Monday, June 25, 2018

[LCS Châu Âu Mùa Hè 2018] Tổng kết tuần hai: G2 tiếp tục tỏa sáng, FNC giành hai chiến thắng liên tiếp dù không có Rekkles

Screen Shot 2018-06-25 at 15.30.15

Bảng xếp hạng LCS Châu Âu Mùa Hè 2018 sau tuần thứ hai

Bước vào tuần thứ hai, các đội tuyển thi đấu tại LCS Châu Âu Mùa Hè 2018 lại tiếp tục có một tuần đầy sóng gió không kém gì tuần đầu tiên. Thời gian thi đấu trung bình đã được nâng lên hơn 31 phút một trận, tăng gần một phút so với tuần đầu tiên. Có lẽ là do meta trong bản 8.12 đã được điều chỉnh cho bớt “hỗn loạn hơn”. Về mặt chất lượng,  các trận đấu đã diễn ra “đẫm máu” và áp đảo hơn rất nhiều. Số mạng cách biệt thường là hơn 12 mạng, có trận còn lên tới con số hơn 20 mạng. Bên cạnh đó, sự thiếu ổn định về macro cùng chiến thuật cũng khiến cho các kèo đấu khó dự đoán hơn rất nhiều.

Hạng 1: G2 Esports, Misfits Gaming, Fnatic

G2 vận dụng rất tốt đội hình “nuôi” xạ thủ

Giống với tuần đầu tiên, G2 vẫn rất áp đảo khi so với các đội tuyển còn lại. Macro cùng khả năng phối hợp của họ đã tiến bộ rất nhiều trong giai đoạn mùa hè năm nay. Việc G2 vận dụng thành công đội hình xoay quanh xạ thủ ở 3/4 trận đấu gần đây là minh chứng rõ ràng cho điều này. Tuy nhiên cả 4 đối thủ họ gặp phải đều là các đội chưa thích nghi với meta hiện tại và có macro kém. Trong tuần sau, khi G2 gặp “kẻ thù truyền kiếp” là FNC, ta sẽ có cái nhìn rõ ràng hơn về sức mạnh của họ trong giải mùa hè năm nay.

Mỗi trận đấu của MSF đều rất “đẫm máu”

Bên cạnh G2, MSF cũng là một đội đang có sự thăng hoa rõ rệt trong giải Mùa Hè năm nay, họ cùng G2 chính là hai đội duy nhất đang bất bại sau hai tuần thi đấu. Tuy nhiên, khác với lối đánh macro kiểm soát của G2, MSF lại thiên về giao tranh tổng và bắt lẻ. Kết quả, ta có một loạt trận đấu rất “đẫm máu“, MSF thường dẫn trước đối thủ từ 15 đến 20 điểm hạ gục. Tất cả các tuyển thủ đều có sự tiến bộ rõ rệt về phong độ. Còn về mặt chiến thuật thì MSF đã có một định hướng rõ ràng.

FNC đã lấy lại phong độ với hai chiến thắng liên tiếp vô cùng áp đảo trong tuần thứ hai

Cuối cùng ta có Fnatic, sau thất bại trong trận ra quân trước MSF và chiến thắng chật vật trước S04, họ đã lấy lại phong độ bằng hai chiến thắng liên tiếp trong tuần này. Tuy nhiên MVP của đội tuyển là Rekkles lại vắng mặt trong cả hai trận đấu ở tuần thứ hai. Bên cạnh đó, hai đối thủ của FNC trong tuần này cũng mắc rất nhiều lỗi về macro lẫn cá nhân nên dù rằng chiến thắng nhưng FNC chưa thực sự được đánh giá cao. Tuần sau, chúng ta sẽ được chứng kiến sức mạnh thật sự của họ trong trận đấu với G2 Esports.

Hạng 2: FC Schalke 04, Team ROCCAT, Team Vitality và Unicorn Of Love

VIT đã mắc quá nhiều sai lầm trong tuần thứ hai

Đối với các đội tuyển hạng hai, tuần này là một tuần thi đấu khá thất vọng đối với ba trong số bốn đội. UOL là đội tuyển duy nhất giành được hai chiến thắng liên tiếp và có sự tiến bộ rõ rệt. Họ đã vươn từ hạng ba lên hạng hai. Còn về phần ba đội tuyển còn lại, họ đều có phong độ không ổn định cả về mặt cá nhân lẫn tập thể. Đặc biệt VIT, họ đã mắc quá nhiều sai lầm trong tuần này, từ trận lật kèo của ROCCAT cho tới trận đấu trước FNC, họ đều thua do sai lầm cá nhân.

ROCCAT vẫn giậm chân tại chỗ dù không có sự thay đổi đội hình

Về phần ROCCAT cùng S04, độ ăn ý kém và chiến thuật sai lầm chính là hai nguyên nhân chính khiến họ thất bại. Đối với S04, đây là điều còn có thể tha thứ do họ mới đổi người đi rừng và cả tuyển thủ hỗ trợ. Nhưng với ROCCAT, đội hình của họ vẫn giậm chân tại chỗ, không hề có sự tiến bộ nào dù cho không thay đổi thành viên lẫn ban huấn luyện.

Hạng 3: Giants Gaming, Splyce, H2K

Phong độ của SPY đã đi xuống rất nhiều

Thật đáng buồn khi phải chứng kiến 3 trong số 6 đội tham dự Play-offs giải Mùa Xuân đứng bét bảng. Cả H2K, Giants lẫn Splyce đều chưa thể hiện một chút gì gọi là thích nghi với meta hiện tại. Bên cạnh đó, độ ăn ý giữa các thành viên và khả năng phối hợp cũng có sự đi xuống thấy rõ khi các thành viên liên tục có các pha “lệch sóng” khó hiểu. Có lẽ phải đợi meta thay đổi hoặc có một phép màu nào đó thì ba đội tuyển này mới có hi vọng trở lại “đỉnh cao”

divider

Tải Garena Mobile tại http://mobile.garena.vn để cập nhật các tin tức, cẩm nang bổ ích và sự kiện hàng ngày nhé các bạn!

No comments:

Post a Comment