Monday, June 25, 2018

Tổng kết VCS Mùa Hè 2018 – Tuần 1: Tuần đấu đầy biến động; Top 3 Mùa Xuân tạm giữ 3 vị trí cuối bảng!

Như vậy tuần thi đấu đầu tiên của VCS Mùa Hè 2018 đã chính thức kết thúc. Đây được xem là kết quả khá ngạc nhiên khi Top 3 VCS Mùa Xuân vừa qua lại đang giữ 3 vị trí cuối bảng xếp hạng, mặc dù lý do của Vikings Gaming có thể do việc “thay máu đội hình” nhưng kết quả màn thể hiện của GAM hay EVOS chắc chắn đã trái ngược với sự mong đợi của nhiều người. Bên cạnh đó, FFQPVB lại có một tuần thi đấu vô cùng thăng hoa với trọn vẹn 2 chiến thắng.

36027535_2102170289999340_5244564035201925120_n

Nhóm dẫn đầu: Friends Forever – Phong Vũ Buffalo

_MG_1357

FFQ đã có một khởi đầu “như mơ” khi có cho mình hai trận toàn thắng dù gặp phải đương kim vô địch EVOS  ở trận đấu thứ 2. Một màn thể hiện tương đối bất ngờ nhưng cũng mang lại nhiều niềm vui cho người hâm mộ khi cuộc cạnh tranh vị trí dẫn đầu giờ đây không chỉ là cuộc đua “song mã” hay “tam mã”, cơ hội đang được chia đều cho tất cả các đội tuyển. Sự thành công của Friends Forever trong tuần thi đấu đầu tiên có công rất lớn của người đi rừng và người chơi đường giữa của đội tuyển này, điều được xem như quả ngọt bước đầu cho những nỗ lực không biết mệt mỏi. Từ việc chàng trai trẻ DNK đang tiến bộ từng ngày trong khu rừng tới việc Artifact đã thực sự “gánh đội” như thế nào, những màn thể hiện ấn tượng cho người ta niềm tin để hi vọng vào những kết quả ấn tượng trong tương lai của FFQ!

Irelia trong tay Artifact giờ đây có lẽ sẽ nhận được một “lượt cấm riêng” với mỗi đối thủ của FFQ

_MG_2975

Phong Vũ Buffalo cũng là đội tuyển có cho mình hai trận toàn thắng trong tuần đấu đầu tiên. Điều trùng hợp là cả hai đội tuyển dẫn đầu đều gặp đối thủ chung là đương kim vô địch EVOS ngay trong tuần thi đấu đầu tiên và đều có chiến thắng trước đội tuyển này. PVB với sự bổ sung chất lượng ở vị trí đường trên và HLV rõ ràng đã trở lại đầy mạnh mẽ, lối chơi nhiệt huyết, chủ động trong giao tranh và liên tục chủ động di chuyển. “Ma vương” Zeros thể hiện sức mạnh của mình khi liên tục có màn thể hiện ấn tượng ở đường trên, đầu tàu này đã giúp PVB giành chiến thắng trong những giây phút căng thẳng, kết thúc cả hai trận với tỉ số 2-1, những chiến thắng sít sao – PVB đã thể hiện mình sẽ là một thế lực mới, cái họ cần là tiếp tục đi tìm sự ổn định.

Nhóm giữa: Cube Adonis – Cherry Esport – FTV Esport

_MG_2242

Cube Adonis – đội tuyển xếp thứ 8 mùa giải trước giờ là đã lọt vào Top 3 sau tuần thi đấu đầu tiên! Vẫn còn là quá sớm để nói điều gì, nhưng rõ ràng sự thay đổi trong chiến thuật, đồng thời là sự bổ sung chất lượng ở vị trí đường trên chắc chắn là có hiệu quả. Vượt qua đương kim Á quân VCS Mùa Xuân GAM, chỉ để thua sít sao trước đội đầu bảng Phong Vũ Buffalo, màn thể hiện gây sửng sốt của các chàng trai ADN là điều chưa một ai có thể dự đoán trước, nhưng là bất ngờ thú vị của giải đấu. Giờ đây, tất cả mọi người đều tập trung để quan sát đội tuyển này liệu có thể thi đấu ấn tượng tới đâu!

Xạ thủ EasyLove của ADN đã có một tuần thi đấu với phong độ xuất sắc!

