Thursday, December 29, 2016

TheScoreEsports: Top 10 tuyển thủ Liên Minh Huyền Thoại hàng đầu năm 2016

SK Telecom T1 chính thức trở thành một đế chế của nền LMHT. Năm nay, chúng ta đã thấy nền LMHT chuyên nghiệp trải qua nhiều thay đổi, nhưng xuyên suốt hành trình đó, không ít tuyển thủ đã vươn lên trở thành những siêu sao hàng đầu thế giới. Ai mới là người mạnh nhất? Chuyên gia phân tích LMHT Gabriel Zoltan-Johan đã chọn ra 10 cái tên xứng đáng nhất trong năm vừa qua.

divider_line2

10. Maple – Flash Wolves

Huang “Maple” Yi-Tang – người đi đường giữa của Flash Wolves – tuyển thủ duy nhất đến từ LMS trong BXH này, là một thành viên xuất sắc của khu vực Đài Loan. Anh có chỉ số sát thương mỗi phút cao nhất trong số tất cả các tuyển thủ đường giữa tham dự CKTG và kết hợp vô cùng ăn ý với người đi rừng. Anh cũng giúp Flash Wolves cản bước Faker, và họ là đội tuyển duy nhất đánh bại SKT ở vòng bảng – đó cũng là 1 trong 2 trận mà nhà vô địch thất bại trước các đội tuyển nước ngoài.

fw-maple-worlds-2016

Nhưng trước CKTG, Flash Wolves cũng đã cho thấy những thành công rực rỡ cả trong lẫn ngoài nước. Họ đã hoàn toàn thống trị LMS ở giải Mùa Xuân, giành một chỗ đứng tại MSI nhờ bộ đôi đường giữa – rừng của mình là Maple và Karsa. Tại MSI, họ đã làm mọi người bất ngờ, không chỉ vì là đội tuyển duy nhất đánh bại SKT ở vòng bảng, mà còn giành được một suất tham dự vòng bán kết, mà ai cũng ngỡ rằng vị trí đó phải thuộc về G2 Esports đến từ Châu Âu.

9. Clearlove – EDward Gaming

edg-clearlove-2016-ava

Vị trí thứ 9 thuộc về Ming “Clearlove” Kai – người đi rừng của EDward Gaming. Không khó để thấy Clearlove đã không thi đấu hết khả năng của mình tại CKTG 2016. Nhưng bất kì ai theo dõi giải đấu này đều biết rằng Clearlove có chỉ số KDA cao nhất so với mọi vai trò khác ở những khu vực lớn đã thi đấu nhiều hơn 5 trận. Dù chẳng may là anh không thể phát huy hết khả năng của mình, nhưng không thể đếm hết được những chuỗi ngày thống trị tại giải đấu trong nước, chỉ có thể bị cản bước bởi những tuyển thủ đi rừng như Score và Peanut.

8. Bjergsen – Team SoloMid

tsm-bjergsen-worlds-2016-ava

Søren “Bjergsen” Bjerg – người đi đường giữa của Team SoloMid, cũng là tuyển thủ LCS Bắc Mỹ duy nhất góp mặt trong danh sách này. Ở nửa cuối năm, Bjergsen đã cho thấy những màn trình diễn tuyệt vời với danh hiệu MVP của LCS Bắc Mỹ, dù cho vòng bảng tại CKTG đã khiến cho anh chịu nhiều áp lực (anh đã có chỉ số KDA, sát thương và chỉ số lính mỗi phút gần top đầu so với những tuyển thủ khác). Dù giải Mùa Xuân không được thành công như mong đợi, thành tích của bản thân anh đã cho thấy rằng anh không hề bị ảnh hưởng bởi những thất bại này, và những gì đã xảy ra tại giải Mùa Xuân càng làm nổi bật tiềm năng tuyệt vời của Bjergsen.

7. PraY – ROX Tigers

pray-all-star-2016-1

Kim “PraY” Jong-in, xạ thủ của ROX Tigers đứng ở vị trí thứ bảy nhờ những danh hiệu trong nước và thành tích cá nhân của mình. Anh cũng là tuyển thủ thứ 3 của ROX đứng trong danh sách. Giành được danh hiệu LCK Mùa Xuân và có mặt tại bán kết của CKTG cùng những người đồng đội, PraY đã cho thấy khả năng của mình dù chẳng có con số nào thực sự phản ánh được.

6. Peanut – ROX Tigers

rox-peanut-worlds-2016

Han “Peanut” Wang-ho, người đi rừng của ROX Tigers xếp vị trí thứ sáu trong danh sách này. Thay thế Hojin tại ROX, Peanut ngay lập tức tác động đến lối thi đấu của cả đội và thống trị LCK Mùa Xuân nhờ lối chơi đầy hung hãn. Dù Tigers đã hụt chân tại vòng playoffs dẫn đến mất suất tham dự MSI, thì những thay đổi này đã cho thấy hiệu quả của nó. Peanut đã đè bẹp giải LCK Mùa Hè, tranh giành chỉ số KDA và chiến công đầu với Score, và giúp Tigers giành được danh hiệu.

5. Score – KT Rolster

Score là một trong số những người đi rừng hàng đầu thế giới. Nếu bạn cần bằng chứng, thì quản lý KT đã nói rằng siêu đội hình mới đây của họ được thiết lập xung quanh Score chứ không phải ngược lại. Score có chỉ số KDA và chiến công đầu cao nhất so với mọi tuyển thủ đi rừng khác ở LCK Mùa Hè, thường xuyên đánh bại đối thủ của mình ở mọi giai đoạn trong trận đấu. Lối chơi hung hãn của anh phù hợp với Ssumday và cho phép những người đi đường bị động của mình trở nên mạnh mẽ hơn.

