Sunday, December 25, 2016

Vực Sâu U Tối – Quá trình phát triển Thresh Hắc Tinh | Phần 1: Hình thành ý tưởng về Thresh Hắc Tinh

Teaser-Art-copy

Ảnh nhá hàng cho Thresh Hắc Tinh

Trong nhiều năm, người chơi đã thực hiện những pha tỏa sáng và tỏa “xịt” với Thresh, và sự yêu mến của cộng đồng với Chúa Tể Thành Phố Kéo đã liên tục giúp hắn giữ vững vị trí một trong số mười tướng được chơi nhiều nhất thế giới. Thresh có đủ thứ một tướng muốn có trong bộ kỹ năng, nhưng hắn thiếu một thứ: một trang phục Huyền Thoại.

Hắc Tinh Trỗi Dậy

Một chiều tháng Hai giá lạnh, quản lý sản phẩm Paul “Pabro” Bellezza nhận được một yêu cầu đặc biệt: “Đội của anh làm một trang phục Huyền Thoại của Thresh được không?”

Pablo giới thiệu dự án mới trong buổi họp nhóm kế tiếp. “Thresh là một ác quỷ thật sự, một kẻ tâm thần không ngừng nghỉ thu thập linh hồn,” Pablo nói. “Dù làm ra trang phục gì, chúng ta cũng phải nhân các đặc trưng đó lên 100 lần.” Anh cho cả đội một tuần để phát triển ý tưởng, nhưng trước khi rời đi, Pabro đã đặt ra thách thức thực sự: họ chỉ có nửa thời gian so với bình thường để hoàn thành trang phục này.

Tuần tiếp theo, khoảng hai chục người quay lại với một đống phác thảo. Thresh Nuôi Ong tạm được cân nhắc, nhưng hắn không thể gợi lên nỗi sợ Pabro mong muốn. Thay vào đó, một ý tưởng khác thu hút sự chú ý của họ: Thresh Hắc Tinh, một chúa tể không gian cổ xưa thao túng định luật thời gian và trọng lực đồng thời thu thập linh hồn nạn nhân vào lỗ đen. Khi bỏ phiếu bình chọn, Hắc Tinh được nhất trí hoàn toàn.

LOL_CMS_16_Article_DarkStarThresh_1-DST-Pitch

Thresh Nuôi Ong và Thresh Hắc Tinh

Nỗi Đau Thích Thú

Sau khi chọn ra hướng đi, bước tiếp theo là khám phá xem Thresh Hắc Tinh thực sự là ai. “Cơ bản, chúng tôi tụ tập trong phòng và bắt đầu đặt câu hỏi như, “Động cơ của Thresh Hắc Tinh là gì? Nguồn sức mạnh của hắn đến từ đâu? Hắn được làm từ cái gì?” trưởng nhóm sáng tạo Matthew “Popstar Urf” Manarino nói.

Sau vô số thảo luận, họ đã tìm ra câu chuyện về Thresh Hắc Tinh. “Lỗ đen của Thresh là một thực thể riêng biệt đang được hắn nuôi dưỡng, và mục tiêu của hắn là kết thúc mọi dạng tồn tại. Với hắn, thời khắc vạn vật được lỗ đen nuốt chửng thật mê ly,” Pabro nói. Xác định được các yếu tố trong câu chuyện giúp cả đội đồng nhất về thiết kế.

LOL_CMS_16_Article_DarkStarThresh_2-FirstRoundArta-copy

Hình mẫu ý tưởng đợt một của Hellstern

Họa sĩ ý tưởng Elena “Hellstern” Bespalova bắt đầu xây dựng Thresh Hắc Tinh trong khoảng thời gian này. Ở đợt sản phẩm thứ hai, một thiên hà xoay vòng quanh đầu Thresh, nhưng không rõ liệu cái vương miện thiên tinh ấy có hoành tráng được như thế trong trò chơi không. Hellstern nói, “Đây là một thử thách thực sự bởi Thresh khá cũ rồi, và mô hình của hắn hơi kỳ cục.” Hellstern tham gia cùng các họa sĩ hiệu ứng hình ảnh và 3D khác. Cùng nhau, họ kết hợp mô hình Thresh Hắc Tinh từ những vật chất vũ trụ khác nhau. Sau vài lần thử nghiệm, họ quyết định đã đến lúc biến thiết kế thành hiện thực.

