Friday, December 30, 2016

Smeb: “Marin là người ảnh hưởng đến tôi nhiều nhất trong năm 2016”

Rất nhiều người chơi mong muốn trở thành những tuyển thủ chuyên nghiệp, họ tin vào kĩ năng và tiềm năng của bản thân. Tuy nhiên, trên đấu trường khắc nghiệt, rất nhiều người đã bỏ cuộc mà chưa kịp nhận ra tất cả tiềm năng của mình. Tại một nơi mà lịch sử chỉ dành cho người thắng cuộc, đặt niềm tin vào tiềm năng chưa được khai phá là một điều gì đó quá xa xỉ, mà chẳng mấy tuyển thủ chuyên nghiệp có thể đáp ứng nổi. Đôi khi chỉ đơn giản là xem những ngôi sao mới nổi là đủ để ngẫm lại quyết định về sự nghiệp của bản thân.

divider_line2

Có những tuyển thủ đã tìm ra cách thể hiện tiềm năng của mình mà không bỏ cuộc trong những thời khắc khó khăn, ví dụ như Song “Smeb” Kyung-ho, người đã vực dậy sau hai năm dài đầy khó khăn. Và sau khoảng thời gian đó, anh chưa bao giờ ngừng khiến người khác ngạc nhiên, trở thành một trong những tuyển thủ đường trên hàng đầu thế giới.

rox-smeb-worlds-2016

Với mùa giải LCK 2017 đã tới rất gần, rất nhiều gương mặt sáng giá ở đường trên đã được tập hợp lại để quyết định xem ai mới là người giỏi nhất. Inven đã có dịp ngồi lại với Smeb để nghe anh kể về việc mình đã sẵn sàng để đạt tới một đỉnh cao mới như thế nào.

Đây có phải là buổi phỏng vấn chính thức đầu tiên của anh sau lần chuyển nhượng? Anh có thể giới thiệu bản thân mình đôi chút không.

Xin chào các bạn, tôi là Song “Smeb” Kyung-ho, tuyển thủ đường trên tại KT Rolster. Tôi vẫn chưa quen với việc giới thiệu bản thân mình là KT Rolster Smeb đâu. Tôi đang cố gắng trở thành một tuyển thủ chủ lực tại đội tuyển mới. Score và HLV Jeong cũng đang ganh đua cho vị trí này (cười).

Trong khoảng thời gian ở Tây Ban Nha, anh cảm thấy thế nào với những đồng đội Siêu Sao Đại Chiến đại diện cho Hàn Quốc?

Tôi đã lo về việc đến Tây Ban Nha cùng những tuyển thủ ở các đội khác. Hầu hết các câu chuyện tôi nghe đều là những trải nghiệm khó khăn từ người khác. Tôi cảm thấy thoải mái khi mà PraY có mặt ở đó. Tôi cũng đã lo rằng Pray và Faker là những người khép kín, tuy nhiên thực sự họ rất thân thiện. Tôi nghĩ Faker và tôi đã gần gũi hơn rất nhiều sau một khoảng thời gian ở đó. Các đồng đội khác cũng rất thân thiện và tốt bụng.

smeb-pray

Anh có cảm giác thế nào khi gia nhập KT, thi đấu cùng Score – người mà anh đã gặp trong pha giao tranh định mệnh quanh Baron tại trận tranh chức vô địch giải Mùa Hè và một chiếc vé tới CKTG?

Lần đầu gặp nhau, chúng tôi đã hơi khó xử. Tôi đã được làm quen với các thành viên khác, nhưng đó là lần đầu tiên tôi gặp Score. HLV trưởng đã cố gắng khiến chúng tôi thoải mái hơn bằng cách nói chuyện về pha giao tranh giành Baron lần đó. Giờ đây, chúng tôi đã thân thiết hơn nhiều, còn cười đùa với nhau nữa. Trong những trận tập luyện, nếu đối phương cướp được Baron, Score nói đùa rằng đáng lẽ tôi phải là người đánh phát cuối. (cười)

Tôi chắc rằng anh đã nhận được rất nhiều lời mời, điều gì đã khiến anh quyết định đến với KT Rolster?

Đầu tiên, tôi muốn thi đấu tại Hàn Quốc. Tôi không chỉ muốn giành chức vô địch CKTG, mà còn muốn ở lại Hàn Quốc. Luyện tập là quan trọng, nhưng tôi nghĩ một điều cũng quan trọng không kém, là được ở cùng những người bạn. Tôi không thể tưởng tượng được bản thân có thể tiếp tục sự nghiệp như thế nào nếu không có cuộc sống như vậy. Và tôi đã nhận được một lời mời từ KT Rolster, đó là lí do tôi ở đây. Đến lúc này, tôi mới chỉ chơi cho những câu lạc bộ, còn KT mới thực sự là một đội tuyển thuộc tập đoàn. Bố mẹ tôi đã rất vui mừng khi nghe tin, và tôi thích môi trường ổn định, nơi mà tôi có thể thi đấu một cách thoải mái.

score-smeb

Tôi được biết rằng anh luôn giữ liên lạc với đồng đội và HLV từ những ngày ở IM?

