Saturday, May 28, 2016

[MDCS Mùa Hè 2016] 20h00 ngày 29/05 – BM vs MNF: Kẻ tám lạng người nửa cân

Tuần thi đấu thứ hai của MDCS đang có rất nhiều những bất ngờ chờ đón khán giả. Cần Thơ Cherry xuất sắc đánh bại GIGABYTE Super Hype, trong khi Hanoi Skyred tưởng chừng như đã có thể tạo nên bất ngờ trước Saigon Jokers với những màn trình diễn chói sáng ở nửa đầu ván 1 thì họ đã bất ngờ sụp đổ một cách nhanh chóng ở nửa cuối và để đối thủ hủy diệt mình một cách dễ dàng ở ván 2. Kết thúc tuần thi đấu thứ hai này sẽ là một trận đại chiến đầy hứa hẹn giữa Boba Marines vs BanhMiMinhNhat Fate vào lúc 20h00 ngày 29/05, trực tiếp trên Vietnam Esports TV.

Preview-BM-vs-MNF-2905-ava-v1

Cả MNF và BM đều đứng trước cơ hội rất lớn giành quyền tham dự KoS khi cùng có tuần thi đấu khởi đầu khá tốt với lần lượt 6 và 5 điểm. Rất có thể trận đối đầu trực tiếp giữa 2 đội sẽ quyết định cái tên sẽ thách thức Bangkok Titans ở KoS sắp tới.

Nếu như MNF có màn trở lại MDCS rất ấn tượng khi trình diễn lối chơi bài bản với các chiến thuật cụ thể thì BM vẫn giữ được bản sắc của mình khi liên tiếp có những cú lội ngược dòng ngoạn mục dù bị dẫn trước khá nhiều ở giai đoạn đầu trận. Trận đấu giữa họ hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn không chỉ vì cả 2 đội đều sở hữu nhiều ngôi sao mà họ còn là những tập thể gắn kết bậc nhất tại MDCS Mùa Hè 2016.

bxh-MDCS-ngay-28-05

BanhMiMinhNhat Fate – Sức mạnh tập thể

Trở lại với MDCS sau một mùa giải vắng bóng, MNF vẫn giữ được điểm mạnh đặc trưng đó là rất biết cách tạo ra lợi thế ở giai đoạn đầu trận nhờ khả năng di chuyển và trao đổi mục tiêu thông minh. Tuy nhiên, họ đã cải thiện đáng kể khả năng kết thúc trận đấu bằng những quyết định hợp lý hơn nhiều ở giữa và cuối trận.

BMMN Fate new logo

Tiền đề giúp MNF làm được điều này là sự gắn kết giữa các thành viên và lối chơi mang tính tập thể cao. Theo dõi những trận đấu của MNF, chúng ta có thể nhận thấy cách người đi rừng MeoU di chuyển và kêu gọi các đồng đội sử dụng Dịch Chuyển để tấn công hợp lý và kịp thời đến thế nào. Họ cũng là đội có tỉ lệ tham gia hạ gục của các thành viên cao nhất sau tuần 1 (~75%).

Cá nhân nổi bật nhất cũng như là cầu nối giữa các thành viên chính là MeoU. “Soái ca” đi rừng này thể hiện phong độ hủy diệt trong cả 4 ván đấu ở tuần đầu tiên. Ngoài những thông số thể hiện khả năng gank tuyệt vời như KDA (16.25), tỉ lệ tham gia hạ gục (82.28%), MeoU còn luôn vượt hơn đối thủ ở khả năng farm và kiểm soát rừng – điều phản ánh rất rõ qua lượng tiền kiếm được mỗi phút cao nhất ở vị trí đi rừng (407).

MNF-MeoU-MDCS-Mua-He-2016

Một điểm mạnh rất đáng chú ý nữa của MNF đó là lượng tướng đa dạng mà các thành viên có thể sử dụng. Đặc biệt là đường giữa Jinkey đã đưa ra những con bài mới lạ chưa từng được ai sử dụng ở MDCS trước đó như Cassiopeia. Và con bài này trên thực tế giúp Jinkey phát huy sức mạnh rất đáng kể. Anh sở hữu tỉ lệ thắng 100% và đều là người có lượng sát thương lên tướng nhiều nhất với 2 ván chọn Cassiopeia.

