Saturday, June 30, 2018

[Hướng tới Rift Rivals 2018] EVOS – Lá cờ đầu của khu vực VCS

Rift Rivals, giải đấu hay được biết đến với cái tên Đại Chiến Khu Vực sẽ trở lại vào ngày 4/7 tới đây. Sau khi VCS được tách ra, ba đại diện của khu vực Việt Nam sẽ đương đấu với các đại diện rất mạnh của 2 khu vực Thổ Nhĩ Kỳ (TCL) và Đông Âu (CIS). Mặc dù luôn xếp trên các khu vực này trong các sự kiện quốc tế lớn trong 2 năm trở lại đây, chắc chắn Rift Rivals 2018 vẫn cần được các đại diện VCS cẩn trọng. EVOS sẽ là niềm hy vọng lớn nhất của chúng ta tại giải đấu này.

Kinh nghiệm đương đầu với những đội tuyển mạnh trong năm

Nếu xét trên phương diện thi đấu quốc tế, EVOS sẽ khó lòng sánh bằng GAM, đội đã có 1 năm 2017 đại thành công khi luôn là lá cơ đầu của LMHT Việt Nam. Thế nhưng mùa giải 2018, tính cho đến thời điểm hiện tại, EVOS vẫn là ông vua của VCS. EVS đã có cho mình kỳ MSI đầu tiên trong lịch sử đội và có những trận thắng tại giải đấu này. Tại vòng loại Asian Games 2018 vừa qua, mặc dù là những trận đấu kín, kết quả đứng đầu vòng loại với thành tích chỉ thua duy nhất 1 trận đã cho thấy EVS không còn quá bỡ ngỡ với những giải đấu quốc tế nữa.

evs

EVS từng đối đầu với đương kim vô địch TCLSUP ở trận đấu loại trực tiếp. Đó là trận đấu vô cùng căng thẳng khi hai đội đã cố gắng phô diễn những thứ tốt nhất mà mình có thể làm để ở lại MSI. Kết quả thì ai cũng rõ, EVS với 2 đầu tàu YiJinStark có cho mình chiến thắng cực kỳ quan trọng để khẳng định lại vị thế của VCS thêm một lần nữa trên đấu trường quốc tế. Mặc dù không có được kết quả như mong đợi tại giai đoạn vòng bảng, nhưng kinh nghiệm khi phải đối đầu với những TL, FNC, KZ, FW hay RNG sẽ là tài sản quý giá mà EVS sở hữu.

Bộ khung giữ nguyên, sự gắn kết chỉ còn là vấn đề chiến thuật

Warzone

EVS là đội tuyển VCS duy nhất còn giữ được bộ khung cho giai đoạn mùa Hè. Việc họ thất bại trong cả 2 trận đấu đầu tiên của mùa giải mới có thể chỉ là tai nạn, khi những Warzone hay Stark chưa nóng máy. Rất may cho họ, EVS sẽ có cơ hội lấy lại hình ảnh của một nhà vô địch khi đến với Rift Rivals. Trước hết tại giai đoạn vòng bảng, những đối thủ mà EVS đối đầu không quá mạnh (Gambit Esports) hoặc đã quen mặt (SuperMassive).

Slay

Năm thành viên StarkYiJinWarzoneSlayRonOP đã thay nhau tỏa sáng ra sao trong các chiến thắng của EVS tại lần lượt các giải đấu suốt từ đầu năm. Thậm chí khi Violet vào thi đấu thay cho Stark, sự linh hoạt về chiến thuật cũng có khá nhiều tín hiệu khả quan (Cái cách Warzone kiềm tỏa sức mạnh Zer0s). Lối chơi theo “Meta” được Stark và các đồng đội thi triển tương đối mạch lạc, dù có những giây phút chuệch choạc. Việc họ đọc được bài đối thủ bằng kinh nghiệm của mình cũng sẽ không phải điều gì đó quá ngạc nhiên nữa.

Cơ hội tuyệt vời cho những cá nhân chưa đạt phong độ tốt

YiJin

YiJin là cái tên được nhắc đi nhắc lại tại EVS trong năm nay. Từ một tuyển thủ chỉ được biết đến là tài năng trẻ của SAJ vào năm 2016, YiJin đã bùng nổ để cùng EVS có được chức vô địch VCS Mùa Xuân 2018 đầy thuyết phục. Thế nhưng sau MSI 2018, dường như anh chàng này chưa tìm ra cách để thích nghi với lối chơi mới. Đây là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để “thần rừng” của VCS lấy lại sự tự tin để đạt phong độ tốt nhất cho giai đoạn tiếp theo của mùa giải.

Jensen Violet

Bên cạnh YiJin, cả 4 thành viên còn lại của EVS đều chưa đạt được sự kỳ vọng cần thiết, mặc dù chiến thuật mà HLV Jensen đem lại giúp EVS nắm quyền chủ động của những ván đấu. Với một đội tuyển có thực lực và có tham vọng như EVS, rõ ràng Rift Rivals là cơ hội không thể tốt hơn để họ khẳng định sức mạnh của mình. Chiến đấu cho VCSViệt Nam là điều mà EVS đã làm ở vòng loại Asian Games vừa qua, nhưng sẽ tuyệt vời ra sao nếu họ là một phần giúp VCS có được chiếc cúp Rift Rivals tới đây.

divider

Tải Garena Mobile tại http://mobile.garena.vn để cập nhật các tin tức, cẩm nang bổ ích và sự kiện hàng ngày nhé các bạn!

No comments:

Post a Comment