Friday, December 30, 2016

[2016 Highlights] Những bài viết Esports hay nhất năm của Liên Minh 360!

Chỉ còn ít ngày nữa thôi, năm 2016 sẽ chính thức khép lại. Liên Minh 360 xin gửi lời tri ân sâu sắc đến toàn bộ những độc giả đã luôn đồng hành với chúng tôi trong suốt quãng thời gian vừa qua. Các bạn luôn là nguồn động lực để chúng tôi phấn đấu làm tốt hơn công việc của mình, nghiên cứu, tìm tòi để cho ra đời những sản phẩm chất lượng nhất.

divider_line2

Hãy cùng chúng tôi đến với danh sách những bài viết hay nhất của từng editor Tin Esports trong năm vừa qua nhé. Chúng tôi sẽ để sẵn link bài viết ngay trên tiêu đề.

Có một đội tuyển tới từ Bắc Mỹ mang tên Counter Logic Gaming! 

clg_avar

Không ai nghĩ rằng CLG có thể thi đấu tốt khi thiếu đi Doublelift.

Không ai nghĩ rằng CLG có thể đánh bại được Team SoloMid trong trận Chung kết.

Không ai nghĩ rằng CLG có thể làm điều gì đó lớn lao tại MSI 2016. Một đội tuyển với toàn tân binh, vô địch một khu vực được đánh giá thấp thì làm gì được Hàn Quốc, Đài Loan hay Châu Âu?

Nhưng họ lại cho người xem thấy điều ngược lại. Càng bất ngờ hơn nữa khi họ đánh bại những con sói khát máu Flash Wolves với tỉ số thuyết phục 3-1, chứng minh được mình là một trong những đội tuyển mạnh nhất tại đấu trường quốc tế.

Các bạn biết đấy, SKT lại không phải là những con sói…

Snake Esports đã chiếm lấy trái tim người hâm mộ như thế nào?

snake

Bầy rắn ngoan cường đã trải qua một ngày dài nhất trong sự nghiệp của mình khi đã thi đấu liên tiếp 10 trận với giấc mơ đến với CKTG. Sự căng thẳng đã lên đến đỉnh điểm khi họ lội ngược dòng đánh bại Vici Gaming, rồi tiếp tục phải trải qua năm ván đấu với World Elite, ít nhất hai chiến thắng trong hoàn cảnh bị dẫn trước về tiền.

Snake đã phải thi đấu hai cặp Bo5 với số trận đấu tối đa trong một ngày. Nhìn khuôn mặt mệt mỏi của Flandre và SofM xuất hiện trên ống kính, bàn tay run run của KRYST4L khi cấm chọn ván 5 và gục xuống bên bàn thi đấu sau thất bại trước WE, trái tim của người hâm mộ dường như đau nhói… Nhưng điều quan trọng nhất sau ngày thi đấu dài đằng đẵng đó, chính là chiến thắng của Snake trong trái tim người hâm mộ.

Chuyện kể vĩ nhân: Madlife – Vị thần bất hạnh

madlife_avar

Không giống như ánh hào quang rực rỡ tỏa ra từ những kẻ chinh phục như Faker và Mata. Vẻ đẹp của Madlife là nét ám ảnh diệu vợi và những ảm đạm u sầu. Đã từ rất lâu rồi, người ta quen dành cho anh những nuối tiếc và bi ai nhiều hơn là những lời ngợi khen và tán tụng. Madlife là vị anh hùng thất thế, là phím đàn sau cuối, là nốt nhạc cuối cùng còn dang dở vương lại từ đống tàn tích quá khứ kiêu hùng của đế chế CJ.

Người hâm mộ dành cho anh một tình yêu câm lặng, bởi nét buồn trong chính sự nghiệp của anh khiến nhiều người nuối tiếc và thương cảm. Họ thương anh bởi nhân cách thủy chung, bởi sự lỡ làng, bởi những cống hiến âm thầm chẳng mong được đền đáp. Trên tất cả, Madlife đại diện cho lòng trung thành, sự khiêm nhường và những nỗ lực bền bỉ cái mà đã dần bị khuất lấp bởi những ảo ảnh vật chất trong thời đại kim tiền hôm nay.

Levi – Niềm hi vọng mới của LMHT Việt Nam

ava-levi

Màn trình diễn của Levi thật sự làm người hâm mộ nước nhà cảm thấy ngạc nhiên xen lẫn với tự hào. Ở thể thức solo 1v1 tại All-star 2016, Levi lọt vào tới Top 8 và chỉ để thua trước soloking Uzi. Một tuyển thủ hàng đầu trên thế giới là Doublelift cũng phải thốt lên rằng“Levi chính là tuyển thủ GPL hay nhất tôi từng xem”.

All-Star 2016 đã vô tình trở thành một giải đấu chắp cánh ước mơ. Đối với cá nhân Levi sẽ là ước mơ được bay cao bay xa hơn, tại một nơi mà anh có thể thỏa sức vùng vẫy và khát khao thể hiện mình. Còn đối với người hâm mộ, đó là ước mơ được nhìn thấy một đại diện của LMHT Việt Nam tỏa sáng trên đấu trường quốc tế.

