Sunday, April 3, 2016

Tin nóng trong ngày: Giảm sức mạnh Ác Long, Kog’Maw và thảo luận về đại tu hình nền

Aurelion Sol bị giảm sức mạnh

aurelionsol
Trong ngày cập nhật 30/03 vừa rồi, Aurelion Sol đã bị giảm sức mạnh kha khá, thời gian làm choáng của Q đã bị giảm, lượng làm chậm từ kĩ năng Q cũng bị giảm. Và rất nhiều người chơi đã thắc mắc về đợt giảm sức mạnh này, Meddler đã giải đáp họ như sau:

Tại sao Aurelion Sol lại bị giảm sức mạnh vậy?

“Không ai nói gì về vị tướng này cả, và ở thời điểm hiện tại, có rất nhiều người vẫn đang tìm hiểu cách để sử dụng Aurelion Sol. Chúng tôi thấy có một số người chơi đã biết cách khai thác sức mạnh của tướng rồng này, mặc dù vậy, chúng tôi vẫn quyết định tiến hành giảm một chút sức mạnh của vị tướng này đi.”

Meddler tiếp:

“Chắc chắn đang có khá nhiều người chơi học cách khắc chế vị tướng này. Đó là từ những kinh nghiệm của chúng tôi, và trường hợp này cũng đúng với những tướng ra mắt trước kia. Thường thì học chơi luôn khó hơn việc học để chơi đối đầu với vị tướng đó.

Chúng tôi đang cố gắng tránh việc giảm quá mạnh, chúng tôi sẽ thảo luận và tiến hành chọn ra cái gì đúng đắn nhất cho vị tướng của mình, sẽ phải giảm sức mạnh thêm ở đâu hoặc sẽ thử nghiệm nó sau đó đánh giá lại trong thời gian tới.”

Khi được hỏi về Tinh Vân Cầu của Aurelion Sol cũng như khoảng trì hoãn nho nhỏ giữa lúc kích hoạt Q và khả năng tái kích hoạt sớm, Meddler trả lời:

“Kĩ năng Q của Aurelion Sol có một khoảng trì hoãn nho nhỏ mới có thể tái kích hoạt. Điều này là bởi, chúng tôi không muốn nó có quá nhiều hiệu quả để khắc chế, đối đầu lại với một tướng có khả năng tiếp cận Aurelion Sol nhanh. Ác Long đã có sẵn chiêu cuối để có thể tự bảo kê rồi, điểm yếu duy nhất của Aurelion Sol chính là rất sợ bị các tướng khác tiếp cận, và đó cũng là thứ mà chúng tôi muốn người chơi thành thạo khi muốn sử dụng vị tướng này – khả năng giữ vị trí.”

askinq

Anh tiếp tục giải đáp:

Tôi hiểu đó là một điểm yếu có chủ đích của Riot, nhưng điều mà tôi không hiểu, đó là tại sao những thứ như vậy không được phát triển thêm trong trò chơi, theo nhiều hướng khác nữa. 

Riot gặp một vài vấn đề về độ chính xác trong quá khứ, nhưng họ không phát triển thứ này lên, cho dù là trong phần mô tả kĩ năng hay là phần hiển thị của nó, có phải đây là sự cố tình, để giảm sự chính xác của một vị tướng?

Một ví dụ rõ ràng hơn, đó là tại sao trong chiêu cuối của Zed, phần mô tả ghi rõ ràng là nó sẽ mất một khoảng thời gian ngắn để phát nổ, mà trong phần mô tả của Aurelion Sol lại không có.

“Đúng vậy, nên có một vài dạng hiển thị trên biểu tượng của kĩ năng Q trong khoảng thời gian ngắn mà bạn không thể tái kích hoạt được nó. Ở thời điểm hiện tại, chúng tôi có thể hiển thị thời gian cho tới khi có thể tái kích hoạt hoặc cho phép bạn điều khiển nó một cách tối ưu hơn, tuy nhiên, không được cả hai cái. Tôi sẽ đề cập nó với các kỹ sư của chúng tôi, và xem những gì sẽ liên quan trong việc cải thiện nó.

Còn về phần mô tả của kĩ năng, chúng tôi có nói rồi, có rất nhiều thứ chúng tôi không ghi rõ vào phần mô tả là bởi nó không thích hợp với những người chơi đọc phần này – phần lớn là những người chơi vị tướng đó lần đầu hoặc lần hai. Chúng tôi đã thấy nhiều trường hợp, khi mà cho thêm một vài thông tin nhỏ vào, người chơi không cần thiết phải hiểu được ngay lập tức, và những thông tin đó đôi khi lại giảm khả năng của họ trong việc học chơi một vị tướng. Nó làm cho người chơi mất tập trung vào những phần cốt yếu của kĩ năng. Và kết quả là, chúng tôi đã chọn ra một số thứ không nhắc tới trong phần mô tả kĩ năng, đặc biệt là những thứ người chơi có thể tự tìm hiểu và học được, nó sẽ giúp họ hiểu tốt hơn.”

