Tuesday, June 26, 2018

Hyperplay Đông Nam Á 2018 – Chân dung nhà vô địch: Super Star Destroyers

Trận chung kết gay cấn

Ở ván đấu đầu tiên, SSD chọn cho mình đội hình với chất tướng cần tương đối nhiều trang bị để thể hiện được sức mạnh với Cassiopeia đường giữa, Kai’sa đường dưới và XinZhao đi rừng. Trong khi đó, Matrix sử dụng đội hình tương đối nhiều sát thương với Aatrox đường trên, Graves đi rừng và đường giữa đa dụng Karma.

Ban Pick Game 1

SSD là đội tuyển di chuyển tốt hơn và có cho mình lợi thế từ sớm ngay từ phút thứ 3 với pha phán đoán chính xác của Vormund. SSD tiếp tục có lợi thế về điểm hạ gục trong những phút tiếp theo, nhưng một số sai lầm của họ, tiêu biểu như việc để KaiZZ cướp đi sứ giả khe nứt làm khoảng cách giữa hai đội vẫn rất mong manh. Bước ngoặt của trận đấu đến vào phút 21 khi PuppyK bị bắt lẻ ở đường trên, các thành viên của SSD nhanh chóng tiếp cận nhưng rồi đều lần lượt nằm xuống. Để mất 4 điểm hạ gục cũng như bùa lợi Baron mà chỉ thu về một mạng, lúc này SSD đã thua ngược Matrix gần 5k tiền.

Thế trận tương đối giằng co những phút tiếp theo khi Matrix dù có lợi thế lớn nhưng không thể tìm ra cách kết thúc trận đấu. Phút 29, Matrix với pha dụ Baron thông minh, PuppyK di chuyển tương đối chủ quan và nhanh chóng bị hạ gục, Matrix tràn lên quét sạch đội hình SSD và có cho mình ván thắng đầu tiên.

Tới ván đấu thứ 2, chủ động cấm đi Karma, Alistar là lựa chọn của SSD nhằm khắc chế đội hình trước đó của Matrix Gaming. Tiếp tục tin tưởng vào sự lựa chọn Kai’sa đường dưới, SSD tự tin lựa chọn Yasuo đường giữa cho PuppyK, Camille đường trên và Graves đi rừng, một đội hình với hàng tấn sát thương. Trong khi đó, Matrix sử dụng Zoe đường giữa, KaiZZ sử dụng Leesin đi rừng – một lựa chọn không hay xuất hiện thời gian gần đây nhưng đã làm nên tên tuổi cho người chơi này, CHP sử dụng Jayce ở đường trên.

Ban Pick Game 2

Giao tranh đã sớm nổ ra ở các đường, cả hai đều có cho mình những mạng hạ gục và giữ thế trận cân bằng giai đoạn đầu trận đấu. Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 15, SSD chủ động giao tranh dù đã mất đi một người từ trước và nhanh chóng bị quét sạch bởi Matrix Gaming. Phút 21, Matrix Gaming thi đấu liều lĩnh, để SSD cướp được Baron, quét sạch đội hình Matrix, Triple Kill cho Kai’sa trong tay Artemis và Double Kill cho Yasuo, từ việc bị dẫn 5k tiền chỉ sau một pha thi đấu SSD đã vượt lên dẫn trước.

Baron 2 Game 2

Matrix tiếp tục có pha thi đấu thiếu cẩn thận khi dù đã mất đường dưới nhưng vẫn chủ động ăn Baron mà bỏ quên nhà chính. Camille và Kai’sa nhanh chóng tiếp cận, Matrix có được Baron còn SSD có được ván đấu!

Hai đội phải bước vào ván đấu quyết định cuối cùng, Matrix chủ động cấm đi LuLu-Yasuo của SSD, Genya sử dụng cho mình Irelia đường giữa, Olaf đi rừng và Lucian-Janna đường dưới. SSD sử dụng lựa chọn Malhazar đường giữa, Filddlestick hỗ trợ  và tiếp tục là lựa chọn Graves đi rừng cho Vormund.

Ban Pick Game 3

SSD thi đấu chủ động hơn và liên tục có những pha xâm lăng rừng ngay từ sớm và có lợi thế ở các đường, trao đổi điểm hạ gục liên tục nhưng SSD vẫn là đội tuyển có lợi thế hơn.

Từ giữa trận đấu trở đi, Matrix thi đấu ngày càng bị động hơn. Trong khi đó, Camille trong tay Mature di chuyển cực kỳ hiệu quả và liên tục mang về những điểm hạ gục. Phút 20, SSD đã có cho mình 5 trụ, trong khi Matrix vẫn không có bất kỳ trụ nào. Thế trận được định đoạt ở phút 23 khi SSD có pha giao tranh thắng lợi, có cho mình bùa lợi Baron và nhanh chóng kết thúc ván đấu, lội ngược dòng thành công, chính thức trở thành nhà vô địch Hyperplay ĐNÁ vòng loại Việt Nam!

End Game 3

Super Star Destroyers – Đại diện của Việt Nam tại Hyperplay 2018

avaz

Như vậy, trải qua một hành trình dài, vượt qua rất nhiều khó khăn khi phải đối đầu với những đối thủ được đánh giá nhỉnh hơn và đặc biệt khi SSD dường như chỉ được biết tới với việc là đội 2 của đội tuyển SGD, nhưng với sức trẻ và lối đánh vô cùng chủ động thì cuối cùng SSD đã làm được điều mà có lẽ họ luôn đặt mục tiêu phải đạt được kể từ khi bắt đầu đăng ký góp mặt tại giải đấu lần này – Bước lên ngôi vô địch và chính thức trở thành đại diện của Việt Nam tham gia tranh tài với 10 đội tuyển khu vực Đông Nam Á tại Hyperplay 2018 sẽ diễn ra tại Singapore: Giai đoạn Vòng bảng ngày 29 – 30/07Vòng chung kết ngày 04 – 05/08.

Hãy cùng chúc mừng và cổ vũ cho các chàng trai thi đấu thật tốt tại Vòng chung kết Hyperplay 2018 các bạn nhé!

No comments:

Post a Comment