Second-Roung-of-Concept-Art

Hình mẫu ý tưởng đợt hai của Hellstern

Bốn tuần sau khi phát triển, định hướng hình ảnh cho Thresh Hắc Tinh đã được chọn ra.

Nhà Tù Da Thịt

Hellstern và họa sĩ nhân vật Ryan “Ribtibs” Ribot kết hợp các lực lượng để bắt đầu điều chỉnh hình mẫu ý tưởng 2D của Thresh Hắc Tinh thành nỗi kinh hoàng 3D. Mô hình nhân vật được làm từ một đống hình đa giác, và Ribtibs bảo, “Công việc của nhân viên mô hình là đặt các khối đa giác này vào đúng vị trí. Nghe thì hơi kỹ thuật, nhưng cũng giống nặn đất sét ấy.” Cặp đôi đã tạo ra hơn hai mươi phiên bản mô hình Thresh trước khi tìm ra một bản pha trộn hoàn hảo giữa Thresh vốn có và nỗi khủng bố đến từ tầng không.

Phiên bản ban đầu và hoàn thiện của mô hình Thresh Hắc Tinh

Red-Thresh-Model-e1482263058227

Mới đầu, Thresh Hắc Tinh được tô màu đỏ. Sau này nó được thay đổi để phân biệt với Huyết Nguyệt.

Mô hình Thresh vẫn đang trong tiến trình khi họa sĩ kỹ thuật Jue “Kaolala” Wang bắt đầu làm hoạt ảnh. Kaolala tạo khung xương kỹ thuật số và nối chúng lại bên trong cơ thể Thresh Hắc Tinh. Khi khung xương đã nằm đúng chỗ, Kaolala kết nối chúng với mô hình để họ biết bộ phận nào sẽ bị ảnh hưởng. Giờ, khi các nhà hoạt họa di chuyển xương cánh tay Thresh, cánh tay trong mô hình sẽ di chuyển cùng.

Cấu trúc xương của Thresh Hắc Tinh

Mô phỏng toàn bộ hoạt ảnh là phần căng thẳng nhất khi làm trang phục Huyền Thoại, và khi chỉ còn hai tháng nữa để phát triển, thời gian cũng thật gấp gáp. Nó dẫn đến một số câu hỏi: nếu đòn đánh thường không quan trọng bằng một pha Madlife thần thánh, liệu có nên dành thời gian tương đương cho cả hai không? Đâu là khoảnh khắc có tác động lớn nhất? Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, chúng tôi quyết định tô điểm cho các hoạt ảnh vốn có của Thresh thay vì tái tạo lại từ số không, và đặc biệt tập trung vào những thời điểm gây hưng phấn cao.

Tập trung hiệu ứng hình ảnh để làm nổi bật khoảnh khắc Thresh kéo trúng

Phân loại Huyền Thoại của Thresh Hắc Tinh đòi hỏi biến về và cảm xúc mới. Các tính năng này không liên quan đến cơ chế lối chơi, nên nhân viên hoạt ảnh Drew “sandwichtown” Morgan dùng chúng để đẩy xa hơn nữa bản chất hủy diệt của Thresh.

Ví dụ, khi Hắc Tinh trở về căn cứ, hắn ném cái móc qua cổng không gian và kéo mình về phía thực thể vô định hắn kết nối cùng. Nhưng, thay vì dùng một cổng có sẵn, hắn biến đổi lỗ đen thanh một cái riêng, chứng minh quyền chỉ đạo với vũ trụ.

Thresh Hắc Tinh biến về

No comments:

Post a Comment