Wednesday, December 28, 2016

Ai là những kẻ MẠNH NHẤT Liên Minh Huyền Thoại?

Như các bạn đã biết, các nhân vật trong Liên Minh Huyền Thoại có xuất xứ rất khác nhau, từ những con người bình dị như Caitlyn cho đến những vật thể vô định như Kindred. Và tất nhiên sức mạnh trong trò chơi là một chuyện. Mọi người thường hay bỏ qua một khía cạnh rất cuốn hút của tất cả những tựa game giả tưởng, đó là cốt truyện. Ngày hôm nay mình xin phép được đưa ra top 5 nhân vật MẠNH NHẤT Liên Minh, dựa theo cốt truyện.

divider-ivern

Trước khi đi vào top 5 thì mình xin được nêu lên một vài nhân vật đáng kể, họ có thể là mạnh nhất, cũng có thể là yếu nhất. Tuy nhiên do lí do thiếu thông tin nên chưa thể kết luận sức mạnh của họ nằm ở đâu các bạn hãy quyết định hộ mình nhé, và họ là:

AATROX

Là một trong ngũ tồn của chủng tộc Darkin, một chiến binh huyền thoại mà sử sách từ những thời kì khai thiên lập địa đã ghi chép. Chúng ta nhớ đến Aatrox với 2 đặc điểm, thứ nhất, sự tồn tại của hắn có thể thay đổi tâm tính của những chiến binh, khiến họ trở nên khát máu và có sức mạnh 1 chọi 10. Thứ 2, Aatrox có khả năng hấp thụ sức mạnh của các chiến binh mà hắn hạ gục, qua suốt dòng lịch sử, con số này là vô định, mặt khác thực lực của những người lính hắn hấp thụ cũng vô định. Chính vì thế mà rất khó đánh giá Aatrox, hắn có thể rất mạnh, ngang 1 nhân vật trong top 5 dưới đây, mà cũng có thể không bằng như vậy.

BARD

Bard là thể sinh huyền bí, cũng như Aatrox, Bard có lẽ đã xuất hiện kể từ những ngày Runeterra được hình thành. Có khả năng du hành xuyên qua cả những thế giới vượt xa khả năng tưởng tượng của con người và có thể bảo vệ mọi sinh linh khỏi thảm họa diệt vong mỗi khi những mảng kiến tạo vô danh của vũ trụ bị đe dọa. Nhưng đó là tất cả những gì chúng ta biết về Bard, người bảo vệ này không hề có một chi tiết gì khả năng tấn công cả, vì thế rất khó để đánh giá. Shen cũng là một trường hợp tương tự.

KINDRED

Là hiện thân của Thần Chết, tuy nhiên tất cả những gì mọi người biết về Kindred chỉ là những câu chuyện, liệu bộ đôi này có tồn tại thực sự hay không chỉ là giả thuyết. Chỉ biết rằng Kindred có thể lấy đi sự sống của mọi vật trong vũ trụ CHO ĐẾN KHI HỌ BUỘC PHẢI RỜI CÕI TRẦN. Chỉ riêng điểm trên thôi ta cũng có thể đánh giá Kindred là mạnh nhất, tuy nhiên nguyên Quần Đảo Bóng Đêm có thể trốn được Kindred thì ta lại phải xem xét. Mặt khác, trong một vũ trụ đa dạng như ta đang nói đến, xét cho cùng thì Kindred giống với một người vận chuyển hơn.

lol-divider

Sau khi đã bàn về những nhân vật khó đánh giá, hãy cùng đi tới top 5 của chúng ta:

XERATH

“Hôm nay là ngày ngươi sẽ được chứng kiến thể thăng hoa đích thực và duy nhất!”

Xerath, hay Hoàng Đế Xerath (Hắn thường tự gọi mình như vậy) là thực thể thăng hoa mạnh nhất của tất cả các thực thể thăng hoa. Khác với Nasus hay Renekton được Đĩa Mặt Trời chọn và ban cho sức mạnh, Xerath đã tự tay chiếm đoạt lấy nó ngay trước vị hoàng đế trẻ tuổi của mình – Azir. Sức mạnh của đĩa Mặt Trời tràn ngập cơ thể Xerath, phá vỡ hình hài phàm trần của hắn, tạo nên một Pháp Sư mới trong dạng thuần năng lượng. Sau hàng thiên niên kỉ bị nhốt cùng Renekton dưới lớp cát sâu nhất của Shurima, Xerath cuối cùng cũng thoát và đang xây dựng một quân đội hùng mạnh để chiếm lấy ngôi vương cho mình, xưng bá thành vị hoàng đế đích thực của Shurima.

