Thursday, December 29, 2016

Deft: “Sau khi vô địch MSI, tôi đã cảm giác như mình là vua của thế giới”

Xạ thủ mới của KT Rolster Kim “Deft” Hyuk-kyu nói rằng giao tiếp đóng vai trò quan trọng trong việc trở về quê nhà sau 2 năm chính chiến tại Trung Quốc, trong buổi phỏng vấn với Fomos.

deft-1

“CKTG đóng vai trò quan trọng trong quyết định trở về của tôi”, anh nói. “Mata đã vô địch thế giới một lần nhưng thành tích tốt nhất của tôi mới chỉ là bán kết. Trong những lần đến với CKTG, thật khó để có thể tiếp tục ngồi xem toàn bộ giải đấu sau khi đã bị loại. Tôi muốn tạo ra cho mình một sự thay đổi, nên tôi chọn việc trở về Hàn Quốc, nơi tôi sẽ gặp ít vấn đề về giao tiếp hơn”.

Deft được coi là đã đạt được thành công sau khi chuyển sang Trung Quốc sau cuộc đại di cư của người Hàn vào năm 2014. Mùa giải ngay sau khi Deft gia nhập EDward Gaming, EDG vô địch LPL Mùa Xuân 2015 và sau đó là MSI, khiến cả thế giới kinh ngạc bằng việc hạ gục SK Telecom T1 3-2 trong một trận đấu cân não. Một năm rưỡi sau, Deft nói rằng kết quả đó vẫn khiến anh thấy ngạc nhiên.

“Tôi đã vô địch LPL Mùa Xuân 2015 ngay sau khi chuyển đến EDward Gaming, và sau đó là vô địch MSI, tôi cảm giác như mình đã là vua của thế giới”, anh nói. “Nhưng động lực đó không kéo dài mãi. Khi nghĩ lại MSI, tôi vẫn cảm thấy ngạc nhiên khi đã có thể hạ gục được một đội tuyển Hàn Quốc trong một loạt BO (best-of-series) ngay sau khi chuyển đi. EDG đã chơi tốt, nhưng may mắn cũng đã đóng vai trò quan trọng”.

lpl-best-ad-deft

EDG đã liên tục lọt vào CKTG nhưng chưa bao giờ trở thành mối đe dọa đích thực đến chức vô địch. Fnatic xóa sổ EDG vào năm 2015 với tỉ số 3 – 0 tại tứ kết, và ROX Tigers hạ gục họ 3 – 1 tại tứ kết năm nay.

“Thực sự là rất ý nghĩa khi tôi có thể đến được CKTG ở nước ngoài, nhưng tôi thất vọng vì đã không thể bước lên đỉnh cao và phải trở về nhà giữa chừng”, Deft nói.

Theo SlingshoteSports

 

No comments:

Post a Comment