Monday, May 30, 2016

Yellowstar – Huyền thoại trở lại

Mùa 2011: Yellowstar vs Fnatic và Team SoloMid

Sau 3 năm giải đấu LCS được thành lập, thật không dễ để có thể nhớ rõ được khung cảnh của Liên Minh Huyền Thoại ở mùa 1. Vào năm 2011, Bora “YellOwStaR” Kim bắt đầu hành trình chuyên nghiệp của mình khi tham gia vào đội tuyển của Pháp “against All authority” (aAa), sát cánh cùng Soaz. Quyết định này đã biến Sao Vàng trở thành một trong những người đầu tiên góp mặt tại CKTG Liên Minh Huyền Thoại, không phải với vai trò hỗ trợ mà là xạ thủ cho đội tuyển đó.

Tình huống Ashe bắn mũi tên khó quên của Yellowstar

Những gì chúng ta biết đến tận bây giờ là một vài những cuộc đối đầu kinh điển đã xảy ra ở giải đấu đó. Tại vòng bảng, Yellowstar đối đầu với đội hình nguyên thủy của Fnatic gồm có xPeke, Cyanide, Shushei, LamiaZealot và Mellisan. Anh ấy đã đánh bại họ trước khi giành chiến thắng 2-1 trước TSM trong cặp Bo3 ở nhánh thắng. Còn Fnatic đã vượt qua những ván đấu tại nhóm dưới của nhánh thắng để gặp Yellowstar và aAa một lần nữa nhưng lần này là ở trong trận chung kết, nơi Fnatic đã hạ gục họ.

Yellowstar không bỏ cuộc và anh ấy đã cùng đồng đội tiếp tục thể hiện phong độ vốn có khi đối đầu với TSM tại nhánh thua, lần này họ không bị đánh bại 1 ván đấu nào. Tất cả những điều trên đã khiến aAa và Yellowstar chạm trán Fnatic lần thứ 3 tại giải đấu. Cặp đấu này đã kết thúc với tỉ số 2-1 nghiêng về Fnatic và họ đã đăng quang ngôi vô địch thế giới mùa 2011.

Video 3 ván của trận chung kết

Mùa 2012: Millennium và SK Gaming

Ở mùa 2, đây là thời điểm Yellowstar tìm đi một môi trường mới, nơi mình thực sự có thể phát triển. Anh ấy tìm đến Millennium, rồi lại trở về aAa và gia nhập Millennium một lần nữa, khi đang trải qua những kinh nghiệm quí báu đầu tiên tại đấu trường quốc tế trong những giải đấu IEM. Yelllowstar kết thúc mùa giải với SK Gaming ở vị trí bét bảng tại CKTG. Đây là một mùa giải đầy những thăng trầm với Yellowstar nhưng cuối cùng thì mọi chuyện đã ổn thỏa khi anh ấy được gia nhập Fnatic và đủ điều kiện chơi tại LCS Châu Âu.

sk-gaming-season2-1

Mùa 2013: Màn ra mắt của Yellowstar tại LCS

Đây là một phần trong những di sản của Yellowstar mà người hâm mộ nhớ nhất. Đối với hầu hết chúng tôi, Yellowstar = Fnatic và với việc quay trở lại lần này, điều đó lại đúng một lần nữa. Mùa 3 chứng kiến sự mở đầu trong cơ cấu của Liên Minh Huyền Thoại, tại đây Yellowstar có được 2 chức vô địch LCS đầu tiên với Fnatic, sát cánh với xPeke, Cyanide, Soaz và Puszy/Nrated.

Vô địch 2 giải mùa xuân và mùa hè đồng nghĩa với việc Fnatic giành vé tham dự CKTG mùa 2013, lần thứ 3 cho cá nhân Yellowstar và mỗi năm anh ấy lại góp mặt với 1 đội tuyển khác nhau, tính cho đến thời điểm này thì đây là người đầu tiên đạt được thành tích như thế. Tại giải đấu này, Fnatic được xếp ở bảng B và họ đã vượt qua bảng đấu khá thuyết phục với thành tích 7-1 trước những đội tuyển như Gambit Gaming và Samsung Ozone. Fnatic thậm chí còn thắng Cloud9 tại tứ kết và giành cơ hội đối đầu với Royal Club tại bán kết, nhưng cuối cùng họ để thua 1-3.

Tại mùa giải này Bora đã cho cả thế giới thấy anh ấy là một thế lực cần được thừa nhận, và chứng tỏ rằng anh ấy cũng có thể là một hỗ trợ tuyệt vời như khi chơi xạ thủ. Yellowstar đã sẵn sàng cho một mùa giải mới và với việc Rekless gia nhập đội tuyển, họ đang trông chờ với màn thể hiện thậm chí còn tốt hơn ở mùa giải 2014.

