Monday, June 25, 2018

Đội hình tiêu biểu Tuần 1 VCS Mùa Hè 2018: PVB và FFQ chiếm trọn các vị trí!

Zer0s – Phong Vũ Buffalo

Zer0s mang tới sự bùng nổ thực sự cho PVB trong suốt 2 trận đấu với EVSADN. Bản thân anh chàng này cũng tiếp thu và cố gắng đem ra những sự lựa chọn tối ưu nhất ở đường trên chứ không chỉ đơn thuần là những vị tướng “hard-carry” như Camille, Jax… giống giai đoạn mùa Xuân. Điều đó giúp cho phần còn lại của PVB yên tâm thi đấu khi đường trên của họ hầu như chẳng bao giờ thua đường vì đã có được chất tướng nhỉnh hơn.

Zer0s

Zer0s là đường trên sở hữu rất nhiều pha Solokill ở tuần đấu đầu tiên trước những Violet, Warzone, LL… Khả năng xử lý góc hẹp khi bị gank của Zer0s gần như là hoàn hảo với những tình huống né chiêu tinh tế cùng việc sử dụng bộ kĩ năng ít có động tác thừa. Nếu Zer0s vẫn thể hiện phong độ như hiện tại, thật khó để có đường trên nào có thể vượt qua anh tại VCS Mùa Hè 2018.

DNK – Friends Forever

Khá bất ngờ khi DNK được 2 HLV JunieBaroibeo tin tưởng để thi đấu ở 4/5 ván đấu đã qua của FFQ và sự tin tưởng đó đã được đền đáp với sự chắc chắn đến kinh ngạc trong khu rừng. Sự già dơ là điều mà bất kỳ người đi rừng giỏi nào cũng cần có, thế nhưng ít ai ngờ anh chàng trẻ tuổi DNK lại có được điều đó khi phải đối đầu với những người đi rừng hàng đầu VCS.

DNK

Trong trận đấu với CR, việc FFQ bị ép ở đường trên và đường dưới bằng sự quan tâm của Heaven ra các đường khiến DNK và những người đồng đội gặp khó trong ván 1. Thế nhưng DNK đã nhanh chóng tìm cách cướp rừng và cân bằng thế trận để giúp Artifact tỏa sáng. Trong trận đấu với EVS, đối đầu với một người đi rừng vô cùng khát máu là YiJin nhưng DNK hầu như không bị đối thủ vượt mặt trong các cuộc tấn công. Một phần cũng bởi Artifact thi đấu quá xuất sắc, nhưng không thể phủ nhận DNK đã có 2 cặp Bo3 vô cùng ấn tượng.

Artifact – Friends Forever

Artifact đã tỏa sáng một cách rực rỡ dù chỉ mới trải qua 2 trận đấu ở tuần đầu tiên tại VCS Mùa Hè 2018. Việc Artifact thi đấu tốt dường như đã nằm trong sự dự đoán của người hâm mộ, thế nhưng việc anh mang Irelia rồi đến Twisted Fate để bóp nghẹt Ikaros hoàn toàn khiến mọi thứ trở nên bất ngờ.

Artifact FFQ

Sự tự tin của chàng trai trẻ này tiếp tục được thể hiện trước những nhà đương kim vô địch EVS. Mặc dù phải đối đầu với Warzone – “ông trùm” thực sự ở VCS Mùa Xuân 2018 nhưng Artifact đã cho thấy sự tiến bộ rõ rệt. Sau ván đấu đầu tiên thất bại bởi đường trên đối phương thi đấu quá xuất sắc, Artifact đã có cho mình sự tự tin bằng những tình huống xử lý đẳng cấp cao trong những lần bị YiJin hỏi thăm. Hệ quả là đường giữa của FFQ trở nên quá mạnh mẽ khi bước vào các pha giao tranh tổng. Tâm điểm chắc chắn là tình huống sử dụng Phi Bài (Q) cướp Baron ngay trước mặt 4 thành viên EVS. Artifact đang thể hiện phong độ rất cao, và nếu tiếp tục duy trì được điều này thì FFQ hoàn toàn có quyền mơ đến những mục tiêu xa trong tương lai.

Bigkoro – Phong Vũ Buffalo

Bigkoro là một trong những chủ lực của PVB. Điều đã được thể hiện rất rõ rệt vào giai đoạn mùa Xuân với hàng loạt ván đấu anh chàng này gồng gánh đồng đội thành công. Bước vào VCS Mùa Hè, meta xạ thủ truyền thống không còn mạnh mẽ như trước và Bigkoro có lẽ là xạ thủ duy nhất thích nghi tốt với điều này. Khả năng sử dụng những con bài không thuận tay của Bigkoro tương đối ấn tượng, tiêu biểu có lẽ là Mordekaiser.

bigkoro

Khi được lựa chọn những vị tướng xạ thủ truyền thống, màn thể hiện với những Xayah, Lucian hay Ashe đều tương đối hoàn hảo trong tay Bigkoro. Khả năng đi đường cũng như lựa chọn mục tiêu trong giao tranh của Bigkoro luôn vượt trội hơn so với Slay hay EasyLove trong những thời khắc quan trọng nhất. Ngoài Zer0s, Bigkoro chính là ngòi nổ không thể bỏ qua của PVB khi cần thiết.

Palette – Phong Vũ Buffalo

Palette ngày càng cho thấy sự hoàn thiện của mình về kĩ năng chơi đa dạng tướng hỗ trợ. ADN đã mắc phải sai lầm lớn khi để con bài tủ Rakan lọt vào tay Palette, và màn trình diễn của anh chàng này trong ván đấu đó có thể gói gọn trong 2 từ – “khủng khiếp“. Khi bị tước đi Rakan, Palette vẫn có thể trở lại là một người chơi hỗ trợ đọc và kiến tạo giao tranh vô cùng tốt với những vị tướng khác như Zyra, Shen….

PVB Palette

Khả năng kiểm soát bản đồ và sự ổn định luôn là thế mạnh của Palette mà ít có hỗ trợ nào tại VCS hiện tại có thể sánh bằng. Một phần tới từ kinh nghiệm chinh chiến qua hàng loạt mùa giải cùng xạ thủ quen thuộc Bigkoro, một phần tới từ khả năng tư duy và chăm chỉ luyện tập của anh chàng có khuôn mặt dễ mến này. Việc đem những lượt cấm nhắm vào Palette là điều mà PVB đã tính toán từ trước, nhưng để hoàn toàn kìm hãm khả năng tác động vào ván đấu của hỗ trợ PVB lại là điều bài toán chưa có lời giải đáp với bất kỳ đối thủ nào của họ.

divider

VCS Mùa Hè 2018 sẽ được đồng hành cùng nhà tài trợ là nhãn hàng Nước tăng lực Wake Up 247.

Để cập nhật những thông tin mới nhất của giải đấu VCS, các bạn có thể truy cập trang chủ vcs.lienminh.garena.vn.

No comments:

Post a Comment