Score

Gragas và Rek’Sai là những vị tướng đã làm nên tên tuổi của anh, tạo ra áp lực ngay từ đầu trận và là mối đe dọa đối với hàng hậu phương của đối thủ trong giao tranh. Kindred cũng đóng góp vào lối chơi gánh đội của anh, được dùng tới 33% so với toàn bộ số lần Kindred được chọn tại LCK, và tỉ lệ thắng là 42%.

4. Deft – EDward Gaming

Kim “Deft” Hyuk-kyu đứng ở top 4 tuyển thủ trong danh sách này nhờ những thành tích đáng kinh ngạc tại giải đấu trong nước. Đội tuyển của anh đã giành được giải nhì LPL Mùa Xuân, chiến thắng LPL Mùa hè và giải nhất Demacia Cup vào thời điểm cuối năm. Cả hai chiến thắng này đã bù đắp lại được phần nào những gì họ đã đánh mất tại giải Mùa Xuân, cũng là thời điểm Royal Never Give Up giành được suất tham dự MSI của mình. Điều gì đã làm Deft vượt lên trên đối thủ của mình?

edg-deft-worlds-2016-1

Ở cương vị một tuyển thủ, Deft có lối chơi xuất sắc, sở hữu những chỉ số tương tự như Bang ở cả LPL và CKTG. Deft cũng đã chứng minh được điều này tại CKTG. Trong trận thắng ở vòng tứ kết của EDG, Deft đã có chỉ số 11-1-8, thành tích mà ngay cả những đồng đội đi đường đơn cũng khó mà theo kịp. Dù vậy, Deft không giành được nhiều thành công tại CKTG 2016. EDG đã có một giai đoạn vòng bảng quá đỗi thất vọng tại CKTG, khiến cho họ phải gặp ROX Tigers tại trận tứ kết, khi mà H2K ở bảng C chỉ phải gặp Albus Nox Luna. Dù vậy, những thành công trong nước của Deft đã giúp anh đứng ở vị trí thứ 4 trong danh sách.

3. Bang – SK Telecom T1

skt_bang

Đứng ở vị trí thứ 3 là xạ thủ của SKT – Bae “Bang” Jun-sik. Những đóng góp của anh cho sự thống trị của SKT đã giúp anh giành được danh hiệu xạ thủ xuất sắc nhất mùa giải 2016. Với những danh hiệu giành được tại LCK, IEM, MSI, và lần thứ hai liên tiếp vô địch CKTG, rõ ràng Bang có khả năng đưa đội tuyển của mình tới chiến thắng trong những trận đấu lớn. Những gì mọi người chưa đề cập đến, có lẽ là bản thân anh đã tác động như thế nào trong đó. Anh có khả năng đi đường mạnh mẽ, dẫn đầu chỉ số lính và chỉ số lính cách biệt ở phút 10 trong hầu hết những sự kiện từng tham dự. Chỉ số tham gia giao tranh thậm chí còn tốt hơn, anh gây được sát thương mỗi phút cao nhất cùng với chỉ số bị hạ gục thấp nhất so với cả đội.

2. Smeb – ROX Tigers

rox-smeb-worlds-2016

Song “Smeb” Kyung-ho đến với CKTG với vị thế là tuyển thủ xuất sắc nhất thế giới, nhưng anh kết thúc năm chỉ với vị trí thứ hai trong danh sách của chúng tôi. Tuy nhiên, có lẽ nói về cá nhân thì dường như chẳng ai qua được Smeb. Là người giành được 2 danh hiệu MVP của LCK liên tiếp, cuối cùng cũng giúp đội tuyển của mình giành được chiến thắng tại LCK Mùa Hè trước KT Rolster, rõ ràng Smeb là một thành viên quan trọng nhất tại Tigers.

1. Faker – SK Telecom T1

skt_faker_avar

Chắc chắn rồi, Faker là tuyển thủ xuất sắc nhất thế giới. Không cần phải chứng minh nữa, những gì anh đã làm được trong năm qua là quá đủ để nói lên điều đó. Tại mùa giải 2016, cùng với những người đồng đội SKT, Faker đã giành được chiến thắng tại LCK Mùa Xuân, IEM Katowice, và MSI, bổ sung vào số danh hiệu đồ sộ của mình. Cùng với vốn tướng khổng lồ có thể sử dụng (Faker đã dùng tới 27 tướng trong năm 2016), những thành tích trong trận đấu của anh, cũng là MVP của cả đội, Faker là tâm điểm của mọi cuộc chơi, đặc biệt là khả năng đi đường và chỉ số sát thương của anh tại CKTG.

Và, anh cũng là tuyển thủ 3 lần có được chiếc cúp danh giá, là một trong hai người có thành tích hàng đầu tại CKTG. Nói một cách đơn giản, Faker là tượng đài bất tử của Liên Minh Huyền Thoại.

Ý kiến của các độc giả Liên Minh 360 ra sao, các bạn có đồng ý với danh sách trên hoặc muốn bổ sung cái tên nào không? Hãy đóng góp ý kiến bằng cách bình luận bên dưới bài viết nhé.

Theo TheScoreEsports

No comments:

Post a Comment