Tôi đã có 2 năm tại IM cùng quản lý Hirai và trải qua nhiều thăng trầm. Tôi đã học được rất nhiều từ anh ấy, và chúng tôi vẫn giữ liên lạc. Tôi cố gắng tìm lại những người đồng đội tại IM, nhưng chỉ còn rất ít trong số họ còn là tuyển thủ chuyên nghiệp. Gần đây, bạn tốt của tôi – TuSin đã gia nhập Afreeca, và tôi thực sự hi vọng rằng cậu ấy sẽ thi đấu tốt ở đó.

Anh đã có những khoảng thời gian khó khăn từ những ngày ở IM. Anh làm thế nào để có thể trở lại trong năm 2015?

Năm đầu tiên trong sự nghiệp, tôi không quan tâm lắm tới việc người khác chỉ trích những kết quả kém cỏi của bản thân ra sao, vì tôi thấy vui với những gì đã làm được, và dù sao nó cũng là năm đầu tiên. Từ năm thứ hai trở đi, tôi đã khá sốc khi những nỗ lực của mình không mang lại kết quả tốt. Nhìn lại lúc đó, tôi không nghĩ rằng mình đã thi đấu tốt.

Trong khoảng thời gian khó khăn, tôi lấy lại tự tin bằng việc tập trung vào những trận solo queue. Trước khi trở thành tuyển thủ chuyên nghiệp, tôi cảm thấy tự tin và đủ khả năng để không thua bất kì ai. Có vẻ như độ hiểu biết về trò chơi của tôi đã tăng lên vào thời điểm đó. Năm 2015, tôi đã rất tự tin vào kiến thức của mình đối với trò chơi, và may mắn là tôi đã gặp những người đồng đội rất tuyệt vời.

rox-tigers-worlds-2016-sf-1

Anh là một trong những tuyển thủ xuất sắc nhất năm 2015, và cũng là một tuyển thủ đường trên được nhiều người biết đến vào năm 2016. Anh đã làm gì để có những bước tiến nhanh như vậy?

Tôi học được rất nhiều từ Marin. Năm 2015, là một tuyển thủ, trình độ của tôi đi lên nhiều nhất nhờ việc đối mặt với các tuyển thủ đường trên khác. Tôi đã phát điên khi mình thua đường, nhưng nhờ thế mà đã có thể nhanh chóng giỏi lên. Năm 2016, tôi nghĩ Marin là người có ảnh hưởng lớn nhất trong việc định hình tôi được như ngày hôm nay.

LCK năm tới, đường trên sẽ trở nên vô cùng thú vị với sự trở lại của Huni và Marin, những người anh đã từng gặp tại CKTG 2015. Cảm giác của anh khi gặp lại họ thế nào?

Tôi có mối quan hệ thân thiết với cả hai người, và thật là tốt khi gặp lại họ lần nữa. Tôi không nghĩ rằng tôi có thể bị bất kì ai trong số họ đe dọa, và tôi chắc rằng mình có thể được thi đấu một trận tuyệt vời. Tôi rất mong chờ vào cuộc chiến giữa những tuyển thủ đường trên.

Marin

Mùa giải tới, Smeb sẽ đối đầu với người có ảnh hưởng lớn nhất đến sự nghiệp của mình

Tôi nghĩ cuộc đối đầu với Marin, MVP tại CKTG 2015, sẽ trở nên đặc biệt hơn, vì tại thời điểm đó đối đầu với Marin khá khó chịu. Năm nay, anh là tuyển thủ đường trên xuất sắc nhất, liệu điều này có thay đổi không?

Vào năm 2015, Marin là một đối thủ vô cùng đáng sợ, và có thể là khó chịu, như anh nói. Tôi nghĩ giờ tôi vẫn chưa đủ tự tin để đối mặt với anh ấy. Quan trọng là ở mùa giải này, tôi sẽ vượt qua anh ấy như thế nào. Đương nhiên, giờ đây tôi đã tự tin hơn, và không biết bây giờ tôi mà đối mặt với anh ấy thì sẽ như thế nào nhỉ.

Anh có dự định gì ở mùa giải mới, cùng những người đồng đội và HLV mới?

Đương nhiên, chiến thắng CKTG là mục tiêu lớn nhất. Chúng tôi biết rằng có rất nhiều tuyển thủ đường trên giỏi đang quay trở lại LCK, và tôi muốn trở nên nổi bật nhất trong số họ như những gì đã làm được trong năm 2016.

Anh có muốn nói gì với những người đồng đội cũ tại ROX không?

rox-worlds-2016-3

Trong 2 năm qua, chúng tôi không chỉ giành được những kết quả tốt, mà còn có một khoảng thời gian rất đẹp. Mặc dù kết quả năm 2016 có đôi chút không mong muốn, tôi nghĩ chúng tôi đã cố gắng hết khả năng của mình. Dù Cry và HLV NoFe đã chuyển tới Trung Quốc thì vẫn còn nhiều cựu thành viên của ROX đang thi đấu tại Hàn Quốc. Tôi hi vọng LCK lần này sẽ có toàn những trận đấu đầy sôi động.

Anh có lời nào muốn dành cho người hâm mộ không?

Từ ngày chuyển tới KT, tôi đã tập luyện chăm chỉ để không làm các bạn thất vọng. Tôi hứa sẽ mang tới những trận đấu tuyệt vời như các bạn mong đợi.

Theo Inven

No comments:

Post a Comment