Chuyện kể vĩ nhân: Faker – Vô thường và mãi mãi

faker

Ngày mà Faker quyết định đặt dấu chấm hết cho câu chuyện thần thoại của mình và nói lời chia tay, hẳn xung quanh anh sẽ có rất nhiều nước mắt. Ngày anh đi mang theo những duy mỹ và ngọt ngào, mang theo những đẹp đẽ và thiên tài của một cuộc hành trình dài gian truân mà trọn vẹn. Những người yêu mến anh sẽ khóc, sẽ tiếc, sẽ nhớ về những tháng ngày mà họ còn có Faker để dõi theo, để sẻ chia những vinh quang và cất tiếng an ủi mỗi khi anh tuyệt vọng.

Hoặc đơn giản, chỉ là để hoài niệm về những điều vô thường, những di sản đắt giá mà anh để lại cái mà đã in quá sâu trong tâm trí họ không cách nào tẩy xóa. Cho dù năm tháng có qua đi, những người hâm mộ sẽ mãi nhớ về những chiến công hiển hách, về những bản điệp khúc chiến thắng bất tận vang dài mà anh đã mang đến cho họ trong suốt sự nghiệp lừng lẫy của mình.

Hoài niệm về ROX Tigers (Kỳ cuối): Tạm biệt, và hẹn gặp lại!

rox-worlds-2016-ava-1

ROX Tigers tan rã trong tư thế ngẩng cao đầu, với tương lai rộng mở.

Có thể bây giờ họ sẽ trách móc ông trời có không công bằng với bản thân, cảm thấy những năm tháng tuổi trẻ trôi đi không trọn vẹn. Có thể bây giờ họ sẽ tan đàn xẻ nghé, mỗi người một nơi: người ở lại Hàn Quốc, người lại hướng sang trời Tây… Nhưng tôi thực lòng mong rằng sẽ có một ngày, những Kur0, Smeb, Hojin, Peanut, PraY, GorrilA, NoFe… sẽ ngồi lại với nhau, hàn huyên tâm sự như những người bạn chí cốt, và nhận ra rằng: Ồ, mình đã không sống uổng phí chút nào những năm tháng đẹp nhất của đời người.

Thời thanh xuân là vậy, chẳng có gì là trọn vẹn cả, nhưng bởi vậy nên nó mới đẹp, và mới đáng nhớ.

Các bạn có thể tìm đọc series Hoài niệm về ROX Tigers Kỳ 1, Kỳ 2, Kỳ 3 và Kỳ 4.

QTV: Đừng gọi anh là ngôi sao, hãy gọi anh là huyền thoại!

QTV_avar

Hẳn chúng ta không thể nào quên được ngày Việt Nam được xướng tên tại All-Star IWC. Đã rất lâu rồi người hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại mới có được một đêm đầy cảm xúc như vậy. Các bạn có nhớ đến đoạn bình luận của BLV Hoàng Luân trong trận 1 với Thổ Nhĩ Kì chứ?

“Naru tấn công vào nhà chính, Levi tấn công vào Naru, Naru đang tấn công vào nhà chính liên tục, Naru hết máu rồi, tắt điện cho Levi. Và Celeb và QTV đang tấn công vào nhà chính của đối phương, Dumbledodge không thể nào làm được gì cả, và sẽ là chiến thắng cho Allstars Việt Nam chăng? HÃY-ĐÁNH-VÀO-NHÀ-CHÍNH – và chiến thắng cho Allstars Việt Nam!”

Từ “Polearm Master” đến “the Jungle Itself”: Lời từ biệt ngọt ngào của Bengi

skt-bengi-worlds-2016-sf-1

Chừng nào đội của tôi có thể có cơ hội chiến thắng rõ rệt hơn, tôi không quan tâm tới vị tướng mình phải chơi, tới cách tôi cần phải chơi, hay tới những gì người hâm mộ sẽ nghĩ về tôi. Mục đích của thể thao điện tử chuyên nghiệp là giành chiến thắng. Sau cùng thì chỉ có những chiến thắng và sự nghiệp của bạn là những thứ quan trọng.

Khi quyết định ra đi, tôi không cảm thấy gì nhiều, nhưng tôi đã chơi xếp hạng đơn một mình vào ban đêm tại nhà chung, vào đêm trước buổi gặp gỡ cuối cùng, ngày cuối cùng trong hợp đồng của tôi… Lúc đó, thực sự rất khó khăn.

“…Chỉ là tôi rất buồn thôi.”

jb-intro-divider-2

Trên đây là danh sách những bài viết nhận được nhiều phản hồi tích cực nhất trong năm vừa qua. Chúng tôi luôn mong muốn nhận được những đóng góp của các bạn để giúp Liên Minh 360 ngày một hoàn thiện hơn. Hãy bình chọn cho bài viết bạn yêu thích nhất ở bên dưới nhé.

Ban biên tập LM360 

No comments:

Post a Comment