Mùa 2014: Sức mạnh càng lớn…

2014 là năm phát triển cả về nhân cách lẫn tính chuyên nghiệp của Yellowstar. Tại mùa giải này, anh ấy và Fnatic bảo vệ thành công chức vô địch LCS lần thứ 3 và kể cả việc họ không thể bảo vệ thành công chức vô địch thứ 4, Yellowstar không hề kết thúc giải mùa hè trắng tay. Anh giành 2 chức MVP và kỉ lục đạt KDA cao nhất trong tất cả số những người chơi hỗ trợ ở mùa đó cũng như là người có lượng vàng kiếm được cao nhất.

fnatic-season 4

Cùng với màn trình diễn xuất sắc tại LCS, Yellowstar cũng thành công trong việc thay đổi thói quen ăn uống và giảm cân. Anh ấy đã chứng minh được việc vừa ngồi chơi game vừa sống lành mạnh là điều hoàn toàn có thể, và đã truyền cảm hứng đó cho những tuyển thủ khác cùng người hâm mộ.

YellowStar

Vị trí thứ 2 tại vòng playoffs LCS giúp cho Fnatic giành quyền tham dự CKTG, nơi họ gặp rắc rối trong việc vượt qua vòng bảng trước các đội tuyển hàng đầu Hàn Quốc là Samsung Blue và Trung Quốc là OMG. Sau CKTG, xPeke rời Fnatic để thành lập nên Origen, thu nạp thêm Soaz và Cyanide. Rekless cũng rời đi để gia nhập Alliance và để lại Yellowstar gây dựng lại đội tuyển từ đống đổ nát cho mùa giải 2015.

Mùa 2015: … trách nhiệm càng cao

Nếu có ai đó vẫn chưa từng nghe đến Yellowstar ở mùa giải thứ 5, thì tất cả những thứ họ cần biết là sự thay đổi, điều đã làm nên mùa giải tuyệt vời nhất của anh ấy tính đến thời điểm này. Cùng với ban huấn luyện của Fnatic, Yellowstar đã cải thiện và hoàn thiện đội hình với việc anh ấy trở thành người kêu gọi chính. Tại giải mùa xuân, anh được sát cánh cùng 4 thành viên mới gia nhập là Febiven, Huni, Reignover, và Steelback. Đội hình đó đã vô địch giải LCS mùa xuân, và tất cả đều tung hô thái độ làm việc của Bora cả trong lẫn ngoài trận đấu vì đó là một trong những yếu tố quan trọng nhất dẫn đến thành công của đội tuyển.

CKTG fnatic 2610

Giải mùa hè là khi đội tuyển tiến bước rất mạnh, với việc Rekkles trở về Fnatic. Tất cả những thành tựu toàn đội đã giành được trải dài trong vài tháng biến họ gần như không thể bị ngăn cản tại LCS. Họ kết thúc 18-0 ở giải mùa hè, đội đầu tiên làm được trong lịch sử Liên Minh Huyền Thoại và chức vô địch là phần thưởng cho sự nỗ lực chăm chỉ của họ. Với những cống hiến của mình, Yellowstar được bình chọn là MVP của toàn bộ mùa giải đó.

Tại mùa giải CKTG lần thứ 5, Yellowstar tiếp tục thể hiện phong độ cao nhất và tiến thẳng đến vòng bán kết. Đây chắc chắn là thành tựu không dễ để đạt được tại một môi trường mà người Hàn đã thống trị trong suốt vài năm gần đây.

Mùa 2016: Thay đổi

Luôn luôn hăng hái trong việc học hỏi và tìm cách cải thiện bản thân, Yellowstar quyết định đưa ra thay đổi và chuyển sang Bắc Mỹ để gia nhập Team SoloMid. Tại TSM, anh ấy được sát cánh cùng những tên tuổi lớn khác như Doublelift, Svenskeren, Bjergsen và Hauntzer. Đội tuyển đã kết thúc ở vị trí thứ 2 sau một mùa giải khó khăn và Yellowstar đã thể hiện mong muốn trở về mái nhà Châu Âu, nơi anh ấy luôn được giang rộng vòng tay chào đón bởi Fnatic. Fnatic đã cảm nhận được sự thiếu vắng của người kêu gọi chính tại thời điểm anh ấy vắng mặt, cho thấy được một lần nữa tầm ảnh hưởng lớn của Yellowstar đối với đội tuyển.

yellowstar-rekkles

Với sự trở lại của Bora, có rất nhiều thứ đáng để trông đợi tại giải mùa hè này. Fnatic một lần nữa có sự tái hợp của bộ đôi quen thuộc Rekkles – Yellowstar ở đường dưới cũng như lại có được người kêu gọi khi cần thiết, cùng với Rekkles, người cũng đã rất quen thuộc với vị trí này. Chỉ có thời gian mới trả lời được liệu đội tuyển có thể một lần nữa góp mặt tại CKTG mùa này, còn đối với Yellowstar sẽ là lần thứ 6 tham dự CKTG và có thể là một danh hiệu vô địch LCS nữa?

Theo Fnatic

No comments:

Post a Comment