Tưởng tượng đang ngắm một trong những thực thể mạnh nhất thế giới khi đang ngủ say

PANTHEON

Tại vị trí thứ 4, chúng ta có một nhân vật bị đánh giá khá thấp, hay nói đúng hơn, NHỮNG NHÂN VẬT. Chúng ta chơi Liên Minh thường chỉ biết Pantheon là một chiến binh hoang tàn và mạnh mẽ trên đỉnh Targon. Nhưng Pantheon, còn hơn thế rất nhiều. Những gì chúng ta thấy là thể xác của một cậu bé tên là Atreus, cùng với người bạn Pylas, chấp nhận thử thách leo lên đỉnh Targon, bởi truyền thuyết kể rằng bất cứ ai có thể lên tới đỉnh núi, sẽ trở thành huyền thoại. Đáng tiếc thay Pylas đã không thể lên đỉnh mặc dù đã đến rất gần. Sau khi lên đỉnh, Atreus đã được chào đón bởi một thực thể vũ trụ…mà chính xác hơn, chính là bản thân CHIẾN TRANH, và được trao sức mạnh vượt xa thế giới này.

Thông thường ta vẫn hay tưởng tượng Pantheon như thế này

Đến đây nhiều bạn sẽ hỏi, tại sao một chiến binh thần thánh lại có thể được xếp cao hơn một thực thể thuần sức mạnh (Xerath), đây là điều mà nhiều người không để ý. Pantheon không phải là một chiến binh được chọn. Pantheon là một mạng lưới các thực thể được kết nối với nhau trong khắp thiên hà, vô vàn chiến binh rải rác khắp vũ trụ tại những thế giới khác nhau. Và tất cả đều được tập kết trong một tâm thức, một trung vị với cái tên “Tinh Túy Chiến Tranh”. Nếu một Pantheon ra đi, phần còn lại trong thiên hà sẽ hét to như những chú sói để tưởng niệm sự mất mát đó.

Và khi thời điểm tới, một hiện thân khác của chiến tranh sẽ được sinh ra để bảo vệ thế giới. Cuối cùng, Pantheon mà chúng ta biết, là một trong những hiện thân của chiến tranh mà cùng với rất nhiều Pantheon khác, bảo vệ những thế giới khác biệt. Diana, Taric và Leona cũng đều có sức mạnh dạng như thế này, tuy nhiên Pantheon độc đáo hơn, và còn một lí do nữa nên mới có trong danh sách này, sẽ đề cập ở phần dưới.

Chúng ta nên tưởng tượng Pantheon như thế này, có điều, mạnh và đông hơn rất nhiều

RYZE

Tại vị trí thứ 3, ta có một nhân vật mà suýt nữa không xuất hiện trong danh sách này, tuy nhiên sau những lần được Riot cập nhật, mặc dù những tính chất chủ đạo của Ryze vẫn như thế, nhưng vị pháp sư này đã trở nên quan trọng hơn rất nhiều.

Ryze ban đầu được biết đến là một vị pháp sư canh giữ một cuộn kinh thư mang trong mình chìa khóa hủy diệt Runeterra. Mặc dù về cơ bản thì vẫn là vậy, tuy nhiên giờ cốt truyện của nhân vật mang trên mình đầy “tha thu” này đã được mở rộng để giải thích tại sao Ryze lại là pháp sư vĩ đại nhất từng bước đi trên thế giới. Trong quá trình học ma pháp cơ bản dưới phù thủy Tyrus, Ryze đã biết rằng các Cổ Ngữ Thế Giới đã xuất hiện trên Runeterra và loài người đang dùng chúng để đối chọi với nhau. Thời kì này được biết đến là Cổ Ngữ Chiến. Để ngăn chặn cuộc chiến này, hai thầy trò Ryze du hành Runeterra để thu thập những mảnh Cổ Ngữ, giấu chúng khỏi sự tiếp cận của mọi kẻ phàm trần.

Nhưng qua thời gian, Tyrus mất dần hi vọng vào loài người, nhận ra rằng cách duy nhất để cứu thế giới là tiêu diệt những kẻ muốn sử dụng Cổ Ngữ. Và sau khi phóng thích sức mạnh của một Cổ Ngữ Thế Giới và hủy diệt cả quốc gia Shurima, Ryze nhận ra rằng người thầy đáng kính của mình đã bước vào con đường điên loạn, không thể nói lí với người thầy, trong nỗ lực ngăn cản Tyrus có được những mảnh Cổ Ngữ, Ryze đã phóng thích tất cả sức mạnh phép thuật của mình, sau một khoảng lặng, xác Tyrus cháy rụi dưới sàn.

