Saturday, June 30, 2018

[Hướng tới Rift Rivals 2018] GAM – Không chỉ còn là một cái tên!

Bạn là người hâm mộ GAM Esports lâu năm mà chờ mãi không thấy đội tuyển của mình tham dự giải đấu quốc tế nào trong năm nay? Bạn muốn GAM chiến đấu vì khu vực VCS và nền LMHT Việt Nam trước những đối thủ cực mạnh ở các khu vực khác. Rift Rivals 2018 chính là lời giải cho những câu hỏi đó. Đúng vậy, GAM sẽ là một trong 3 đại diện Việt Nam tham dự Rift Rivals 2018. Cùng Liên Minh 360 nhận định sức mạnh của đội tuyển này tại Đại Chiến Khu Vực 2018 nhé!

Nỗi nhớ đấu trường quốc tế của GAM

gam-ava

Đã hơn nửa năm kể từ khi GAM là đại diện của VCS tham dự các giải đấu quốc tế. Đó có thể là khoảng thời gian ngắn với nhiều người nhưng là một sự mênh mông không hề nhẹ dành cho người hâm mộ đội tuyển này để chứng kiến đứa con cưng trổ tài trên đấu trường thế giới. GAM được cả thế giới biết đến trong năm 2017, với lối chơi hào hoa đẹp mắt và đặc biệt là chiến thuật cấm chọn khó đoán để có được đội hình phù hợp nhất với lối chơi của từng thành viên. Nhưng đó là câu chuyện đã diễn ra vào năm ngoái, còn mùa giải 2018, GAM phải đối mặt quá nhiều vấn đề, sau khi chia tay 2 quân bài chủ chốt Levi và Optimus.

gam1

GAM kết thúc nửa đầu giai đoạn mùa Xuân với những cố gắng thay đổi lối chơi của HLV Tinikun. Điều đó suýt đưa họ tới với MSI khi GAM chỉ cách giải đấu này đúng 1 ván thắng nữa trước EVS. Đó là một trận đấu vừa đáng nhớ vừa đáng quên của GAM. May mắn thay, việc có được ngôi vị Á quân sẽ giúp GAM là một trong 3 đại diện VCS tham dự Rift Rivals, nơi từng khiến họ “gánh còng lưng” GPL vào năm ngoái. GAM hiện tại không thể mạnh như chính họ cách đây một năm, nhưng chí ít, nhìn thấy màu áo và logo GAM trên đấu trường quốc tế cũng giúp người hâm mộ đội tuyển này vơi đi nỗi nhớ đấu trường quốc tế đi phần nào. Đó sẽ là động lực để GAM có màn thể hiện tốt trước những đại diện Thổ Nhĩ KỳĐông Âu.

Hành trình tìm lại giấc mơ VCS

Việc bị EVOS đánh bại trong trận chung kết VCS Mùa Xuân 2018 là một đòn đau cho tham vọng của GAM cũng như Tinikun. Mặc dù vậy, GAM đang có những sự thay đổi với việc chiêu mộ một loạt tuyển thủ từng thi đấu trong màu áo UTM năm ngoái. Bên cạnh đó, GAM cũng mang tới giai đoạn mùa hè những cái tên còn rất trẻ và tiềm năng như Kiaya hay Bara. Sau tuần thi đấu đầu tiên, Rift Rivals sẽ là cơ hội tuyệt vời để họ có được bước chạy đà tốt nhất trước khi VCS trở lại.

GAM

GAM cũng không thể coi nhẹ giải đấu này khi Rift Rivals mang lại cái nhìn toàn cảnh về sức mạnh của các khu vực LMHT trên thế giới. Mục tiêu của GAM sẽ là thi đấu tốt tại Rift Rivals, sau đó đòi lại ngôi vương tại VCS để hiện thực hóa giấc mơ CKTG thêm một lần nữa. Nói để thấy Rift Rivals sẽ quan trọng ra sao với GAM, đó chẳng khác gì kích nổ để GAM bùng cháy cho phần còn lại của mùa giải.

Nhân sự rối bời, GAM liệu đã sẵn sàng cho Rift Rivals 2018?

Kiaya

GAM trải qua giai đoạn mùa Xuân cực kỳ khó khăn để lọt vào trận chung kết VCS nhưng rồi họ thua EVS bởi thứ mà người ta tưởng là mạnh nhất của GAM: Kinh nghiệm. Đúng vậy, kinh nghiệm những tuyển thủ tại GAM ngay tại thời điểm hiện tại không nhiều, khu vực duy nhất có sự yên tâm có lẽ chỉ là đường dưới, nơi Archie vẫn miệt mài giữ lại những hy vọng khi GAM gặp bất lợi. Lối chơi mà GAM đưa ra chưa được áp dụng triệt để, khi người đi rừng sẽ mang vai trò quyết định số phận của những đường trọng yếu là đường trên và đường giữa.

Blazes

Spot không đem lại bất kỳ sự yên tâm nào cho người hâm mộ, trong khi Calm hay Kiaya liệu tạo ra sự chắc chắn thực sự cho đường trên của GAM hay không vẫn cần rất nhiều thời gian để trả lời cho câu hỏi này. Nơi từng là điểm tựa của họ vào mùa 7 đường giữa được đảm nhiệm bởi 3 tuyển thủ, và dường như chẳng có ai quá nổi trội so với phần còn lại. GAM có thể vẫn cần đường dưới tỏa sáng để đem lại một thế trận không tới nỗi nào dành cho họ. Nhưng nếu 3 vị trí còn lại thi đấu không tốt như cái cách GAM thể hiện trước ADN thì thật khó để họ tìm được niềm vui trước những đối thủ mạnh tại Rift Rivals sắp tới.

Tinikun

GAM hiện tại không còn là cái tên khiến những đội tuyển mạnh trên thế giới khác còn e ngại như cách đây 1 năm. Nhưng khi VCS được tách ra làm khu vực riêng, và GAM là một phần của VCS tham dự Rift Rivals.Rift Rivals 2018, GAM không chỉ còn là một cái tên nữa, họ cần phải là niềm tự hào của cả một nền LMHT.

divider

Tải Garena Mobile tại http://mobile.garena.vn để cập nhật các tin tức, cẩm nang bổ ích và sự kiện hàng ngày nhé các bạn!

No comments:

Post a Comment