Saturday, June 30, 2018

[LCS Bắc Mỹ Mùa Hè 2018] Thử nghiệm đội hình mới lạ, 100 Thieves chật vật vượt qua Clutch Gaming

100 Thieves đã có một chiến thắng khá vất vả trước Clutch Gaming sau 50 phút thi đấu khi đáng ra có thể kết thúc sớm hơn trước đó 20 phút. Đây được xem là một trong những trận đấu có thời gian diễn ra dài nhất kể từ khi giải đấu NA LCS Mùa Hè 2018 bắt đầu tới hiện tại.

100T

100T đã đưa ra một đội hình cực mới lạ với Cody SunAphromoo cầm trong tay bộ đôi Xayah – Rakan ra đường giữa, MeteosRyu mang Tahm Kench và Morgana ra đường dưới và Ssumday cầm Jax đường trên. Một đội hình “chuẩn” đúng theo những gì bạn có thể hình dung về Mùa Hè 2018.

Mọi thứ khởi đầu đúng như dự định của 100T. Cody Sun dẫn trước một lượng vàng khá lớn ở đườn giữa và có được 2 điểm hạ gục vào khoảng giữa trận. Theo chiến thuật kéo dãn khoảng cách về tiền, đây chính xác là điều bạn muốn để đội mình có thể chơi carry.

Không chỉ có Cody Sun cảm thấy thoải mái với lượng tiền của mình, 100T cũng nắm trong tay quyền kiểm soát bản đồ. Họ liên tục ép giao tranh, và dù có bỏ lại 1-2 mạng trong vài pha giao tranh lớn, họ là người giữ nhịp độ trận đấu cho đến khi con baron xuất hiện.

Một trong những nhược điểm lớn của đội hình “lấy tiền đè người” là những thành viên không đi rừng lại là những người cầm Trừng Phạt. Họ cần phép bổ trợ này để hạn chế người đi đường giữa và vô hiệu hóa những pha camp từ người đi rừng đối phương trước khi quay lại farm lính. Điều đó có nghĩa là những tuyển thủ không có kĩ năng cần thiết là sử dụng Trừng Phạt lên những mục tiêu lớn lại phải gánh trọng trách này. Và mọi thứ bắt đầu sụp đổ trong pha giao tranh ở hang baron.

ssumday

100T tràn vào ăn baron một cách khá hoàn hảo. Nhưng như đã đề cập ở trên, Cody Sun vẫn chưa quen với việc sử dụng Trừng Phạt, và trên thực tế, anh ta… hoàn toàn quên mất là phải sử dụng nó. Hakuho – người chơi hỗ trợ của Clutch Gaming đã lùi xuống, dùng chiêu cuối của Zyra cướp baron thành công. Nhờ thế, Clutch đã bắt kịp lại nhịp độ trận đấu. Và họ cũng đã có thể kết thúc trận đấu ngay tại thời điểm đó, nếu không có Jax của Ssumday với những pha thể hiện thần sầu.

100T trở lại với trận đấu và có được chiến thắng sau 50 phút thi đấu. Dù chiến thắng nhưng họ vẫn có một điểm đáng báo động về một kết quả không hề tốt đẹp nếu không tranh cướp được baron.

Nếu muốn góp mặt trong trận chung kết một lần nữa, họ vẫn cần có những bứt phá – bao gồm cả việc tránh những nhân tố xấu làm mất đi lợi thế dẫn trước, cũng như cách có được lợi thế từ sớm.

jb-intro-divider-2-600x22

Kết quả các trận đấu tuần 3 ngày 1

  • Cloud 9 < TSM
  • Team Liquid > Echo Fox
  • 100 Thieves > Clutch Gaming
  • Fly Quest > Golden Warriors
  • OpTic Gaming < CLG

Highlights ngày thi đấu

Dg-9VreV4AAbkR5

Bảng xếp hạng sau 5 vòng đấu đầu tiên

No comments:

Post a Comment