Thursday, June 28, 2018

[LCS Bắc Mỹ Mùa Hè 2018] Tuần 3: Trận đại chiến của những “ông lớn”

NA

Bảng xếp hạng LCS Bắc Mỹ Mùa Hè 2018 sau tuần thứ hai

Ngay sau khi LCS Châu Âu kết thúc vào rạng sáng thứ 7 thì giải Bắc Mỹ cũng sẽ trở lại với tuần thi đấu thứ ba của vòng bảng. Sau tuần thứ hai, xếp hạng của các đội đã có sự thay đổi rõ rệt và có phần giống với kết quả giải Mùa Xuân. Ở vị trí dẫn đầu là Team Liquid cùng 100 Thieves, sau tuần đầu tiên khá bết bát, cả hai đội đã lấy lại phong độ và bắt kịp với meta hiện tại. Đặc biệt là TL, họ đã cho thấy sự vượt trội hơn hẳn các đội tuyển còn lại với cách xử lý gọn gàng và cực kỳ áp đảo.

doublelift

Doublelift và đồng đội đang có phong độ rất thăng hoa

Vị trí giữa bảng, ta có tới tận 7 đội, từ những đội có vị trí bét bảng ở giải Mùa Xuân như Golden Guardians, Optic Gaming, Counter Logic Gaming cho tới những đội tham dự Play-offs như Cloud 9, Team Solo Mid, Clutch GamingEcho Fox. Tất cả đều có một điểm trung là phong độ không ổn định và gặp nhiều lỗi về macro, micro. Đặc biệt là TSM, C9FOX. Cuối cùng ta có duy nhất một đội đang lót đường, đó chính là Fly Quest. Sau khi thay đổi nhân sự ở cả ba vị trí là đường giữa, rừng và hỗ trợ, họ vẫn chưa thể bắt kịp các đội tuyển còn lại.

Lịch thi đấu LCS Bắc Mỹ Mùa Hè 2018 tuần thứ ba

(Các trận đấu đáng chú ý sẽ được bôi đỏ)

Ngày Giờ Trận Đấu

1/7

4:00 C9 – TSM
5:00 TL – FOX
6:00 100 – CG
7:00 FLY – GGS
8:00 OPT – CLG

2/7

2:00 GGS – TSM
3:00 CLG – FLY
4:00 CG – TL
5:00 FOX – C9
6:00 100 – OPT

Các trận đấu đáng chú ý

4h00, Ngày 1/7 – Cloud 9 vs Team Solo Mid

TSM đã bị hủy diệt bởi TL

Bên cạnh kèo đấu giữa CLGTSM, đây cũng là một kèo kinh điển khác của Bắc Mỹ. Trong Mùa Hè năm nay, cả hai đội đều có sự thay đổi về nhân sự, TSM thêm một tuyển thủ đi rừng mới là Grig vào đội hình. Còn C9 lại thay ba thành viên ở đội hình chính bằng ba tuyển thủ ở đội hình phụ. Tất nhiên, điều này đã ảnh hưởng tới phong độ của cả hai đội tuyển. Nhưng dù thay đổi tới tận ba thành viên, phong độ của C9 vẫn chẳng kém cạnh TSM là bao.

Đường dưới của C9 hiện giờ đang rất yếu

Bên cạnh đó, sau hai thất bại của C9 trong tuần thứ hai, Reaper đã úp mở về khả năng Jensen, SneakySmoothie quay trở lại đội hình chính trong một tweet mới đây. Tuy nhiên đây mới chỉ là suy đoán và TSM vẫn sẽ là đội tuyển có lợi thế hơn trong kèo đấu lần này. Vị trí đường giữa và đường dưới sẽ là hai vị trí mà C9 phải cẩn thận nhất. Còn về rừng và đường trên, có lẽ C9 sẽ có lợi thế hơn một chút.

5h00, Ngày 1/7 – Team Liquid vs Echo Fox

FOX-Huni

Echo Fox chính là đội tuyển duy nhất đánh bại TL hai lần liên tiếp trong giai đoạn vòng bảng giải Mùa Xuân

Đây sẽ là trận tái đấu của bán kết LCS Bắc Mỹ Mùa Xuân 2018 và cũng đồng thời là lần gặp nhau đầu tiên của hai đội tuyển trong giải Mùa Hè. Ở vòng bảng giải Mùa Xuân, tuy rằng FOX đánh bại TL 2-0 nhưng đến Play-offs, họ đã phải chịu thất bại 3-1 do macro của TL quá vượt trội. Tình trạng hiện giờ của FOX cũng không khác lúc thi đấu trận bán kết là bao. Sau hơn hai tháng, mọi thứ vẫn dậm chân tại chỗ cả về macro lẫn micro.

