Monday, December 26, 2016

Các chuyên gia nói gì về tầm ảnh hưởng của việc đi đường tại mùa giải 2017?

Mùa giải 2017 đã đến rất gần với vô vàn những sự thay đổi so với mùa giải 2016. Trong giai đoạn tiền mùa giải, chúng ta đã được chứng kiến rất nhiều những điểm mới như hệ thống thực vật, thay đổi bùa lợi, trang bị, …. Và trong seri này, chúng ta sẽ được lắng nghe các chuyên gia, caster, streamer nhận xét về những điểm mới này và ý kiến cá nhân của họ về các tác động của chúng đến với LMHT.

Trong lần này, chúng ta sẽ đến với những nhận xét của Martin ‘Deficio’ Lynge, Aidan ‘Zirene’ Moon và Clement Chu về tầm ảnh việc của ba đường trong mùa giải 2017.

league-of-legends-champions-hd-wallpaper-1920x1080

Deficio

“Tôi nghĩ đường dưới và đường giữa là hai đường quan trọng nhất trong việc kiểm soát và đẩy nhà. Cũng giống như ở CKTG, giải đấu mà đường giữa sẽ kiểm soát mọi thứ và tạo điều kiện cho để người đi rừng của bạn xâm lăng rừng đối thủ. Một lý do khác là khi hai người đi rừng cùng hoàn thành một vòng rừng thì việc kiểm soát một hoặc hai bãi thực vật sẽ tạo rất nhiều điều kiện trong việc phòng ngự lẫn đánh lén đối thủ. Đó cũng là khác biệt giữa hai người đi rừng.

plants

Sự khác biệt giữa hai người đi rừng sẽ được thể hiện thông qua việc kiểm soát thảm thực vật

Chơi xung quanh đường dưới cũng vô cùng quan trọng, ít nhất trong các phiên bản hiện tại vì chúng ta luôn có những đấu sĩ chống chịu ở đường trên sẵn sàng Dịch Chuyển xuống đường dưới. Nếu kiểm soát được Đường Dưới, người đi đường trên có thể dễ dàng Dịch Chuyển hơn và việc ăn rồng cũng dễ dàng hơn.

Không có vấn đề gì trong phiên bản hiện tại khi mục tiêu của hai đội là có ít nhất hai đường  thắng trong trận đấu. Tôi không nghĩ ra một giả thiết nào để một đội thua cả ba đường có thể chiến thắng trong một trận đấu hơn 40 phút cả. Có quá nhiều cách để giành chiến thắng và lăn cầu tuyết vào thời điểm này.

Quả hồi phục cũng rất tốt nếu bạn có thể trao đổi chiêu thức khi đi đường, chạy ra sông và quay trở lại với một lượng máu dồi dào. Điều quan trọng hơn là bạn có thể tìm kiếm người đi rừng đối thủ, phá quấy việc ăn các bãi quái và khiến anh ta không thể kiểm soát được. Việc sau đó là Dịch Chuyển xuống Đường dưới để lăn cầu tuyết hoặc ra tấn công Đường giữa.

bach-khoa-toan-thu-he-thong-thuc-vat-06

Zirene

“Tôi nghĩ đường giữa và đường trên là quan trọng nhất, còn đường dưới thì có thể bỏ qua. Tôi nghĩ thuật ngữ đi rừng hiện tại nên thay từ Jungle -> Triangle (tam giác) khi cả đường trên, đường giữa sẽ cùng vào xâm lăng rừng và giúp người đi rừng của bạn chiến thắng. Điều này cũng giúp bạn kiểm soát rất nhiều tầm nhìn ở bản đồ.

Vì vậy, trong xếp hạng đơn, tôi sẽ nói rằng đường giữa là quan trọng nhất, sau đó đến một người đi rừng mạnh và cuối cùng là đường trên. Thậm chí ngay cả khi đường dưới của bạn không chiến thắng thì người hỗ trợ cũng có thể di chuyển tấn công các đường khác và tìm kiếm cơ hội trở lại.”

Thay vì ôm trụ ở đường dưới thì Hỗ trợ nên đi tìm kiếm vận may ở các đường khác

Clement Chu

“Tôi nghĩ rằng việc đẩy đường giữa hiện tại là điều quan trọng nhất bởi nếu đẩy cao đường, bạn và người đi rừng có thể kiểm soát Quả Hồi Phục. Đường trên hiện tại là cuộc chiến của Poppy, Maokai hay Nautilus nên tôi nghĩ sẽ không có chuyện gì xảy ra.

Đẩy cao đường dưới là việc khá mạo hiểm và sẽ rất dễ bị hạ gục. Thế nên Đường giữa sẽ là mục tiêu quan trọng nhất vào thời điểm này.”

divider_line2

Còn tiếp ….

No comments:

Post a Comment