Tuesday, June 26, 2018

[Góc nhìn VCS Mùa Hè 2018] Không chỉ là cải thiện, ADN đã sẵn sàng để vươn tới những mục tiêu cao nhất!

Tuần thi đấu đầu tiên của VCS Mùa Hè 2018 đã khép lại, 4 ngày thi đấu với nhiều kết quả bất ngờ  cùng rất nhiều trận đấu gay cấn cùng chất lượng chuyên môn cao. Trong sốcác đội tuyển, Adonis Esports là một trong những đại diện có màn thể hiện ấn tượng nhất, lột xác từ Hall of FameADN giờ đây đang cực kỳ mạnh mẽ!

“Mất Minas, HOF không còn là chính mình”

Mùa giải trước, Hall of Fame đã sớm chìm sâu vào khủng hoảng ngay từ tuần đấu thứ 5 khi đội tuyển đã được đánh giá chỉ cần một suất tránh xuống hạng dù mới trải qua nửa mùa giải. Thất bại liên tiếp trải dài từ đầu giải đấu, HOF bế tắc, không có cho mình bất kì một “ván thắng” nào trong giai đoạn đầu của mùa giải. Thời điểm này, lối chơi của HOF được cho là quá phụ thuộc vào Minas – một xạ thủ xuất sắc nhưng đã rời xa sàn đấu chuyên nghiệp khá lâu. Vô hình chung, thắng-bại của HOF thời điểm đó tất cả đều phụ thuộc vào Minas, và ván đặt cược ấy hầu như không mang lại hiệu quả.

Manis tại HOF

HOF được xem là “ngân hàng điểm” của các đội tuyển tại VCS Mùa Xuân 2018

Và cho tới thời điểm có lẽ đã đạt tới giới hạn của một tuyện thủ cũng như đội tuyển – Minas sẽ không còn xuất hiện trong đội hình của HOF nữa, đó cũng là lúc đã có nhiều người nghĩ rằng “mất Minas, HOF sẽ không còn là chính mình”.  Nhưng có lẽ mọi người đã nhầm, cái tên thay thế EasyLove thực sự đã đem đến một luồng gió mới tới cho HOF lúc đó cũng như ADN thời điểm hiện tại.

Sergh – Đúng người đúng thời điểm

_MG_3672

Khi nhắc tới đội hình Adonis Esports mùa giải này, thật khó để tìm ra một cá nhân “phi thường” qua các trận đấu. Nếu như Phong Vũ BuffaloZeros, GAM có bộ đôi xạ thủ hàng đầu Noway-Zin hay EVOSStark thì ADN chỉ có các cá nhân “ấn tượng”, sự xuất sắc trong các cá nhân không phải là điểm mạnh của đội tuyển này. Thực tế, khi phân tích chiến thắng mở màn của ADN trước GAM, việc di chuyển hợp lý và đưa ra những quyết định chính xác ở thời điểm quan trọng mới là cách ADN vượt qua đương kim á quân với tỉ số 2-0 ấn tượng. Điều này dù có vẻ là nguyên nhân khá “thông thường”, nhưng đặt vào bối cảnh ADN – đó là một câu chuyện khác.

_MG_3756

Tại VCS Mùa Xuân 2018, HOF được đánh giá là một trong những đội tuyển di chuyển và kêu gọi lệch lạc, thiếu chắc chắn nhất, nhưng giờ thì đã là một câu chuyện khác. HLV Sergh là một sự bổ sung mới vào Ban huấn luyện của ADN tại VCS Mùa Hè này, đi lên từ vị trí hỗ trợ tại khá nhiều đội tuyển chuyên nghiệp, đồng thời cũng thường xuyên giữ vị trí kêu gọi giao tranh và điều tiết trận đấu, rõ ràng Sergh chính là người góp công không nhỏ trong thành tích khá tốt vừa qua của ADN.

Khá bất ngờ khi Sergh tỏ ra “hòa nhập” rất nhanh với vai trò mới và những chiến thuật của anh với đội tuyển đang cho thấy một sự hiệu quả đáng nể. Từng pha giao tranh, di chuyển và nắm bắt thời cơ, cách di chuyển của ADN trong các trận đấu dù chưa phải là nắm thế trận nhưng cũng không hề bị “cuốn” theo đối thủ của mình. Cải thiện sau từng trận đấu, tiến bộ trong di chuyển sau từng pha giao tranh, ADN đang nỗ lực để tiến lên mỗi ngày!

Những pha di chuyển và kêu gọi xuất sắc ở ván đầu đầu tiên đã giúp ADN có chiến thắng trước GAM

Khi VCS đã dần trở nên quen thuộc hơn

_MG_2231

Bước tới VCS Mùa Xuân 2018, HOF khi ấy được đánh giá là đội tuyển cực kỳ tiềm năng khi đã từng loại EVOS – đương kim vô địch VCS Mùa Xuân 2018 vừa rồi ngay từ vòng loại tới giải đấu cấp cao nhất này. Thông tin ấy có vẻ khó tin khi cuối cùng mùa giải hai đội lại kết thúc ở “hai đầu” bảng xếp hạng và EVOS lại là những người thích nghi tốt hơn. Sân đấu chuyên nghiệp luôn đi kèm với nhiều diễn biến khó lường, sự trồi sụt trong phong độ hay những thương vụ chuyển nhượng là điều mà các đội tuyển luôn phải sẵn sàng để chuẩn bị. Điều này có thể xem là tín hiệu tốt với bối cảnh chung, nhưng lại là ác mộng với những đội tuyển còn “non nớt” tại sân chơi này như ADN.

Liên tục là những sự thay đổi, chắp vá trong mùa giải trước, từ sự thay thế Nevan, LL hay Minas, ADN rõ ràng chưa sẵn sàng cho những biến động ấy, luôn “chạy theo” để khắc phục những vấn đề nhân sự liên tục nảy sinh, sau đó tái xây dựng cấu trúc và chiến thuật – nguyên nhân có thể xem là chủ chốt dẫn tới phong độ đáng thất vọng của ADN tại mùa giải trước. Giờ đây, sau mùa giải đầu tiên còn nhiều “bỡ ngỡ”, các chàng trai đã sẵn sàng để đi trước. Chủ động đưa về HLV Sergh, bổ sung người chơi đường trên yT, không còn là “khắc phục”, không còn là ADN của ngày hôm qua!

Những cá nhân đang khao khát được “bùng cháy”

_MG_3965

Nhắc tới Adonis Esports, người ta ấn tượng bởi cả sự nhiệt huyết trong lối chơi các tuyển thủ trẻ – những cá nhân với “câu chuyện” tương đồng. EasyLove trước khi tới ADN từng là xạ thủ dự bị tại GAM, không có bất kỳ một phút ra sân nào bởi sự ổn định trong cách thi đấu của Noway, anh tìm đến với HOF vào những phút cuối của VCS Mùa Xuân và mang về chiến thắng duy nhất của đội tuyển này. Giờ đây, có cơ hội để “làm lại từ đầu”, EasyLove chắc chắn đã chờ đợi quá lâu để khẳng định mình!

Không chỉ EasyLove, ADNyT – cái tên cũng hiếm khi được xuất trận tại Young Generations trước đây nhưng cũng thi đấu ấn tượng mỗi khi được trao cơ hội hay Pake – tuyển thủ cũng đang có phong độ rất tốt ở vị trí đường giữa. Những cái tên của ADN “lạ mà quen”, giờ đang cùng sát cánh bên nhau, khao khát khẳng định mình và quyết tâm đạt được những dấu mốc mới!

No comments:

Post a Comment