Monday, May 30, 2016

MDCS Mùa Hè tuần 2: An Phat Ultimate vươn lên dẫn đầu

Trái ngược với tuần thi đấu đầu tiên khi không có nhiều bất ngờ diễn ra, tuần thi đấu thứ 2 chứng kiến khá nhiều những kết quả trái ngược với dự đoán. Ngay cả việc An Phat Ultimate vươn lên dẫn đầu bảng cũng không nằm trong dự tính của nhiều người.

MDCS-ava

APU bước vào tuần thi đấu thứ 2 hứa hẹn vô cùng khó khăn khi phải đụng độ BanhMiMinhNhat Fate và GIGABYTE SuperHype với 4 điểm làm vốn. Họ bất ngờ hạ gục MNF 2-0 thuyết phục và có được 1 điểm trước GSH, qua đó vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng với 8 điểm. APU đang đứng trước cơ hội lớn để có lần thứ 2 đại diện cho Việt Nam tham dự đấu trường King Of Sea.

Một đội tuyển cũng có kết quả ấn tượng tuần qua là đương kim vô địch Saigon Jokers. Những Chú Hề vượt qua chú ngựa ô Hanoi SkyRed và Hai Anh T Team cùng với tỉ số 2-0. SAJ đang đứng cùng hạng 2 với TORA 269 (cả 2 đội đều còn 1 trận chưa đánh) với 7 điểm.

MNF sau thất bại trước APU và trận hòa vất vả trước BM đã tụt xuống vị trí thứ 2 với 7 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó, dù vẫn giữ được thành tích bất bại nhưng BM chỉ có được 2 trận hòa và vẫn dừng chân ở giữa bảng xếp hạng.

Nhóm cuối bảng gồm GSH, HAT, và HSR đều đang có 1 điểm. Tuy nhiên, đã có những tia sáng hy vọng trong lối chơi của HAT và GSH khi họ thi đấu rất tiền bộ trong tuần qua.

Bảng xếp hạng sau tuần thi đấu thứ 2

bxh-MDCS-ngay-29-05

Sự vươn lên của An Phat Ultimate

Với sự đầu tư rất bài bản, APU đang cho thấy tham vọng thực sự của họ qua những màn trình diễn rất ấn tượng trong 2 tuần thi đấu vừa qua. Dù bị đánh giá dưới cơ trong trận đấu gặp MNF, Hope và các đồng đội đã khiến tất cả phải ngỡ ngàng với chiến thắng 2-0 thuyết phục.

APU-MDCS-Mua-He-2016-600px

APU thể hiện khả năng kiểm soát trận đấu không hề kém cạnh so với MNF của HLV Tinikun. Ngay cả khi bị dẫn trước rất nhiều ở ván 2, APU vẫn biết cách để trận đấu không tuột khỏi tầm kiểm soát của họ. Đồng thời, điểm mạnh trong những pha giao tranh 5v5 tại những mục tiêu lớn liên tục được họ phát huy. Đó cũng chính là tiền đề giúp APU giành nhiều chiến thắng quan trọng.

2 thành viên đi đường đơn là 2 mũi nhọn tấn công của APU. Việc chuyển từ đường giữa lên đường trên không khiến Hope gặp nhiều khó khăn. Anh chàng từng lên tới bậc Thách Đấu máy chủ Hàn Quốc này luôn rất chắc chắn ở giai đoạn đi đường và thường xuyên đưa ra những quyết định đúng đắn. Màn trình diễn ấn tượng nhất của Hope trong tuần qua là trận anh cầm Fiora đối đầu với MNF. Không chỉ đẩy lẻ rất hiệu quả, lượng sát thương lên tướng mà Hope gây ra còn vượt trội so với phần còn lại (22.390).

APU Whis MDCS Mua He 2016 copy

Tân binh Whis trong mùa giải đầu tiên thi đấu tại MDCS cho thấy anh không hề gặp phải bất cứ vấn đề tâm lý nào. Không chỉ mạnh ở kĩ năng và khả năng gây sát thương lớn trong giao tranh, lượng tướng có thể sử dụng của Whis cũng vô cùng đa dạng. Từ đầu mùa giải Whis đã sử dụng 6 vị tướng khác nhau và sở hữu KDA 3.54.

Saigon Jokers trở lại cuộc đua

Sau trận hòa trước BM ở tuần đầu tiên, SAJ đã trở lại với cuộc chiến cho ngôi đầu bảng bằng 2 chiến thắng trước HSR và HAT. 2 đội tuyển tới từ Hà Nội đôi lúc gây được khó khăn cho SAJ nhưng sau cùng, Những Chú Hề với kinh nghiệm dày dạn vẫn vượt qua được.

SAJ-MDCS-Mua-He-2016-600px

Ngoài khả năng triển khai chiến thuật cũng như kiểm soát trận đấu đã trở thành thương hiệu, đội tuyển tới từ Sài Gòn đã cải thiện đáng kể giai đoạn cuối trận và khả năng giao tranh 5v5. SAJ cũng là đội lăn quả cầu tuyết mạnh mẽ nhất mỗi khi có được lợi thế. Tiêu biểu là ván 2 trận gặp HSR, SAJ đã hủy diệt hoàn toàn đối thủ bằng một trận thắng hoàn hảo khi không cho đối thủ có bất cứ trụ, rồng, hay điểm hạ gục nào.

celeb

Những kết quả tích cực tuần qua giúp các cá nhân của SAJ vươn lên mạnh mẽ tại nhiều thông số quan trọng. Tsu đã soán ngôi cá nhân có KDA cao nhất của LuckyMan khi hỗ trợ của SAJ có KDA lên tới 12.5 sau 6 ván đấu. Celebrity không chỉ gây lượng sát thương lớn trong giao tranh mà còn luôn farm cháy máy. 2 yếu tố này kết hợp lại giúp xạ thủ của SAJ là cá nhân có lượng vàng kiếm được mỗi phút cao nhất (472).

Tổng kết

Sau 2 tuần thi đấu, chúng ta có thể nhận thấy tính cạnh tranh tại MDCS Mùa Hè 2016 ngày càng cao khi không có đội nào tỏ ra quá vượt trội so với phần còn lại. Đồng thời, thể thức BO2 cho phép các đội có cơ hội làm lại nếu mắc sai lầm ở ván đầu tiên.

Vậy nên, những diễn biến sắp tới của MDCS Mùa Hè 2016 hứa hẹn sẽ còn căng thẳng và kịch tính hơn nữa. Chúng ta hãy cùng đón xem những bất ngờ nào còn đang chờ đón phía trước.

No comments:

Post a Comment