Các thay đổi cho Kog’Maw trong 6.8

kogmaw

Trên một vài các diễn đàn, người chơi đã bắt đầu nhận thấy và thảo luận về việc tỷ lệ thắng của Kog’Maw đang tăng, Sotere nói rằng họ đang thử nghiệm những chỉnh sửa (và khả năng cao là giảm sức mạnh) trong bản 6.8:

“Kog’Maw đang trong tầm ngắm của chúng tôi, nhưng các thay đổi dự kiến thì bản 6.8 mới xuất hiện.”

Hình nền trang phục Fiora Quạ Đen được đổi lại

fiora nightraven

Như bạn đã thấy trong ngày cập nhật 01/04, hình nền toàn cầu cho trang phục Fiora Quạ Đen đã được đổi lại như cũ.

Trên khắp diễn đàn Reddit, trong những bài hỏi về việc đổi lại này, RiotJxE trả lời:

“Thay đổi này hiện đã được đổi lại và chúng tôi sẽ thảo luận thêm về việc sẽ làm gì với nó trong bản tới. Điều này sẽ không thực sự được thay đổi nếu thiếu các bạn – cộng đồng Reddit, chính các bạn đã làm nó đấy :)”

Trong bài viết này, anh ấy cũng trả lời một vài câu hỏi về đợt đại tu hình nền:

Về việc trao đổi giữa các máy chủ, RiotJxE nói:

Anh có thể thay đổi hình nền Fiora ở Trung Quốc bằng hình của Phương Tây không? Tại sao chúng ta phải đổi với họ mà họ thì không? Bởi xét cho cùng, hình nền mà Riot làm thì chất lượng hơn gấp 100 lần so với bản kia.

“Đúng, kế hoạch là vậy. Điều này có nghĩa là họ sẽ lấy một vài hình nền của ta và ngược lại, chúng ta sẽ lấy một vài hình nền của họ.”

Anh ấy tiếp:

“Tencent sẽ lấy một vài hình nền của chúng ta. Bạn không thấy nó trên pbe là bởi chúng tôi không phải thay đổi gì cả.”

RiotJxE tiếp tục giải thích về bước đi này cũng như mục đích của nó:

Có lý do chính đáng nào trong việc các anh thay đổi  QUÁ NHIỀU trang phục vậy không?

Tôi cảm thấy một vài hình nền mới rõ ràng là nâng cấp, và sẽ không cần thay đổi trong thời gian tới, tuy nhiên, một vài cái lại… thảm họa. 

Vài cái hình nền nhìn không có một chút gì giống với phong cách vẽ của Riot cả. Và tôi hiểu vì sao lại có sự khác biệt này :/

“Mục đích của nó là bỏ đi những thứ không cần thiết, cho phép Tencent thay đổi một vài hình nền của chúng tôi bằng cái của họ. Nó sẽ giúp đôi bên bớt đi hàng tấn công việc, và đỡ phải hỗ trợ nhau quá nhiều trong vấn đề hình nền toàn cầu, hay trên các khu vực với nhau.”

Fiora_RoyalGuardSkin

Về việc tại sao hình nền “lâu đời” của Fiora – Fiora Quạ Đen lại được cân nhắc, JxE nói:

Thật đó, tại sao các anh lại cân nhắc nó đầu tiên? 

“Thật ra thì tôi cũng không nhớ nữa. Chúng tôi dành rất nhiều thời gian để nhìn lại những hình nền cũ, và tiến hành chọn, rất khó để nhớ chi tiết tại sao chúng tôi quyết định như vậy. Chúng tôi đã tiến hành thay đổi và lắng nghe những phản hồi của các bạn, vì vậy, rất cảm ơn các bạn đã góp ý :)”

Khi được hỏi tại sao không tạo ra một bảng khảo sát trên các khu vực, anh trả lời:

Các anh không tạo ra một bảng khảo sát về những hình nền được thay thế. Nó sẽ giúp rất nhiều, nó sẽ cho các anh biết phải thay hình nào, và cái nào thì được cộng đồng yêu thích hơn.

“Thật ra thì nó không cần thiết phải vậy. Chúng tôi phải tạo ra bảng khảo sát cho từng khu vực, sau đó lại dịch nó, rồi lại biên tập những dữ liệu đó để tìm ra kết quả. Thay vì thế, đỡ phải tốn thời gian, chúng tôi sẽ tiến hành thay đổi sau đó lắng nghe phản hồi từ người chơi.”

Về việc tại sao Tencent & Riot lại có những phiên bản hình nền riêng, JxE trả lời:

Tại sao Trung Quốc muốn/ từng muốn hình nền khác? Các anh có lý do chi tiết nào không?

“Những bức hình của chúng tôi hồi đó chưa đạt được tới ngưỡng chất lượng đó, vì thế họ có những họa sĩ riêng để thiết kế hình nền. Khi chúng tôi đã cải thiện được chất lượng của mình, họ bắt đầu sử dụng của chúng tôi. Ziggs là vị tướng cuối cùng mà họ thay đổi phần hình nền.

Họ cũng đặt những huy hiệu trong hình nền của mình để chỉ rõ trang phục nào là huyền thoại hoặc trang phục nào là giới hạn thời gian.”

No comments:

Post a Comment