Tuy nhiên, đã có những điểm hạn chế nhất định MNF bộc lộ ra trong trận thua APU. Trong cả 2 ván, dù có lợi thế hay bị dẫn trước ở giai đoạn đầu trận, MNF đều có giai đoạn sau khá chắc chắn nhưng họ đều thất bại chỉ vì một tình huống giao tranh quyết định. Trong quá khứ, rất nhiều MNF thất bại đáng tiếc theo cách này. Có lẽ bản lĩnh là điều các chàng trai trẻ tới từ Hà Nội vẫn còn thiếu.

Việc được đầu tư bài bản ở khía cạnh chiến thuật với sự dẫn dắt của HLV Tinikun, rõ ràng Akiho và các đồng đội đang có lợi thế rất lớn so với phần còn lại ở MDCS. Chúng ta hãy cùng chờ xem họ sẽ thể hiện như thế nào trước đối thủ dày dạn kinh nghiệm như BM.

Boba Marines – Bản lĩnh & kinh nghiệm

Đến với mùa giải mới, BM có một sự thay đổi khi Kent thay thế Junie ở vị trí hỗ trợ. Sự thay đổi này không giúp BM cải thiện được giai đoạn khởi đầu chậm chạp thường thấy của họ. Ở cả 4 ván đầu tiên BM đều gặp bất lợi, nhất là ở đường trên của QTV. Tuy nhiên, nhờ khả năng kiểm soát các mục tiêu và giao tranh 5v5 tốt, họ vẫn nhiều lần lật ngược thế cờ thành công.

BM-thang-HSR-tuan-1-ava-v1

Kinh nghiệm của Optimus và các đồng đội không chỉ thể hiện trong trận đấu mà còn ở cả giai đoạn cấm/chọn. Tiêu biểu là ở ván 1 trận gặp HSR, Optimus đã chọn Ahri – lựa chọn không phổ biến đối đầu với Azir và nhằm khắc chế Kindred. Không dưới một lần, Optimus thành công trong việc chờ Cừu Cứu Sinh của Levi hết hiệu lực mới tung ra cú Phi Hồ của mình tạo tiền đề cho Sivir của Archie xả lượng sát thương khổng lồ vào đội hình HSR.

Điểm tựa vững chắc của BM vẫn nằm ở vị trí Optimus và Archie. Optimus vẫn duy trì được phong độ cực kì ổn định của mình ở giai đoạn đi đường và trong giao tranh. Anh là cá nhân có lượng lính trung bình mỗi phút cao nhất (9.38). Ngoài ra, khả năng chọn vị trí và những ảnh hưởng Optimus tạo ra trong giao tranh 5v5 là rất đáng chú ý.

BM-Archie-MDCS-Mua-He-2016

Nếu Optimus giúp hậu tuyến của BM trở nên vô cùng vững chắc thì Archie là người trực tiếp đem lại chiến thắng. Dù có thể không nổi trội ở khả năng đi đường, lượng sát thương của Archie gây ra trong những pha giao tranh là khổng lồ. Ezreal của Archie gây ra tới 50,990 sát thương lên tướng trong ván thắng trước SAJ. Sivir trong tay Archie cũng rất kinh khủng khi bắn tan nát đội hình HSR với 42,802 sát thương lên tướng.

Dù vẫn có được những kết quả khá tích cực nhưng rõ ràng các chàng trai Sài Gòn cần cải thiện giai đoạn đầu trận nếu muốn cạnh tranh cho ngôi đầu bảng. Họ không thể cứ mãi đặt cược vào khả năng kéo dài trận đấu của mình.

Tổng kết

Cả hai đội tuyển đều đang chưa đạt đến ngưỡng sức mạnh mà người hâm mộ của họ mong đợi. Trong khi MNF cần chứng minh cú sảy chân trước APU ở ngày thi đấu 27/05 chỉ là nhất thời, thì kết quả 1 thắng 2 hòa chắc chắn chưa thể vừa ý với những chàng trai BM.

Ngoài việc chứng minh sức mạnh của bản thân trước đối thủ, đội giành chiến thắng sẽ có cơ hội lớn đại diện cho Việt Nam tham dự KoS vòng tới, nên chắc chắn cuộc đối đầu giữa họ sẽ rất hấp dẫn và đáng để chờ đợi.

Chiến thắng sẽ thuộc về ai? Hãy cùng đón xem trực tiếp trận đại chiến giữa BanhMiMinhNhat Fate vs Boba Marines vào 20h00 ngày 29/05/2016 trên sóng Vietnam Esports TV tại địa chỉ http://vetv.vn/

No comments:

Post a Comment