Wednesday, June 27, 2018

[Góc nhìn VCS Mùa Hè 2018] EasyLove – Xạ thủ chống lại “định luật hấp dẫn” META

Một META “tưởng như” không còn xạ thủ

jinx vs vi 600x338

Mặc cho những cải tiến, thay đổi gần đây của Riot nhằm khắc phục sự nhiễu loạn của META, xạ thủ vẫn chưa thể tìm lại vị trí của mình. Quá nhiều yếu tố ảnh hưởng tới xạ thủ trong chiến thuật hiện tại. Ở LCK, nơi sở hữu những xạ thủ hàng đầu thế giới, họ cũng cho thấy vị trí xạ thủ truyền thống dần vắng bóng trong các trận đấu. Bài học nhãn tiền đến giờ vẫn còn: KT Deft kiên trì với Varus để rồi chỉ sau một pha “sảy chân” mà để mất cả trận đấu quan trọng. Sự thế chỗ của vị trí đường trên với các vị tướng sát thương như Aatrox, sự thống trị của Xinzhao đi rừng cùng những chiến thuật với đội hình sát thương tổng lực, sự so sánh đau đớn ” một xạ thủ còn không giá trị bằng con lính pháo cường hoá” của META Cờ lệnh hiệu triệu chưa nguôi ngoai thì giờ xạ thủ lại càng chồng chất những khó khăn phải đối mặt.


Phải sử dụng lựa chọn thay thế là Morgana, SKT Bang mới có thể giành được chiến thắng ngày hôm qua

Một đội tuyển “phụ thuộc” vào xạ thủ

11

ADN chưa từng là đội tuyển có những “siêu sao”, điều này hẳn ai cũng từng biết. Thi đấu xuất sắc trong quá khứ ở giải VCSB, nhưng sự thay đổi nhanh chóng khi Zeros ra đi ngay trước thềm VCSA Mùa Xuân 2018 và sự góp mặt của người anh Minas đã ấn định HOF khi ấy sẽ là đội tuyển thi đấu xoay quanh xạ thủ của họ. Mặc dù vậy, việc phụ thuộc kết quả của cả đội tuyển vào một vị trí, đặt lên một cá nhân vẫn đang tái hoà nhập sau thời gian dài nghỉ thi đấu chưa bao giờ là canh bạc an toàn. Không có bất kỳ một trận thắng nào trong suốt thời gian này, HOF đã chìm sâu vào khủng hoảng. Họ quên mất vấn đề rằng, khi đội tuyển phụ thuộc vào một vị trí thì những sự thay đổi, cải thiện từ chính vị trí ấy mới có thể tạo ra sự khác biệt. Những thay đổi khác, có hay không, không quan trọng!

Xạ thủ ấn tượng mới của VCS

IMG_8065

“Xạ thủ mới của HOF EasyLove đã có màn ra mắt không thể tuyệt vời hơn!” là những điều để đánh giá về trận đấu đầu tiên của anh khi được thay thế Minas trong đội hình thi đấu HOF. “Bầy sói” vẫn giữ lối chơi xoay quanh xạ thủ, nhưng “nhân vật chính” giờ thi đấu ấn tượng và đầy tự tin. Suốt thời gian dài dự bị, không có bất kỳ một phút thi đấu nào tại GAM vừa là bất lợi lớn nhưng cũng là cơ hội cho chàng xạ thủ trẻ tuổi bồi đắp kĩ năng và khao khát được chứng tỏ mình, và anh đã không làm tập thể thất vọng! Vượt qua YG với tỉ số 2-0 khó tin, một khởi đầu mới đầy hứa hẹn đang chờ đợi anh chàng này!