Sau hơn hai tháng luyện tập, FOX vẫn chưa hề có sự tiến bộ trong khi TL đang rất thăng hoa

Trái lại, TL đang có sự tiến bộ vượt bậc sau khi thi đấu thiếu ổn định trong tuần đầu tiên. Các thành viên của họ đã có sự gắn kết và phối hợp nhuần nhuyễn hơn trước rất nhiều. Chắc chắn, TL sẽ có lợi thế hơn hẳn trong kèo đấu lần này. Nếu FOX không hề có sự tiến bộ thì thất bại là điều khó có thể tránh khỏi. Tuy nhiên trận đấu chắc chắn vẫn sẽ rất “đẫm máu” và căng thẳng vì FOX không bao giờ chịu nhận thất bại một cách dễ dàng cả.

6h00, Ngày 1/7 – 100 Thieves vs Clutch Gaming

Dù còn một số lỗi nhỏ nhưng hiện giờ phong độ của 100 vẫn rất tốt

Tiếp tục là một trận tái đấu nữa của bán kết LCS Bắc Mỹ Mùa Xuân 2018. Tuy nhiên phong độ của hai đội lại không hề có sự tương đồng. Trong khi 100 đang có sự tiến bộ với hai chiến thắng liên tiếp thì CG lại đang gặp rắc rối cả về macro lẫn phong độ cá nhân của tuyển thủ. Cụ thể là LirA, người đi rừng của CG đã gặp khó khăn rất nhiều trong hai tuần đầu tiên với nhiều pha xử lý sai lầm và trừng phạt thất bại khi tranh mục tiêu lớn. Với một tuần để cải thiện, chắc chắn CG sẽ có thể giải quyết ổn thỏa các vấn đề của mình. Tuy nhiên 100 Thieves cũng sẽ không dậm chân tại chỗ.

4h00, Ngày 2/7 – Clutch Gaming vs Team Liquid

Một trong những lý do khiến CG thất bại là do LirA có phong độ rất kém trong tuần thứ hai

Lại là một kèo khó nhằn đối với CG, dù rằng sau một tuần họ có thể sẽ tiến bộ nhưng dù thế nào thì cũng không đủ để đánh bại TL. Vẫn bài ca như cũ, TL giờ đang có phong độ cực kỳ đáng sợ. Trận đấu này cũng giống như trận đấu giữa TSM và phần còn lại của bảng xếp hạng trong năm 2016 hay 2017 vậy. Dù cho cố gắng đến đâu, phần thắng cũng sẽ về tay TL. Tất nhiên, cơ hội thắng vẫn có nhưng nó chỉ có thể xảy ra khi TL đột nhiên tự hủy. Có thể là mắc một loạt các sai lầm lớn hay gãy ngay trong lúc quan trọng. Và chờ TL mắc lỗi ở thời điểm hiện tại thì cũng giống như đợi trời mưa trong sa mạc vậy. Dù là có khả năng nhưng nó lại thấp đến mức đáng thương.

5h00, Ngày 2/7 – Echo Fox vs Cloud 9

jensen-sneaky-smoothie

Trong giai đoạn giải Mùa Xuân, dù có đội hình toàn sao nhưng C9 vẫn thất bại 0-2 trước FOX

Bên cạnh trận đấu giữa 100CG, đây sẽ là một kèo đấu khác đấu đầy biến số nữa trong tuần này. Cả C9 lẫn FOX đều đang gặp rất nhiều vấn đề về macro lẫn phong độ cá nhân của các tuyển thủ. Tuy nhiên họ lại sở hữu những tuyển thủ với kỹ năng cá nhân cực và khả năng tạo đột biến cực kỳ đáng sợ. Vậy ta sẽ có gì? Chắc chắn là các giao tranh liên tiếp cực kỳ đẫm máu rồi. FOX chắc chắn sẽ là đội có lợi thế hơn do bộ đôi đường dưới mới của C9 luôn thi đấu không ổn định trong cả hai tuần ra quân.

Tuy nhiên, mới đây Reapered, HLV trưởng của C9 đã úp mở về khả năng Jensen, SneakySmoothie sẽ quay trở lại đội hình chính. Thế nhưng giai đoạn giải mùa xuân, dù có đội hình toàn sao nhưng C9 vẫn thất bại 0-2 trước FOX. Chính vì vậy, dù cho ba siêu sao có quay trở lại hay không, chiến thắng vẫn khá là xa vời đối với C9.

divider

Tải Garena Mobile tại http://mobile.garena.vn để cập nhật các tin tức, cẩm nang bổ ích và sự kiện hàng ngày nhé các bạn!

No comments:

Post a Comment