơn trong giải mùa hè sắp tới.

 Theo ESPN

No comments:

Post a Comment