Chắc lúc đấy Ryze QWEQQWEQWEQQWE liên tục

Mặc dù đau khổ, tuy nhiên Ryze vẫn phải tiếp tục cuộc hành trình tìm kiểm những mảnh Cổ Ngữ rải rác khắp thế giới, bởi chừng nào vẫn còn chúng, Runeterra sẽ không yên ổn. Và với việc ngày một sở hữu nhiều mảnh Cổ Ngữ, chúng bắt đầu phát xạ vào người Ryze, tạo ra đống Tha Thu và cố gắng tha hóa vị pháp sư như những gì chúng đã làm với Tyrus. Sau một thời gian dài chống chọi với sự tha hóa của Cổ Ngữ, giờ chính bản thân Ryze lại được ban tặng sức mạnh này. Mang trong người sức mạnh của chính thế lực đã tạo ra thế giới này, Ryze chính là chiếc cầu nối duy nhất còn sót lại, giữ Runeterra đứng vững trong sự loạn lạc.

AURELION SOL

Quả thật bài viết sẽ trở nên vô nghĩa nếu chúng ta không nhắc đến Aurelion Sol, Kẻ Khởi Tạo Vũ Trụ. Ngay từ khi thời gian bắt đầu, Aurelion Sol đã được hình thành từ vô định. Hắn du ngạo khắp khoảng không trống rỗng, chỉ sau này mới biết mình có thể soi đường bằng ánh sáng. Và từ ấy hắn tạo những vì sao trong khắp thiên hà. Mỗi ngôi sao đều là một phần của hắn. Trong hành trình của mình đôi khi Sol cũng gặp những thực thể thiên hà khác.

Trong một lần trở lại địa điểm cũ, Aurelion Sol phát hiện một hành tinh đã được hình thành từ những ngôi sao của mình, và đó là Runeterra. Trong nhiều lần ghé thăm Runeterra, Sol phát hiện một nhóm sinh linh thường cầu nguyện những vì sao, và dại dột thay, hắn đã quyết định hiện thân mình trước đám người đó. Những kẻ đầu tiên được chứng kiến hình hài của Aurelion Sol là chiến binh Targon, để ăn mừng, họ rèn cho Sol một chiếc vương miện bằng vàng, bằng chứng của tình hảo hữu. Tuy nhiên đó lại là một quả lừa ngọt như quả dừa. Đó là một ma pháp cực mạnh khiến Aurelion phải thực hiện những gì chúng nói.

ai-la-nhung-ke-manh-nhat-lien-minh-huyen-thoai

Nói chung các bạn cũng đừng có vừa mới quen đã nhận quà của người khác, nó lừa đấy

Nếu Aurelion dùng sức mạnh chống đối người Targon, một vì sao – một phần của hắn – sẽ chết. Đó là lí do tại sao Pantheon lại nằm trong top 5 của chúng ta, và cũng là câu chuyện Pantheon đã nô lệ hóa Kẻ Khởi Tạo Thế Giới như thế nào.

“Vận ngươi đã định kể từ khi mang trên mình ngọn giáo Targon.”

?

Đến lúc này chắc bạn sẽ hỏi vậy còn ai có thể mạnh hơn Kẻ Khởi Tạo Vũ Trụ, Người Thắp Sáng Thiên Hà…? Câu trả lời chính là, kẻ địch thực sự của Aurelion.

ai-la-nhung-ke-manh-nhat-lien-minh-huyen-thoa-2

Chúng ta hiện tại vẫn chưa biết tên hay diện mạo của hắn (hoặc chúng), nhưng chúng ta biết “hắn” có tồn tại, một thực thể mà Aurelion Sol cảm nhận được thông qua rãnh Hư Không cực lớn đang muốn xâm nhập vào Runeterra, chính là thực thể, đã tạo nên Bóng Đêm Vĩnh Hằng khắp thiên hà mà chúng ta vẫn gọi là “Hư Không”. Ở những nơi tăm tối nhất vũ trụ, Kẻ Khởi Tạo Sự Sống khác này hấp thụ và thích nghi với những thứ xung quanh hắn.

Bất kì vũ trụ có triệu hồi vị anh hùng hay thứ vũ khí nào, “Hư Không” sẽ đáp trả. Giờ đây Aurelion Sol đều trở về Runeterra mỗi lần một rãnh Hư Không mới được mở ra để vá lỗ hổng và đẩy lùi kẻ địch. Nếu Aurelion không thành công, rất nhiều những sinh vật dị hợm đói khát đáng sợ, và thậm chí kể cả “hắn” cũng có thể đặt chân đến Runeterra. Gần đây Sol đã phải kêu gọi cả sự giúp đỡ của những hiện thân Targon, vì thế mà có lẽ chẳng lâu nữa chúng ta sẽ được thấy, chính hình hài của vị Chúa Tể Bóng Tối này. Ngoài ra, tương truyền rằng khi lần đầu tiên Aurelion Sol cảm nhận được thực thể này, cũng là lần đầu tiên mà hắn cảm nhận được…

ai-la-nhung-ke-manh-nhat-lien-minh-huyen-thoai-03

SỰ SỢ HÃI

Theo Necrit

No comments:

Post a Comment