Sunday, May 29, 2016

[LPL mùa hè 2016] Easyhoon cùng đồng đội bị hủy diệt bởi RNG

Game 1

rng-vg

Cấm/chọn:

Ngoài những lượt cấm thường thấy như Lucian, Ryze thì Vici Gaming còn nhắm thẳng vào Li “Xiaohu” Yuan-Hao với việc cấm đi Leblanc. Royal cũng đưa ra lượt cấm khá dị là Vladimir ngoài ra thì Bard, Maokai cũng tương đối dễ hiểu.

Thật bất ngờ khi mà Vici để cho RNG có được 2 con bài rất mạnh ở thời điểm hiện tại là Swain – đường trên và Kindred – đi rừng. Ở chiều ngược lại Zhu “Loong” Xiao-Long lại đưa Kha’zix lên đường trên để đối đầu với Swain (Đúng là chuyện gì cũng có thể xảy ra ở LPL). Ngoài ra, VG cũng đã lựa chọn cho bộ đôi Hàn Quốc Choi “Dandy” In-kyu  – Lee “Easyhoon” Ji-hoon 2 vị tướng cực thuận tay là Graves và Azir. Ở đường dưới, cặp xạ thủ – hỗ trợ của Royal có vẻ sẽ có nhiều lợi thế hơn khi mà Caitlyn – Alistar có khả năng đi đường rất mạnh.

Diễn biến:

Chiến công đầu dành cho RNG 

Ngay ở phút thứ 3 Liu “Mlxg” Shi-yu đã có pha ghé thăm đường trên và tiện thể tiễn luôn Loong lên bảng đếm số với khả năng tính toán sát thương hoàn hảo. Chỉ từ một mạng đầu tiền, Swain đã lăn một quả cầu tuyết cực lớn, Jang “Looper” Hyeong-seok dễ dàng đè nát Kha’zix và khiến Loong gần như chẳng có bất kì tác dụng gì trong ván đấu này cả.

Tuy nhiên, điểm sáng ở bên phía RNG không phải là đường trên của Looper mà là con “quái vật” trong rừng Mlxg. Mlxg đã chứng tỏ lí do vì sao các đội tuyển phải cấm đi vị tướng Kindred trong tay anh chàng này. Khả năng gank cực kì tốt, kiểm soát các mục tiêu, cướp rừng, đấu tay đôi (Solo-kill Dandy dễ dàng),… màn trình diễn chỉ đơn giản là vô cùng hoàn hảo. Nhìn chung, các tình huống di chuyển của RNG đều rất hợp lí, họ tận dụng lợi thế để bóp nghẹt VG một cách nhanh chóng và không hề cho đối phương 1 cơ hội nào. Royal ăn Baron ở ngay phút thứ 20 chỉ với Swain + Kindred và kết thúc trận đấu ở phút thứ 33 sau màn “nhây” ngay trước thềm bệ đá cổ nhà Vici.

Chênh lệch gần 20k tiền khi ván đấu kết thúc

mlxg

Kindred vốn đã mạnh, trong tay Mlxg còn mạnh hơn gấp bội

Game 2

rng-vg-2

Cấm/chọn:

Swain, Ryze, Vladimir, Leblanc tiếp tục xuất hiện trong các lượt cấm cả hai đội và VG quyết định cấm đi Nidalee còn RNG thì cũng cấm đi con bài hot Kindred khi là đội lựa chọn sau. Xạ thủ Xu “Endless” Hao đã bị thay ra bởi  Pi “XuanxuanPi” Xiao-Xuan ở bên phía Vici.

Loong không đưa ra cho người hâm mộ thêm một bất ngờ nào nữa khi quyết định khóa lại vị tướng Ekko. Easyhoon và Dandy vẫn trung thành với cặp đôi Azir – Graves còn khi Lucian được nhả ra thì tất nhiên VG cũng đã không bỏ lỡ. Bên phía Royal, Looper đem Maokai lên đường trên để đối đầu với Ekko của Loong. Mlxg tiếp tục đưa tần suất mà Rek’sai xuất hiện trở nên dày đặc thêm tại LPL mùa hè 2016. Xiaohu vẫn rất tự tin khi cầm Viktor đối đầu với Azir của Easyhoon còn Mata quyết định sự dụng một con bài cực kì đột biến là Bard.

Diễn biến:

Mata – “First Blood Maker”

Một lần nữa RNG lại có chiến công đầu từ rất sớm và sau đó khởi nguồn cho pha hỗn chiến gần hang rồng. Tuy nhiên, các thành viên của Royal tập trung lại cực kì nhanh, lấy được 3 điểm hạ gục và chỉ phải để lại xạ thủ Uzi.

Mlxg hiện tại đang có phong độ cao hơn Dandy, anh chàng này tạo ra rất nhiều áp lực lên các đường của VG mà vẫn giữ được lượng farm vượt trội so với “hoàng tử trộm cướp”. Tất cả các đường của RNG đều thi đấu vô cùng tốt, xạ thủ Uzi luôn thi đấu trên cơ hơn so với người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến và thiết lập được khoảng cách lớn về chỉ số lính. Tuy nhiên, Mata mới chính là ngòi nổ của Royal khi mà người hỗ trợ này có mặt ở gần như khắp mọi nơi trên bản đồ. RNG dường như luôn di chuyển trước Vici một bước và mỗi khi có giao tranh nổ ra ở bất cứ đâu trên bản đồ họ thường thiết lập đội hình với tốc độ chóng mặt. Kĩ năng “Thiên mệnh khả biến” mang thương hiệu của Bard cũng được Mata sử dụng cực kì điêu luyện và mở ra những tình huống ép giao tranh không thể đẹp hơn dành cho RNG.

VG đã thi đấu tốt hơn ở ván 2 nhưng như vậy vẫn là chưa đủ

mata-1

Mata là MVP của ván đấu thứ 2

Khép lại tuần thi đấu đầu tiên với 2 chiến thắng, RNG đã thể hiện bộ mặt của một nhà đương kim vô địch LPL. Tân binh Uzi cũng đã có màn ra mắt cực kì ấn tượng và không làm phụ lòng người hâm mộ. Lối chơi của Royal cũng rất sắc nét và câu hỏi được đặt ra trong tuần tiếp theo của LPL mùa hè 2016 là: Liệu đội nào sẽ cản bước được Royal Never Give Up?

No comments:

Post a Comment