MVP Game 2

Mùa giải cũ khép lại, HOF bước vào rồi vượt qua Vòng thăng hạng căng thẳng để giữ cho mình một vị trí tại VCS Mùa Hè này. Bước vào giải đấu mới, HOF giờ đây đã là Adonis Esports – thay tên có đổi vận? Bước vào trận đấu với đương kim Á quân GAM Esports, người ta nghĩ ngay cả một ván thắng cũng là “khó” với ADN. Đối thủ của họ gồm 11 người, lực lượng huấn luyện hùng hậu, chiến thuật đa dạng, trách nhiệm giờ đè nặng lên vai người chơi chủ chốt – xạ thủ trong một META “tưởng như” không còn xạ thủ. Tuy nhiên EasyLove đã lựa chọn Kai’sa trong cả hai ván đấu, anh chàng này đang bất chấp, đi ngược lại với xu thế chung? Nhưng rồi, EasyLove thi đấu ấn tượng, giành trọn vẹn 2 MVP và giúp ADN có chiến thắng mở màn một cách tuyệt đối trước GAM.

Bước vào ngày thi đấu tiếp theo, giờ thử thách là thực sự: Phong Vũ Buffalo – đội tuyển cũng có khởi đầu tốt và phong độ cao thời điểm hiện tại. Dù cuối cùng ADN vẫn phải nhận một thất bại, nhưng điều làm người ta chú ý là việc: EasyLove vẫn tiếp tục sử dụng xạ thủ trong suốt các ván đấu, thi đấu cực kỳ ấn tượng và suýt chút nữa ADN đã có thể làm nên điều bất ngờ một lần nữa. Vẫn là những xạ thủ truyền thống, vẫn thi đấu ấn tượng, chính là EasyLove.

ADN đã thi đấu ấn tượng, EasyLove cùng đồng đội đã san hoà PVB trong ngày thi đấu thứ 2 của VCS và suýt có cơ hội làm nên cú nổ lớn.

Xạ thủ hay không xạ thủ – câu hỏi giờ thuộc về kĩ năng

META mới với sự biến mất của xạ thủ không phải do xạ thủ yếu đi mà các vị trí khác đang mạnh lên hoặc có quá nhiều cái tên gây nguy hiểm tới xạ thủ, việc này đồng nghĩa lựa chọn xạ thủ như một canh bạc. Nếu như di chuyển và tránh né tốt, xạ thủ vẫn sẽ là con bài quyết định nên trận đấu, nhưng chỉ cần một pha xử lý lỗi, xạ thủ có thể nhanh chóng “bốc hơi” và đánh mất cả trận đấu. Ruler – xạ thủ của đội tuyển của Gen.G thì vẫn cho rằng xạ thủ vẫn sẽ thể hiện rất tốt , và kết quả thi đấu của anh cũng ấn tượng như thế. Những xạ thủ tryền thống trong tay anh đem về nhiều chiến thắng trước các đội tuyển lớn như KingZone, SKT,…Giờ đây, xạ thủ hay không xạ thủ – đó là câu hỏi thuộc về kĩ năng!

Một Ezreal xuất sắc trong tay Ruler đã giúp Gen.G lội ngược dòng trước KingZone khi đối đầu với Mordekaiser đường dưới

Quay về câu hỏi xuyên suốt, vậy trong META hiện tại, xạ thủ hay không xạ thủ mới là phù hợp? Có lẽ điều này phần nhiều phụ thuộc vào kĩ năng của người chơi xạ thủ và chiến thuật của đội tuyển. Nhưng trong bối cảnh của ADN, một đội hình thi đấu xoay quanh xạ thủ, việc triển khai những chiến thuật mới lúc này vẫn còn tương đối bất khả thi thì chính kĩ năng của EasyLove là chiếc chìa khóa quan trọng dẫn ADN tới những chiến thắng chứ không còn là vấn đề meta của các xạ thủ hay không nữa.

divider

VCS Mùa Hè 2018 sẽ được đồng hành cùng nhà tài trợ là nhãn hàng Nước tăng lực Wake Up 247.

Để cập nhật những thông tin mới nhất của giải đấu VCS, các bạn có thể truy cập trang chủ vcs.lienminh.garena.vn.

No comments:

Post a Comment