Thursday, June 28, 2018

[Góc nhìn VCS Mùa Hè 2018] Top 5 cái tên gây thất vọng sau tuần thi đấu đầu tiên

1. GAM Spot

_MG_1803

Từ sau sự ra đi của Levi, GAM vẫn luôn trong trạng thái tìm lại sự “bình yên nơi rừng già”. Liên tục là những thử nghiệm, thay thế nhưng dường như ngay cả lúc này, GAM vẫn chưa thể tin tưởng vào người đi rừng của mình. Được trao cho cơ hội thi đấu trong cả 2 trận đấu, màn thể hiện của Spot là tương đối đáng thất vọng, 4 ván đấu với 4 vị tướng đi rừng khác nhau, nhưng chưa một lần màn thể hiện của Spot khiến người theo dõi cảm thấy yên tâm. Điển hình ở ván đấu mở màn giữa GAMADN, Spot chính là người bị bắt lẻ liên tiếp 3 lần, trong đó lần thứ ba vào chính thời điểm căng thẳng của ván đấu, giúp ADN có được bùa lợi Baron dễ dàng và sớm giành chiến thắng.

Spot bị bắt lẻ Game 1

Spot di chuyển thiếu thận trọng, bị bắt lẻ và Baron dễ dàng cho ADN.

Ngay cả trong trận thắng trước Vikings Gaming, Spot cũng tỏ ra khá bế tắc trong di chuyển, đặc biệt là ở ván đấu đầu tiên. Rift Rivals sắp tới sẽ là cơ hội rất tốt để Spot tìm lại phong độ thi đấu trước khi quay lại với VCS.

2. GAM Kiaya

_MG_1813

Một cái tên trẻ, được kì vọng rất nhiều tại GAM. Từng đạt thứ hạng rất cao ở chế độ xếp hạng đơn dù mới sinh năm 2001, kĩ năng cá nhân của Kiaya là điều không phải bàn cãi. Mặc dù vậy, việc thi đấu quá hổ báo của Kiaya khiến anh rất dễ bị bắt bài và để đối phương có những lợi thế từ sớm. Thi đấu với phong độ khá thấp, Kiaya không thể hiện được mình là đầu tàu như người hâm mộ đã luôn mong đợi. Không tạo được nhiều ảnh hưởng tới trận đấu, phải chờ đợi những tác động từ đường giữa và đường dưới thì tuyển thủ này mới có thể thi đấu tròn vai. Trước những đối thủ nặng kí sắp tới, Kiaya sẽ phải nỗ lực rất nhiều trong cả lối chơi cũng như tư duy chiến thuật nếu không muốn trở thành điểm yếu cố hữu trong đội hình của GAM.

3. EVOS YiJin

_MG_2490

Có vẻ như YiJin vẫn chưa thể thực sự trở lại từ sau MSI 2018 vừa qua, không quá khi nói anh là một trong những nguyên nhân chủ chốt dẫn tới hai trận thua trong tuần thi đấu ra quân của EVOS tại VCS Mùa Hè năm nay. Được tin tưởng khá nhiều trong trận đấu đầu tiên khi Stark bị cấm thi đấu, nhưng màn thể hiện của YiJin vẫn chỉ là những điểm sáng bất chợt mà không hề ổn định, những vị tướng sát thương trong tay YiJin đôi khi có thể cực kỳ ấn tượng và đem về lợi thế lớn nhưng cũng đồng thời có thể đánh rơi cả ván đấu nếu bị bắt lẻ ở giai đoạn cuối trận. Điều này đã xảy ra trong cặp đối đầu cân não với PVB, bị hạ gục ngay từ trước giao tranh, YiJin đã “biếu” không cả ván đầu dù trước đó anh và những người đồng đội mới là đội tuyển có lợi thế hơn khi đã ăn được Baron ngay từ phút 22.

YiJin hi sinh từ sớm rồi mất cả trận đấu dù đã có lợi thế lớn từ sớm trước PVB

4.VK BeeOne

BeeOne

Là cái tên kỳ cựu trong đội hình của Ultimate Esports trước đây và hiện tại là Vikings Gaming mùa này, BeeOne được kì vọng sẽ cùng CBL tạo nên bộ đôi đường dưới xuất sắc tiếp theo tại VCS. Nhưng có vẻ việc đã rời xa sàn đấu chuyên nghiệp khá lâu làm anh vẫn chưa thể bắt nhịp lại với mọi thứ, chưa kể sự thay đổi chóng mặt của META hiện nay cũng là một vấn đề nan giải với mọi xạ thủ. Trong ván đấu cuối của tuần đấu, BeeOne đã cố gắng có sự thích nghi với META này khi sử dụng Viktor đường dưới đối đầu với Zin, mặc dù vậy điều này cũng chưa thực sự đem lại hiệu quả. Thi đấu tương đối mờ nhạt, dù vậy BeeOne vẫn còn nhiều những cơ hội phía trước để tiếp tục cải thiện mà ngay trước mắt sẽ là Rift Rivals 2018.

5. FTV Manis

Minas

Trở lại với đấu trường chuyên nghiệp từ VCS Mùa Xuân 2018 trong màu áo Hall of Fame, màn thể hiện thất vọng của Manis đã làm người hâm mộ dần quên đi hình ảnh về một trong những xạ thủ xuất sắc nhất Việt Nam một thời. Giờ đây, tìm cho mình một bến đỗ mới là FTV, Manis quyết tâm làm lại từ đầu, tìm lại Manis “của ngày hôm qua”. Có chiến thắng tương đối ấn tượng trước Vikings Gaming ở trận ra quân, những tưởng đó là bước đà tốt để Manis tiếp tục thể hiện mình thì trận thua 0-2 trước Cherry Esports đã chỉ ra nhiều vấn đề của anh. Thi đấu hổ báo từ sớm nhưng lại thiếu cẩn thận, Manis lướt vào trụ đầy bất cẩn để rồi giúp cho cặp đôi đường dưới CR có được lợi thế từ rất sớm. Đáng nói hơn, lựa chọn Lucian là vị tướng anh đã chơi xuyên suốt 4 ván đấu từ đầu giải, nên cũng khó thể đổ cho việc chưa “thực sự quen tay” hay “bắt nhịp”, Manis chỉ có thể tiếp tục cố gắng và khắc phục mà thôi.

Manis lướt ngu vs VK vòng 1 VCS Hè 2018

Pha thi đấu bất cẩn khi tự Manis “dâng” mạng cho đối thủ

Lời kết

Tuần thi đấu đầu tiên đã diễn ra đầy sôi động, các tuyển thủ đã có cho mình lượt trận “khởi động” để sẵn sàng cho cuộc cạnh tranh suất đi CKTG năm nay. Thời gian nghỉ ngơi sắp tới sẽ là cơ hội rất tốt để các tuyển thủ có thể nghiên cứu lại, khắc phục những sai lầm và trở lại ấn tượng trong tuần thi đấu thứ hai của VCS, bắt đầu từ ngày 12/7. Hãy cùng chờ xem, những thay đổi, bổ sung mới nào sẽ là đối pháp mới mà các đội tuyển mang lại, các tuyển thủ nào sẽ tiếp tục toả sáng hay vẫn tiếp tục chìm sâu!

divider

VCS Mùa Hè 2018 sẽ được đồng hành cùng nhà tài trợ là nhãn hàng Nước tăng lực Wake Up 247.

Để cập nhật những thông tin mới nhất của giải đấu VCS, các bạn có thể truy cập trang chủ vcs.lienminh.garena.vn.

No comments:

Post a Comment