_MG_3283

Vị trí thứ 4 có lẽ là chấp nhận được với màn thể hiện của Cherry Esport. Có cho mình một trận thắng trước FTV và chỉ chịu thua sau loạt ván đấu tương đối căng thẳng với FFQ, các chàng trai CR vẫn còn rất nhiều điều phải làm. Những điểm sáng là có, khi họ tận dụng tốt những sai lầm từ FTV để đạt lấy chiến thắng 2-0 trước đội tuyển này. Nhưng đồng thời, vẫn còn nhiều điểm cần cải thiện, đặc biệt là về chiến thuật. Như trong loạt trận với FFQ, dù kĩ năng cá nhân xuất sắc của Artifact là không thể chối cãi, dù vậy việc để FFQ lội ngược dòng trong ván đấu mà CR đã nắm rất nhiều lợi thế- chắc chắn CR cũng cần xem lại cách hiện thức hoá những lợi thế của đội tuyển.

_MG_3076

Cũng đang ở khu vực giữa bảng xếp hạng, FTV là đội tuyển kết thúc tuần đấu đầu tiên với một chiến thắng và một thấi bại. Sự trở lại của “người chơi xạ thủ hay nhất Việt Nam” sau một thời gian dài tìm lại phong độ là điều người hâm mộ mong chờ, màn thể hiện ấn tượng của Manis mang về chiến thắng 2-0 trong trận đấu mở màn với Vikings chính là câu trả lời của anh cho những hoài nghi ấy. Mặc dù ấy, trận thua trước CR lại chỉ ra nhiều vấn đề khi FTV là đội chủ động hơn về lối chơi nhưng thường xuyên lại mắc nhiều lỗi đáng tiếc để rồi phải trả giá bằng kết quả ván đấu. Không còn là khao khát được “chứng tỏ”, kết quả mới là điều FTV cần ghi tâm.

Nhóm cuối bảng: GAM Esports – EVOS – Vikings Gaming

_MG_3466

GAM là đội tuyển được kì vọng rất nhiều từ trước giải đấu, sự thay đổi và bổ sung về nhân sự trong cả đội ngũ thi đấu và ban huấn luyện đã làm người ta có cơ sở để tin rằng GAM sẽ lại thống trị giải đấu này một lần nữa. Mặc dù vậy, kết quả lại tương đối gây thất vọng trong màn thể hiện của GAM ở tuần thi đấu đầu tiên. Nếu như trong trận thua đầu tiên, tất cả sững sờ và nguyên nhân được giải thích cho trận thua trắng này của GAM là “chưa thực sự bắt nhịp” thì chiến thắng thứ hai cũng dấy lên thêm nhiều lo ngại. Vẫn là chiến thắng 2-0, nhưng là một chiến thắng tương đối vất vả trước đội tuyển được đánh giá gần như là  yếu nhất mùa giải này. Chiến thắng thứ hai của GAM có được phần lớn nhờ những sai lầm từ phía đối phương, trong khi chính GAM cũng có nhiều cá nhân bị bắt lẻ. Việc GAM thiếu lúc này phải chăng là một đầu tàu?

Một chiến thắng vất vả của GAM trước đội tuyển cuối cùng bảng xếp hạng

_MG_2863

Đương kim vô địch chưa có một chiến thắng nào trong tuần đầu ra quân! Sức mạnh của cá nhân trong tập thể EVOS là điều không thể chối cãi, những màn thể hiện ấn tượng của người đi rừng, đường trên hay hỗ trợ của EVOS là bằng chứng cho khẳng định ấy. Mặc dù vậy, EVOS vẫn chưa tìm được sự gắn kết giữa các tuyển thủ, lối chơi vẫn còn tương đối truyền thống và chưa có quá nhiều những pha thi đấu mang tính chiến thuật. Trong bối cảnh mà các đội tuyển ngày càng đầu tư cho “chất keo gắn kết” này, EVOS sẽ cần nỗ lực rất nhiều trong các tuần thi đấu tới nếu không muốn có danh hiệu “cựu vương” mùa hè này.

_MG_3562

Kết quả đã được dự báo từ trước, Vikings dù vẫn có những điểm sáng nhưng không thể hiện thực hoá thành bất kì ván thắng nào! Thi đấu tập trung vào đầu tàu là người chơi hỗ trợ nhưng màn thể hiện của Vikings lại tương đối nhạt nhòa. Liên tục di chuyển thiếu thận trọng, đánh mất những lợi thế và thua những pha giao tranh quan trọng, Vikings nếu muốn thoát khỏi khu vực cuối bảng sẽ cần những sự thay đổi, cải tiến lớn về chiến thuật.

divider

VCS Mùa Hè 2018 sẽ được đồng hành cùng nhà tài trợ là nhãn hàng Nước tăng lực Wake Up 247.

Để cập nhật những thông tin mới nhất của giải đấu VCS, các bạn có thể truy cập trang chủ vcs.lienminh.garena.vn.

No comments:

Post a Comment