Sunday, May 29, 2016

Riot sẽ làm sao để “xử” những người chơi sử dụng tài khoản Smurf?

Nếu là một người chơi Liên Minh Huyền Thoại lâu năm, chắc chắn bạn sẽ biết về định nghĩa Smurf, đây là một vấn nạn từ lâu nhưng Riot vẫn chưa thể tìm ra được cách để khắc phục nó. Những người chơi có kĩ năng, trình độ cao sử dụng một tài khoản mới hoặc cấp thấp hơn để dễ dàng chiến thắng, nó sẽ khiến cho những người chơi cấp thấp không thể có được những trải nghiệm tốt nhất về trò chơi. Ngoài ra, nó cũng làm cho trò chơi trở nên mất cân bằng và bất lợi cho những người chơi mới này. Vậy Riot sẽ làm gì để chấm dứt hoặc xử lý những người chơi này? Hãy cùng xem cộng đồng thắc mắc gì và các Rioter giải đáp những thắc mắc này ra sao.

team combat 5v5

Liệu smurf có phải là hành động ổn không? Tại sao các anh không có những biện pháp tốt hơn để cải thiện vấn đề này?

(Đây là một câu hỏi rất thú vị, nó tạo ra rất nhiều thứ để nói và tranh luận. Vì thế, chúng tôi muốn để nó cho 2 Rioter trả lời.)

Nó rất phức tạp.

WookieeCookie: Chúng tôi không tán thành việc người chơi bậc cao sử dụng tài khoản bậc thấp hơn để thi đấu, nhưng rất khó để giải quyết được vấn đề này bởi bạn biết đấy, số lượng người chơi hiện tại là rất lớn và việc tạo tài khoản thì lại quá dễ dàng. Chúng tôi đồng ý rằng, việc người chơi smurf như vậy sẽ rất ảnh hưởng và làm mất cân bằng cho trò chơi. Tuy nhiên, tại những nỗ lực lần trước, chúng tôi đã học được rằng cuộc chiến này khó khăn và các bước tạo nên những biện pháp để hạn chế việc smurf này lại ảnh hưởng rất lớn tới những người chơi không smurf.

Thay vì tập trung vào những hệ thống cồng kềnh để ngăn chặn việc người chơi smurf, chúng tôi đang tìm cách để tìm ra câu trả lời chính xác, nhắm thẳng vào điểm yếu cụ thể của vấn đề này. Ví dụ, nếu chúng tôi phát hiện ra một người chơi bậc cao sử dụng tài khoản bậc thấp để “bán hành” cho những người chơi khác, chúng tôi sẽ trực tiếp hành động trên tài khoản đó, ý tôi là khóa nó, và trong một vài trường hợp, sẽ là cả tài khoản chính của họ luôn.

Diana Vsleona Fan Art

Ghostcrawler: Theo một cách suy nghĩ khác, thỉnh thoảng những người chơi sử dụng tài khoản smurf là bởi họ muốn đạt được một thứ gì đó trong Liên Minh mà bình thường rất khó có được. Ví dụ, việc chơi với một người bạn mà kĩ năng chênh lệch quá cao là thứ mà Liên Minh hiện tại không làm tốt lắm. Một vài người chơi khác thì lại sử dụng tài khoản smurf bởi họ muốn trải nghiệm lại cảm giác leo cấp từ 1-30 hoặc hơn nữa, là cảm giác leo từ Đồng lên Bạc.

Vì vậy, chúng tôi sẽ phải cẩn thận trong việc định vị những người chơi smurf này và không phải ai cũng có ý định “bán hành” cho người chơi mới. Có thể họ có ý định khác. Đó là tất cả những suy nghĩ của tôi, tôi không phải là một fan của việc người chơi sử dụng tài khoản smurf và tôi rất lo lắng đến ảnh hưởng của nó tới các triệu hồi sư khác cũng như các nhu cầu chưa được đáp ứng của những người chơi đó.

master-tier

WookieeCookie: Đồng ý! Đó là lý do tại sao chúng tôi không tán thành nó. Và thay vì cố gắng ngăn chặn hay hạn chế việc smurf, thì một vài đội trong Riot cố gắng để giảm thiểu những thiệt hại mà việc smurf gây ra. Ví dụ, một trong số những đội đó đang phát triển về mảng meta-game, nó là một phương pháp rất tốt để nhanh chóng tách những người chơi mới khỏi những người chơi sử dụng tài khoản smurf ở các cấp độ đầu tiên. Và chỉ trong một vài trận đấu thôi, các tài khoản smurf sẽ phải đối đầu với chính những người chơi sử dụng tài khoản smurf khác.

divider taliyah

No comments:

Post a Comment