Tuesday, June 26, 2018

[LCS Bắc Mỹ Mùa Hè 2018] Tổng kết tuần 2: TL và phần còn lại

NA

Bảng xếp hạng LCS Bắc Mỹ Mùa Hè 2018 sau tuần thứ hai

Bước vào tuần thứ hai của LCS Bắc Mỹ Mùa Hè 2018, các trận đấu đều diễn ra theo xu hướng căng thẳng và đẫm máu hơn rất nhiều. So với tuần đầu tiên, cách biệt giữa các đội đã dần được thu hẹp. Minh chứng của việc này là thời gian thi đấu trung bình đã tăng lên 37,5 phút một trận và có tới tận 4 trận đấu kéo dài tới hơn 40 phút. Trong đó, trận đấu giữa Cloud 9 cùng Golden Guardians đã kéo dài tới gần 50 phút. Bên cạnh đó, cách biệt về điểm hạ gục cũng giảm thấy rõ với vài trận cá biệt là 10-13 mạng, số còn lại thì gần như rất sát nút với chỉ 5-6 mạng thậm chí là 1-2 mạng.

Hạng 1: Team Liquid, 100 Thieves

TL đã bóp nghẹt TSM trong lần đụng độ đầu tiên 

Tuy rằng cả Echo Fox lẫn TL đều kết thúc tuần thứ hai với kết quả 3-1 nhưng khi đem FOX so với TLDoublelift và đồng đội lại ở đẳng cấp khác hoàn toàn. Hai trận đấu của họ chính là hai trận có thời gian thi đấu ngắn nhất trong tuần. Trái ngược với sự “đẫm máu” của các trận còn lại, TL đã dùng macro vượt trội cùng khả năng phối hợp để bóp nghẹt đối thủ. Nhìn chung, TL hiện giờ đang có vị thế cực kỳ áp đảo và hoàn toàn không có đối thủ cả về macro lẫn micro. Điều duy nhất có thể khiến họ thất bại chỉ có thể là chính họ mà thôi.

Cody Sun và Aphromoo đã thể hiện rất tốt trong trận đấu với C9

Đội tuyển thứ hai lọt vào hạng nhất chính là 100 Thieves. Dù kết thúc tuần thi đấu với kết quả 2-2 nhưng 100 đã kịp lấy lại phong độ với hai chiến thắng liên tiếp sau tuần thi đấu đầu tiên đầy thất vọng. Mọi mặt của họ đều có sự tiến bộ nhất định, tuy rằng không được hoàn hảo như TL nhưng đã là rất tốt khi đem so với FOX hay TSM. Đặc biệt là ở đường dưới, bộ đôi CodySun-Aphromoo đã lấy lại phong độ với các cặp tướng đường dưới truyển thống.

Hạng 2: Echo Fox, Team Solo Mid, Clutch Gaming, Optic Gaming, Cloud 9, Counter Logic Gaming, Golden Guardians

Đây là vị trí của đa phần các đội tuyển đều sau tuần thứ hai. Điều làm họ kém các đội tuyển hạng nhất chính là các sai lầm về macro cùng micro. Tất nhiên, mỗi đội lại có thêm một kiểu “biến thể” riêng. Do đó, chúng ta có thể chia các đội tuyển hạng hai làm ba loại.

Nếu không nhờ sự xuất sắc của Altec, có lẽ FOX đã phải chấp nhận hai thất bại liên tiếp

Thứ nhất là các đội đang gặp rắc rối về chiến thuật với hai đại diện tiêu biểu là TSM và FOXFOX thì hoàn toàn không có khái niệm gì về lối đánh chiến thuật còn đối với TSM, họ vẫn chưa tìm được một lối đánh phù hợp với đội hình của mình. Hai đội tuyển này có thể trụ lại hạng hai là đội hình của họ quá vượt trội so với các đội tuyển còn lại nên dù mắc lỗi, họ vẫn có thể vớt vát lại bằng khả năng giao tranh tổng và tạo đột biến vượt trội.

Pha trừng phạt lỗi của LirA đã khiến CG mất Baron vào tay CLG và thua cả trận đấu

Thứ hai, ta có các đội tuyển đang gặp rắc rối với cá nhân các thành viên trong đội. Các đại diện tiêu biểu là OPT, CG và Golden Guardians. Mắt xích yếu nhất của cả OPT và CG đều là người đi rừng. Akaadian nổi tiếng với việc mắc lỗi trong những thời khắc quan trọng và thường khiến đội tuyển thua cả trận đấu. Còn về phần LirA, khả năng trừng phạt tranh giành mục tiêu lớn của anh chàng này đã tuột dốc không phanh trong tuần thứ hai với nhiều lần liên tiếp bị cướp cả rồng lẫn Baron. Về phần GGS, gương mặt đại diện tiêu biểu chính là Contractz và Deftly, hai thành viên liên tục mắc lỗi vị trí dù có đánh tướng cơ động đến đâu.

Không những gặp vấn đề về chiến thuật, C9 còn gặp vấn đề về phong độ cá nhân của các thành viên

Cuối cùng ta có CLG và C9, vấn đề của họ là sự hỗn hợp giữa của hai vấn đề phía trên. Chiến thuật của họ vừa không đủ tốt đồng thời các thành viên cũng liên tục mắc nhiều sai lầm không thể tha thứ. Chính vì vậy, dù đã rất gần với chiến thắng nhưng C9 đành phải chịu thua 2 trận liên tiếp một cách đầy cay đắng. Về phần CLG, họ gặp phải TL và hoàn toàn bị out-macro. Đồng thời cũng suýt thì thua trước CG nếu LirA không bị tâm lý trong việc trừng phạt tranh mục tiêu lớn.

Hạng ba: Fly Quest

FLY sẽ phải cố gắng rất nhiều nếu muốn giữ vị trí….hạng 7 như giải Mùa Xuân

Có thể nói, hiện giờ FLY chính là đội nắm chắc vị trí lót đường trong ít nhất là lượt đi của giải mùa hè năm nay. Sự thay đổi thành viên đã ảnh hưởng đến họ rất nhiều. Tuyển thủ đường giữa, đi rừng và cả hỗ trợ mới của đội tuyển vẫn chưa có sự ăn ý với các thành viên còn lại. Bên cạnh đó, chiến thuật của họ cũng kém rất nhiều khi so với các đội tuyển khác. Tuy rằng đã có một trận thắng vớt vát trước OPT nhưng nhiêu đó vẫn chưa đủ để FLY vươn lên. Nếu muốn tìm lại vị trí như giải Mùa Xuân, họ sẽ còn phải cố gắng rất nhiều. Về phần giấc mơ Play-offs, có lẽ đây chỉ là chuyện viển vông mà thôi.

divider

Tải Garena Mobile tại http://mobile.garena.vn để cập nhật các tin tức, cẩm nang bổ ích và sự kiện hàng ngày nhé các bạn!

No comments:

Post a Comment